แอนเดอร์สันทำช็อก!ย้ายข้ามฟากซบอกฉลามชลพร้อมบิรัม

แอนเดอร์สันทำช็อก!ย้ายข้ามฟากซบอกฉลามชลพร้อมบิรัม

แอนเดอร์สันทำช็อก!ย้ายข้ามฟากซบอกฉลามชลพร้อมบิรัม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส ทำเอาสาวกปราสาทสายฟ้าอึ้งเมื่อตัดสินใจย้ายข้ามฟากมาซบ ชลบุรี เอฟซี คู่แข่งแย่งแชมป์ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก โดย วิทยา เลาหกุล เผยแข่งบราซิลรายนี้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับบุรีรัมย์และจะเป็นกำลังหลักของทีมในปีหน้าแน่นอน เช่นเดียวกับ ดิยุฟ บีรัม หัวหอกจากสมุทรสงคราม ที่เซ็นสัญญา 1 ปีกับ ฉลามชล แล้ว

ชลบุรี เอฟซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกไทยพรีเมียร์ลีก ทำเซอร์ไพรส์ด้วยการกระชากตัว แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส แนวรับชาวบราซิลมาจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมลีกมาเสริมแนวรับเรียบร้อยแล้ว โดยมีการเปิดตัวผ่านเว็ปไซต์สโมสรอย่างเป็นทางการเมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 ก.พ.

ดาวเตะวัย 26 ปีเคยตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปค้าแข้งยังต่างแดนโดยเจ้าตัวเพิ่งประกาศอำลาสาวกปราสาทสายฟ้าผ่านทางเฟซบุ๊คส่วนตัวไปเมื่อ 3 วันก่อน แต่ไม่มีใครคาดคิดว่าเขาจะมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นชลบุรี สเตเดี้ยม  อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของสัญญาและค่าเหนื่อยที่เขาได้รับกับฉลามชล

วิทยา เลาหกุล กุนซือชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์ถึงการมาของแอนเดอร์สันผ่านทางชลบุรีฟุตบอลคลับดอทคอมว่า “เขาสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก และ มิดฟิลด์ตัวรับ มีความเร็ว ความแข็งแกร่ง รวมถึงมีผลงานที่โดดเด่น ที่จะสามารถนำมาช่วยทีมได้อย่างแน่นอน”

"แอนเดอร์สัน เป็นนักเตะที่ผ่านประสบการณ์ในการลงสนามในศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกมาเยอะมาก เราได้เห็นเขาตอนที่เล่นให้กับบุรีรัมย์ และเป็นนักเตะตัวหลักของทีมมาโดยตลอดเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา มีความเร็ว ความแข็งแกร่งสามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค และ มิดฟิลด์ตัวรับ  ดังนั้นตนจึงมีความเชื่อมั่นว่าเขาจะเข้ามาช่วยเติมเต็มความแข็งแกร่งในเกมรับให้กับทีมสำหรับทั้ง 4 รายการใหญ่ที่เราจะต้องลงทำการแข่งขันในฤดูกาลนี้ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะฟุตบอลไทยลีก ที่เราต้องการคว้าแชมป์" โค้ชเฮง กล่าว

ทั้งนี้ แอนเดอร์สัน จะสวมเสื้อหมายเลข 26 โดยจะมาร่วมซ้อมกับขุนพลบลูชาร์คเป็นครั้งแรกในวันที่ 1 มี.ค. นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าชลบุรี ยังได้เซ็นสัญญา 1 ปี กับ ดิยุฟ บิรัม กองหน้าจากสมุทรสงคราม มาเสริมแนวรุกอีก 1 คนด้วยนั่นหมายความว่าพวกเขาได้ผู้ต่างชาติครบแล้วทั้ง 7 รายสำหรับขึ้นทะเบียนในฤดูกาล 2012

สำหรับผู้เล่นต่างชาติของชลบุรี เอฟซี ในเลกแรกของซีซั่น 2012 ประกอบด้วย คาซูโตะ คูชิดะ(โควต้าเอเชีย),ดาร์โก้ ราโคเซวิช ,เจฟฟรี่ ดูม็องต์ ,โฟเด้ บองกาลี่ ,ลูโดวิช ทาคาม,ดิยุฟ บีรัม และ แอนเดอร์สัน ดอสซานโต้ส

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook