ทีโอทีควงปลาทูบุกซิวชัยทั้งคู่รอดตายหวุดหวิด

ทีโอทีควงปลาทูบุกซิวชัยทั้งคู่รอดตายหวุดหวิด

ทีโอทีควงปลาทูบุกซิวชัยทั้งคู่รอดตายหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีโอที เอสซี รอดตาย โคเน่ โมฮัมเหม็ด เหมา 2 ประกิต ดีพร้อม บวกอีก 1 พาทีมบุกชนะ บีอีซี เทโรศาสน 3-2 รอดตกชั้นแบบแบบหวุดหวิด เช่น เดียวกับ ปลาทูคะนองที่บุกอัด อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 ได้เล่นในลีกสูงสุดต่อไป

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1 –เอสซีจี สมุทรสงคราม 3 

อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 12 พบกับ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี อันดับที่ 15 ซึ่งยังต้องหนีตกชั้น โดยแข่งไป 33 นัด มี 33 คะแนนเท่ากับราชนาวี ซึ่งถ้าเกมนี้พวกเขาชนะจะรอดตกชั้น แต่ถ้าไม่ชนะก็ต้องลุ้นให้ "ตะหานน้ำ" ไม่ชนะด้วยจึงจะอยู่รอดในไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมนี้เป็น ชัยยะ มหาปราบ

"สุภาษบุรุษวงจักร" ขาดตัวหลักกว่าครึ่งทีมเนื่องจาก เลอันโดร ดอส ซานโตส , อเลสซานโดร อัลเวส , ราฟาเอล เดอ ซานตาน่า และ โทนี่ เดอ ปินโญ่ 4 นักเตะที่เดินทางกลับไปบราซิลแล้ว แต่นักเตะหลักอย่าง ธาตรี สีหา , จักรพงษ์ สมบูรณ์ และ วันชนะ รัตนะ ยังอยู่กันครบ นอกจากนี้ สุวิทยา นำสินหลาก ดาวรุ่งวัย 19 ปี ยังได้รับโอกาสลงสัมผัสสนามด้วย ทางด้าน "ปลาทูคะนอง" ขาด ดิยุฟ บีเรเม่ ที่ติดโทษแบน

เริ่มมาเพียง 2 นาที ทีมเยือนขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมื่อ ศิวะเมต ธนูศร สกัดบอลไม่ดีทำให้ ณภัทร ธำรงศุภกร ได้บอลจี้เข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนยิงมุมแคบไปติดเซฟของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ก่อนที่บอลจะมาเข้าทางของ ชัยวุฒิ วัฒนะ ซ้ำง่ายๆเป็นประตูนำ 1-0

น.10 สมุทรสงครามได้ลูกเตะมุมแต่โดนตัดบอล อาร์มี่ ยูไนเต็ด เล่นกันไม่กี่จังหวะก็พาบอลมาถึงเขตโทษของทีมเยือนก่อนที่ นิพนธ์ คำทอง จะเปิดบอลทางฝั่งซ้ายอย่างแม่นยำให้กับ ธนากรณ์ แดงทอง ส่งบอลข้ามเส้นไปแบบไม่ยากเย็นให้ทีมจากกองทัพบกตีเสมอ 1-1

"ปลาทูคะนอง" ได้เฮอีกครั้ง น.21 จากลูกยิงนอกเขตโทษฝั่งขวาของ ชัยวุฒิ วัฒนะ ไปติดเซฟของ กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล ก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะเป็น ณภัทร ธำรงศุภกร ที่เข้ามาซ้ำระยะเผาขนให้ทีมเยือนออกนำ 2-1

เจ้าบ้านมีโอกาสติดๆกันในช่วงท้ายครึ่งแรก น.42 จักรพงษ์ สมบูรณ์ ได้ยิงจากนอกกรอบบอลเกือบเสียบเสาแรกแต่ว่า ทศพร ศรีเรือง ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้ จากนั้น น.44 จากการต่อบอลอย่างสวยงาม ธนากรณ์ แดงทอง จ่ายให้ วันชนะ รัตนะ หลุดขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนแทงทะลุช่องต่อให้กับ ธาตรี สีหา จิ้มบอลหลุดเสาแรกไปอย่างน่าเสียดาย ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยการขึ้นนำของทีมเยือน 2-1

ครึ่งหลังเริ่มมาประมาณ 40 วินาที คริสเตียน นาเด้ แทงทะลุช่องให้กับ ณภัทร ธำรงศุภกร ควบเข้าเขตโทษก่อนสังหารด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างหมดจดให้ สมุทรสงครามหนีไปเป็น 3-1

น.60 อาร์มี่ ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูที่ 2 จากลูกเตะมุมของ นิพนธ์ คำทอง บอลเลยมาเสาไกล อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ยิงยัดบอลเกือบเสียบโคนเสาแต่ว่า ทศพร ศรีเรือง ยังไม่พลาด

หลังจากนั้นรูปเกมของทั้งคู่เนือยลงไป ทางฝั่งของอาร์มี่ ยูไนเต็ด พยายามสร้างเกมรุกเพื่อเอาประตูคืน ส่วนสมุทรสงครามมีเกมสวนกลับที่อันตราย แต่ด้วยสภาพสนามที่ไม่เป็นใจทำให้การเล่นดูติดๆขัดๆกันทั้งคู่

ซึ่งในช่วงเวลาที่เหลือสมุทรสงครามรักษาสกอร์เอาไว้ได้ จบเกมบุกมาชนะอาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 มีเพิ่มเป็น 36 คะแนน รอดตกชั้นแน่นอนโดยไม่ต้องดูผลในคู่ของศรีราชา กับ ราชนาวี

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
อาร์มี่ ยูไนเต็ด :
กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (GK) , สราวุธ ทองสวัสดิ์ , ศิวะเมต ธนูศร , วันชนะ รัตนะ , สุวิทยา นำสินหลาก , จักรพงษ์ สมบูรณ์ , วีระพงษ์ มูลคำแสน , อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ , นิพนธ์ คำทอง(มงคล ทศไกร น.62) , ธนากรณ์ แดงทอง (อนุสรณ์ ศรีชาหลวง น.70) , ธาตรี สีหา (C-ไกรสรณ์ ศรียันต์ น.62)

เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี : ทศพร ศรีเรือง (GK) , ยันนิค จอร์จส์ , เอ็นจี้ ดีไวน์ , พงศ์พิพัฒน์ คำนวน (อภิวัฒน์ งั่วลำหิน น.43), พลไชย หงษ์ทอง , พานุวัฒ ยิ้มสง่า (C-วิศรุต พันนาสี น.63) , เซซินันโด้ , เจษฎา ภู่เล็ก , ชัยวุฒิ วัฒนะ , ณภัทร ธำรงศุภกร , คริสเตียน นาเด้ (เอกชัย ปรีชากุล น.81)

บีอีซี เทโรศาสน  2-  ทีโอที เอสซี 3

ศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011ที่สนามเทพหัสดิน เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของฤดูกาลระหว่าง “มังกรไฟ 3เค”บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 7แข่ง 33นัด มี 45คะแนน เปิดบ้านพบกับ “ฮัลโหล”ทีโอที เอสซี ทีมอันดับ 14ที่มี 34แต้ม จาก 33นัด โดยผลงานการพบกันในเลกแรก ทีโอที เอสซี แพ้ บีอีซี เทโรศาสน 1-3ซึ่งเกมนี้หาก ทีโอที เก็บชัยชนะได้จะรอดตกชั้นทันที แต่หากไม่ชนะ ต้องลุ้นให้ ราชนาวี หรือ เอสซีจี สมุทรสงคราม ทีมใดทีมหนึ่งไม่ชนะด้วยถึงจะรอดตาย

เกมนี้ พยงค์ ขุนเณร กุนซือเจ้าถิ่น ส่งนักเตะชุดที่ดีที่สุดเท่าที่มีอยู่ลงสนามนำโดย ธีรเทพ วิโนทัย, รณชัย รังสิโย, ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, เจษฎา จิตสวัสดิ์  ขณะที่ สมชาย ทรัพย์เพิ่ม กุนซือทีมเยือนจัดทัพมาเต็มอัตราศึกมี สราวุธ กองลาภ เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง สุริยา กุพะลัง, อาทิตย์ บุญพา, จิรณัฐ นนทเกษ, วิชาญ นันทะศรี กองกลาง ทากาฮิโร่ คาวามูระ, ชีค อาบิบ โฟฟาน่า, ดิเอโก้ คอสต้า, ประกิต ดีพร้อม กองหน้า นพพล ผลอุดม, โคเน่ โมฮัมเหม็ด นำทัพ ซึ่งผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ มงคลชัย เพชรศรี

 
เริ่มเกม ทีโอที เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ และเพียง 2นาที ก็เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ โคเน่ โมฮัมเหม็ด พลิกหลบกองหลังบีอีซีฯ ก่อนหลุดเข้าไปยิงเต็มข้อริมเขตโทษ บอลพุ่งไปแฉลบกองหลังเจ้าถิ่น ลูกลอยโด่งทำท่าจะเสียบใต้คาน แต่ พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารบีอีซีฯยังบินไปปัดออกหลังไว้ได้

รูปเกมยังเป็น ทีโอที ที่ครองบอลบุกดีกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังหาโอกาสยิงประตูไม่ค่อยได้ จนกระทั่งมาถึงน.27ทีโอทีเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ วิชาญ นันทะศรี ได้โอกาสตั้งป้อมสับไกยิงระยะ 30หลา บอลพุ่งแรง แต่ดันเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก ทีโอที ยังเป็นฝ่ายคุมเกมไว้ได้หมด แต่ทว่าในน.38บีอีซีฯเกือบเป็นฝ่ายขึ้นนำเมื่อ จักรกริช บุญคำ ได้บอลในจังหวะสวนกลับ ก่อนตัดสินใจยิงไกลระยะ 30หลา บอลพุ่งเฉี่ยวคานบนออกหลังไปนิดเดียว และในเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้ ทำให้จบ 45นาทีแรก สกอร์ยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง ทีโอที ยังบุกได้ดีกว่า และเพียงน.48ก็มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ประกิต ดีพร้อม สับไกยิงนอกเขตโทษเต็มข้อ พิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารบีอีซีฯชกบอลออกมาได้ แต่ทว่า โคเน่ โมฮัมเหม็ด กองหน้าผิวสีของทีมเยือน วิ่งปรี่ตามเข้าซ้ำจ่อๆไม่มีพลาด ทีโอที เอสซี ขึ้นนำ 1-0

จากนั้นน.53ทีมเยือนก็มาบวกประตูที่ 2ได้เมื่อ ทากาฮิโร่ คาวามูระ ลากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนเปิดเข้ากลางมาให้ ประกิต ดีพร้อม สังหารโล่งๆเข้าประตูไป ทีโอที เอสซี หนีห่าง 2-0

หลังโดนไป 2ลูก บีอีซี เทโรฯ ก็เริ่มตั้งเกมบุก และในน.56ก็เกือบได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย สังหารฟรีคิกริมเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งแรงปานจรวด แต่ดันไปชนคานบนอย่างน่าเสียดาย

แต่ทว่าน.76กลับเป็น ทีโอที ที่มาได้ประตูที่ 3เมื่อ ประกิต ดีพร้อม แทงบอลทะลุช่องให้ โคเน โมฮัมเหม็ด หลุดเข้าไปยิงล่อเป้าในเขตโทษไม่มีเหลือ หมดปัญญาที่ พิศาล ดอกไม้แก้ว จะป้องกันได้ ทีโอที เอสซี นำห่าง 3-0

เกมผ่านมาถึงน.85บีอีซี เทโรฯ มาได้ลุ้นประตูตีไข่แตกเมื่อ ทากาฮิโร คาวามูระ กองหลังทีโอที ไปเสียบทำฟาล์ว ไพฑูรย์ นนทะดี นักเตะบีอีซีฯในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดและชี้ให้เป็นจุดโทษทันที และเป็น ธีรเทพ วิโนทัย ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด บีอีซี เทโรศาสน ตามมาห่างๆ 1-3

จากนั้นน.88ทีมถิ่นก็มาได้ประตูที่ 2จากจังหวะที่ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย ได้บอลในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนสับไกตะบันเต็มข้อ ลูกพุ่งเสียบโคนเสาสองเข้าไปอย่างสวยงาม บีอีซี เทโรศาสน ไล่จี้มาเป็น 2-3

ช่วงเวลาที่เหลือ บีอีซี เทโรฯ พยายามบุกหนัก แต่ ทีโอที ก็ตั้งรับได้อย่างเหนียวแน่น ทำให้จบ 90นาที ทีโอที เอสซี จึงบุกมาเอาชนะ บีอีซี เทโรศาสน 3-2ส่งผลให้ทีมฮัลโหลรอดตกชั้น ได้เล่นในไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป ส่วนทีมที่ตกชั้นทีมสุดท้ายเป็น ราชนาวี ที่แพ้ ศรีราชาฯ 0-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีอีซี เทโรศาสน :
  พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK), ปรัชญ์ สมัคราษฎร์, เจษฎา จิตสวัสดิ์, ปิยะชาติ ถามะพันธ์, ภรันยู อุปละ, ไพฑูรย์ นนทะดี(เทวา ศรีธรรมานุสาร น.86), กิลเบิร์ต คูมสัน, โซโลมอน โอคูตู, จักรกริช บุญคำ, ธีรเทพ วิโนทัย, รณชัย รังสิโย(พิชิต ย์ ใจบุญ น.74)

ทีโอที เอสซี :  สราวุธ กองลาภ (GK), สุริยา กุพะลัง, จิรณัฐ นนทเกษ, ทากาฮิโร่ คาวามูระ, ดิเอโก้ คอสต้า(พิชิต เกสโร น.78), นพพล ผลอุดม, วิชาญ นันทะศรี, โคเน่ โมฮัมเหม็ด(นิรุตน์ คำสวัสดิ์ น.90), ประกิต ดีพร้อม(อิทธิพล แก้วเขียว น.90), อาทิตย์ บุญพา, ชีค อาบิบ โฟฟาน่า

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก นัดสุดท้ายฤดูกาล วันเสาร์ที่ 28 มกราคม 2555
- อาร์มี่ ยูไนเต็ด แพ้ สมุทรสงคราม เอฟซี 1-3

- ศรีราชา เอฟซี ชนะ ราชนาวีสโมสร 2-0

- เชียงราย ยูไนเต็ด เสมอ บุรีรัมย์ พีอีเอ 2-2

- บีอีซี เทโรศาสน แพ้ ทีโอที เอสซี 2-3

- พัทยา ยูไนเต็ด ชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-0

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook