ไฟลนก้น!! กทม.ลุยเต็มสูบสร้างสนามหนองจอกเสร็จทันฟุตซอลโลก

ไฟลนก้น!! กทม.ลุยเต็มสูบสร้างสนามหนองจอกเสร็จทันฟุตซอลโลก

ไฟลนก้น!! กทม.ลุยเต็มสูบสร้างสนามหนองจอกเสร็จทันฟุตซอลโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความพร้อมในการสร้างสนามหนองจอกเพื่อใช้ในพิธีเปิดและปิดการแข่งขันฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ 2012 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 2-18 พ.ย. 2555 ทางกรุงเทพมหานคร ลั่นสร้างสนามหนองจอกเสร็จทันแน่ ร่วมมือผู้รับเหมาลุยงานเต็มสูบก่อสร้างวันละ 3 กะ

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานการนำเสนอความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ต่อ มร.ไฮเม่ ยาร์ซ่า ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ในฐานะผู้จัดการการแข่งขัน ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน ในช่วงเช้าของวันที่ 16 มกราคม

โดยหลังจากที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงนามสัญญาจ้างเหมาก่อสร้างสนามแข่งขันหลักการแข่งขันฟุตซอลโลก 2012 ในเขตหนองจอก กับบบริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) เพื่อให้สร้างสนามแข่งขันหลักให้เสร็จตามกำหนดการแข่งขันนัดแรก ในวันที่ 2 พฤศจิกายน นั้น

ทางกทม.ในนำแผนการดำเนินงาน และความพร้อมของการจัดการแข่งขันเสนอต่อฟีฟ่าเพื่อพิจารณาความพร้อมของการเป็นเจ้าภาพของประเทศไทย

นางทยา กล่าวว่า "ทางกทม.มีหน้าที่รับผิดชอบในการสร้างสนามแข่งขันหลักที่เขตหนองจอกให้ทันกำหนด ปรับปรุงสนามแข่งขันทั้งอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก และอาคารนิมิบุตร โดยจะประสานงานร่วมมือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

รวมถึงการสร้างกระแส ประชาสัมพันธ์การแข่งขันไปสู่ทั่วประเทศ และทั่วโลก ซึ่งจะมีการวางแผนระยะยาวทั้งปี และส่งแผนดำเนินงานให้ฟีฟ่ารับทราบทุกขั้นตอน ส่วนสนามแข่งขันที่หนองจอกทุกฝ่ายดำเนินการอย่างหนัก ทำงานก่อสร้างวันละ 3 กะ มั่นใจว่าจะสร้างเสร็จทันแข่งขันแน่นอน"

นายทวีศักดิ์ เดชเดโช รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า "สนามการแข่งขันทั้งหมดจะต้องมีการปรับปรุงให้เป็นไปตามข้อกำหนดของฟีฟ่าในเรื่องของการรักษาความปลอดภัย ความจุของสนามที่ต้องไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นคน การอำนวยความสะดวกต่างๆ การจราจร และการป้องกัยภัยพิบัติต่างๆ ซึ่งจากการที่ฟีฟ่าได้ตรวจทั้ง 3 สนาม

ประกอบด้วยอินดอร์สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร และสนามที่จังหวัดนครราชสีมาแล้ว ฟีฟ่ารู้สึกพอใจ และเชื่อว่าสนามที่หนองจอกที่กำลังก่อสร้างจะเป็นสนามแข่งขันฟุตซอลที่สวยที่สุดในเอเชีย

ส่วนสนามซ้อมอย่างเป็นทางการจะใช้ที่อาคารเวศน์ 1,2 วิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และสนามซ้อมบริเวณติดกับสนามแข่งขันที่จ.นครราชสีมา โดยฟีฟ่าจะติดตามความพร้อมการดำเนินการทุกขั้นตอน"

ทางด้าน มร.ไฮเม่ ยาร์ซ่า กล่าวว่า "จากการที่ทีมงานได้เดินทางมาตรวจความพร้อม รู้สึกพอใจมาก ทีมงานไทยทำงานกันอย่างหนัก มั่นใจว่าสนามหนองจอกจะเสร็จทันและไทยจะเป็นเจ้าภาพที่ดี

อย่างไรก็ตามอยากฝากให้คนไทยช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีและมีอารมณ์ร่วมเต็มที่ เชื่อว่าทีมฟุตซอลไทยจะทำผลงานได้ดีในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนสนามแข่งขันฟีฟ่าวางแผนให้ใช้อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก, อาคารนิมิบุตร และสนามที่จังหวัดนครราชสีมา ในรอบแบ่งกลุ่ม และใช้สนามหนองจอกในรอบ 2 เป็นต้นไป แต่ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงได้

ทั้งนี้จะขอความร่วมมือให้กทม.ส่งจดหมายยืนยันความพร้อมให้ฟีฟ่าก่อนการแข่งขันนัดแรก 3 สัปดาห์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook