วินนี่ผวาฟอร์มฟาวซี่สั่งจับตายเกมชี้ชะตาโอมาน

วินนี่ผวาฟอร์มฟาวซี่สั่งจับตายเกมชี้ชะตาโอมาน

วินนี่ผวาฟอร์มฟาวซี่สั่งจับตายเกมชี้ชะตาโอมาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย เรียกนักเตะประชุมเครียดสั่งจับตาย ฟาวซี่ บาเชียร์ จอมทัพคู่แข่ง ทีมีความคล่องตัวสูง อาจหาญ  ทรงงามทรัพย์ ชี้ชัดจุดบอดโอมานคือแนวรับโดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ

วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ออกโรงกำชับขุนพล “ช้างศึก” ให้จับตาย ฟาวซี่ บาเชียร์ จอมทัพทีมชาติโอมาน ในเกมนัดชี้ชะตาของศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 ที่สนามสุลตาล บาบูส  สปอร์ต คอมเพล็กซ์  กรุงมัสกัต ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 29 กุมภาพันธ์นี้ หากต้องการเก็บชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย

ช่วงเช้าของวันที่ 2 ในการมาถึงประเทศโอมานของทีมชาติไทย วินนี่ ได้เรียกนักเตะทั้ง 20 ราย และสต๊าฟฟ์โค้ชมาศึกษาวิธีการเล่นของโอมานในเกมที่พลิกล็อกเอาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 และเกมอุ่นเครื่องล่าสุดกับทีมชาติอินเดีย  โดยสั่งให้ลูกทีมระมัดระวัง ฟาวซี่ ดาวเตะวัย 27 ปีรายนี้เป็นพิเศษ

ส่วน  อาจหาญ  ทรงงามทรัพย์   ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย  ที่ได้เห็นฟอร์มของ โอมาน  นัดที่อุ่นเครื่องกับ  อินเดีย  แล้วสามารถเอาชนะไปได้  5 - 1 กล่าวว่า “รูปแบบการเล่นนั้นก็คงจะไม่แตกต่างกันมากนักระหว่างตัวจริงกับตัวสำรอง 

แต่ที่มันต่างกันก็คือความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะในแต่ละตำแหน่งนั้นต่างกันแน่นอน ส่วนประเด็นที่น่าสนใจก็คือ อินเดีย เป็นทีมที่ค่อนข้างจะห่างชั้นจากทีมพวกนี้มาก ก็เลยทำให้สกอร์ออกมาค่อนข้างที่จะเยอะพอสมควร แต่ก็จะได้ในส่วนของจังหวะเข้าทำที่ต้องถือว่าอันตรายมาก 2 นาทีได้2 ลูกนั้นเราจะประมาทไม่ได้แน่นอน  “

“ขงเบ้งลูกหนัง” เสริมอีกว่า  “อย่างไรก็ตาม ตนได้ยิน พอล เลอ กูเอ็น เฮดโค้ชของ โอมาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อโอมาน บอกว่าเรื่องของเกมรับยังมีปัญหา  ตรงนี้ผมก็ได้ทำรายงานถึง “วินนี่” แล้วว่าโอมานชุดนี้มีจุดอ่อนจุดแข็งอย่างไรบ้าง  ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยนั้นก็ต้องมาหารือกันอีกที”

จากนั้นเวลา 13.30  น.  ซึ่งตรงกับเวลาแข่งขันจริงกุนซือทีมชาติไทย  ได้นำนักเตะ ลงฝึกซ้อม  เพียงแค่มือเดียวเท่านั้น  โดยช่วงแรกได้จับนักเตะ  6  รายที่ตามมาสมทบภายหลังอย่าง  สุเชาว์  นุชนุ่ม  ,จักรพันธ์  แก้วพรม  , จิรวัฒน์  มัครมย์  , ศิวรักษ์  เทศสูงเนิน  , สุธี  สุขสมกิจ  และ สมภพ  นิลวงษ์  แยกซ้อมกับผู้เล่นรายอื่นๆ  เพื่อเรียกความสมดุลของกล้ามเนื้อที่ล้ากลับคืนสู่สภาวะปกติ ก่อนที่ “วินนี่  “ จะจัดให้แบ่งข้างเล่นลิงชิงบอล และปิดท้ายที่สมอลไซค์เกม  ใช้เวลากว่า  1 ชั่วโมงจึงกลับถึงโรงแรมที่พัก

หลังการฝึกซ้อมวินฟรีด  เชเฟอร์  เผยว่า “กุณแจสู่ชัยชนะนั้นแน่นอนว่าต้องมีความสามัคคีทุกเรื่องบวกกับทีมเวิร์คในเกม และที่สำคัญถ้าเรามีโชคช่วย มั่นใจได้ว่าเราจะไปสู่เป้าหมายได้ไม่ยากเย็นนัก  อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา แม้ว่าเราจะไม่ประสบกับความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ แต่ก็ได้นักเตะดาวรุ่งที่เกิดขึ้นมาหลายราย  และก็สามารถใช้ได้จริงในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดนี้”

จากนั้นเวลา 17.20  น.  ตามเวลาท้องถิ่นของประเทศโอมาน  นาย สามารถ  ทรัพย์พจน์  ผช.ผจก.ทีม   หัวหน้าคณะทีมชาติไทยได้นำนักเตะทีมชาติไทย  เข้าเยี่ยมสถานทูตไทยประจำกรุงมัตกัส  ประเทศโอมาน พร้อมกับได้จัดเตรียมอาหารไทย  เอาไว้เลี้ยงต้อนรับเป็นอย่างดี  ทำเอาบรรดา นักเตะทุกคนต่างปลาบปลื้มใจและ อิ่มหมีพีมันไปตามๆกัน

สำหรับศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 3 ระหว่าง ทีมชาติโอมาน กับ ทีมชาติไทย จะแข่งขันวันที่ 29  ก.พ. นี้ ณ สนามสุลตาล บาบูส สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ที่ กรุงมัสกัต ประเทศ โอมาน เวลา13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับเวลาไทย 16.30 น. โดยจะถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนทีวี 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook