บุรีรัมย์เชือดเมืองทอง1-0 คว้าแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ

บุรีรัมย์เชือดเมืองทอง1-0 คว้าแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ

บุรีรัมย์เชือดเมืองทอง1-0 คว้าแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอลไทยคม เอฟเอ คัพ

รอบชิงชนะเลิศ

บุรีรัมย์ พีอีเอ1 - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0

ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2011 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามศุภชลาศัย เป็นการดวลแข้งกันระหว่างแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ พบกับทีมคู่ปรับตลอดอย่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ดทีมอันดับ 3 ของไทย

พรีเมียร์ลีก  ผลงานในรอบที่ผ่านมาของทั้งคู่ บุรีรัมย์ พีอีเอ โชว์ฟอร์มเทพเอาชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-0 ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด ดวงเเข็งหลังเอาชนะจุดโทษ สงขลา เอฟซี 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 2-2

ศึกนัดตัดสินไทยคม เอฟเอคัพ ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มาเป็นประธาน พร้อมด้วย วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลเเห่งประเทศไทย ,องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เเละ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยเข้ามาร่วมชมเกมดังกล่าว

เกมนี้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่หวังจะคว้าดับเบิ้ลแชมป์ให้ได้ ไม่มีปัญหาเรื่องตัวนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษเเบน "โค้ชเเต๊ก" อรรถพล บุษปาคม กุนซือใหญ่ก็ส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามกันอย่างครบครัน นำโดยกองกลางจอมเก๋าอย่าง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค,สุเชาว์ นุชนุ่ม และสองคู่หูแดนหน้าอย่าง ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า  กับแฟร้งค์ อาชีมอปง นำทัพลงล่าตะข่าย

ส่วน เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ต้องการเป็นเเชมป์กับถ้วยใบนี้เพื่อหวังไปเล่นเอเอฟซี รอบเพลย์ออฟ ฤดูกาลหน้าให้ได้ เเต่  ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ กุนซือของทีมเกมนี้ยังไม่สามารถใช้งานเเนวรับตัวเก่งอย่าง ภาณุพงศ์ วงศ์ษา ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ
ส่วนคริสเตียน เคาคู ก็มีชื่อเป็นเเค่ผู้เล่นสำรอง โดยเกมนี้"เดอะก็อต" ก็ได้จัดตัวเองลงทำเกมรุกคู่กับ ธีรศิลป์ เเดงดา ด้วยเช่นกันก็จัดนำ ผู้ตัดสินในเกมนี้ ประพจน์ ดิสสมศรี
 
ผู้ตัดสินเป่านกหวีดเริ่มเกมในครึ่งเวลาเเรก เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อนเเละเดินเกมรุกบุกใส่ บุรีรัมย์ พีอีเอ ทันที เเต่เกมรับของ บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังไม่พลาดเก็บบอลได้เเละโต้กลับขึ้นมาทันที และ น.7  บุรีรัมย์ พีอีเอ ได้โอกาส

ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลจากเเดนหลังขึ้นมาให้กับ  ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่าใช้อกพักบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะสับไกยิงด้วยขวาเเต่ถูกเเนวรับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด สกัดออกมาได้

ถัดมา น.10 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นประตูบ้างจากฟรีคิกระยะ 25 หลาหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งซ้าย จากจังหวะที่ โอบามา ไปใช้มือจับบอล เเละเป็น ดัสกร ทองเหลา รับหน้าที่ปั่นบอลโค้งไปให้กับ ดาโญ่ เซียก้า ขึ้นโหม่งบอลเเต่โดน
บอลไม่ดีบอลออกหลังประตูไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้น น.23 ปิยพล บรรเทา ผู้เล่นเมืองทองฯ ยูไนเต็ด จ่ายบอลทะลุช่องให้ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่ออนจะชิบบอลไปที่จุดนัดพบให้กับ ธีรศิลป์ เเดงดา วิ่งเข้าไปแปบอลเน้นๆ ด้วยเท้าขวาทว่าบอลยังไม่เป็นใจ หลุดออกข้างประตูไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีถัดมา จักรพันธ์ เเก้วพรม จ่ายบอลทะลุช่องให้กับ ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า ได้มีโอกาสหลุดเดี่ยวเข้าไปดวลกับ กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ในกรอบเขตโทษเเต่จังหวะสุดท้ายเจ้าตัวยิงบอลไปชนเสา  เเละ น. 34 ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า จ่ายบอลให้กับคู่หูอย่าง แฟร้งค์ อาชีมปอง ได้โอกาสหลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายเเต่บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.37 เป็นโอกาสตอบโต้ของเมืองทองฯ ยูไนเต็ดบ้างจากจังหวะที่ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ จ่ายบอลให้กับ นฤพล อารมณ์สวะ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะโยกหลอกเเนวรับของบุรีรัมย์ พีอีเอ อย่างเหนือชั้น เเละจังหวะสุดท้ายเจ้าตัวก็ยิงบอลออกข้ามคานไปไกล

เเละเวลาที่เหลือทั้งคู่ก็ยังพลัดกันทำเกมบุกกันอย่างต่อเนื่องเพื่อหาจังหวะทำประตูเเรก  เเต่เเนวรับของทั้งคู่ยังไม่พลาดกัน ทำให้หมดครึ่งเวลาเเรก บุรีรัมย์ พีอีเอ ยังเสมอกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่สกอร์ 0 - 0

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลังเป็นทางฝั่ง บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เปิดฉากเดินเกมรุกเต็มสูบ จนเกือบจะมาได้ประตูเเรกเมื่อ ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่าโชว์ทักษะความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงหลบแนวรับของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ถึง 3 คน ในกรอบเขตโทษก่อนที่จังหวะสุดท้ายจะซัดบอลไปติด กวิน ธรรมสัจจานันท์

ถัดมา น. 52  โออ็องด์ซ่า ได้บอลทางฝั่งขวาก่อนที่จะจ่ายบอลต่อไปให้กับ บูบา อับโบ ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่จะตัดสินใจชิบบอลข้ามหัว กวิน ธรรมสัจจานันท์ เเต่น้ำหนักบอลยังไม่ดีพอบอลเเรงหลุดออกหลังไปไกล

เกมยังเป็นทางฝั่ง บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เดินเกมบุกอย่างต่อเนื่องเเละมีโอกาสลุ้นประตูใน น.65  จากจังหวะที่ โอบามา ทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนที่จะตัดสินใจซัดด้วยเท้าซ้าย เเต่บอลยังไม่ตรงกรอบหลุดออกข้างประตูไป

จากนั้น น.69 สุเชาว์ นุชนุ่ม ทำบอลชิ่งกับ แฟร้งค์ อาชีมปอง เเต่ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ เเนวรับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ยังไม่พลาดดักสกัดบอลทิ้งออกมาได้ เเละจังหวะต่อมา เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทำเกมโต้กลับขึ้นมาเเละมีโอกาสลุ้นประตูบ้างเมื่อ จักรพันธ์ พรใส พาบอลขึ้นมาตรงกลางสนามเเละจ่ายบอลทะลุช่องไปให้กลับ ธีรศิลป์ เเดงดา เเต่บอลเเรงไป ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ออกมาล้มตัวคว้าบอลไว้ได้ก่อน

ต่อมา น.73 เมือทองฯ ยูไนเต็ด  ได้ฟรีคิกระยะ 30 หลาหน้ากรอบเขตโทษทางด้านซ้าย จากจังหวะที่ จักรพันธ์ พรใส โดนทำฟาวล์ เเละเป็น ดัสกร ทองเหลา รับหน้าที่ยิงด้วยเท้าขวาเเต่ทว่าบอลก็ยังไม่ตรงกรอบเป็นให้เป้นประตูได้หลุดออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

เเละ น. 78 กองเชียร์ของ บุรีรัมย์ พีอีเอ เกือบได้เฮเมื่อ  บูบา อับโบ ได้โอกาสซัดวอลเลย์เต้มข้อในกรอบเขตโทษ บอลพุ่งเเรงจะหมุดเข้าสามเหลี่ยม เเต่ กวิน ธรรมสัจจานันท์ โชว์ชุปเปอร์เชฟบินปัดออกหลังได้อย่างเหลือเชื่อ ชนิดที่เเฟนบอลต้องปรบมือให้กันทั้งสนาม 

เกมมาเป็นของฝั่ง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด อีกครั้งใน น.80 ดัสกร ทองเหลา ฉวยโอกาสเล่นฟรีคิกเร็ว เปิดบอลไปให้กับ ธีรศิลป์ เเดงดา หน้ากรอบเขตโทษเเต่เจ้าตัวจับบอลลั่น บอลมาเข้าทาง ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ได้ซัดด้วยเท้าซ้ายข้างถนัดบอลเเรงพุ่งหลุดเสาสองออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ช่วง 10 นาทีสุดท้ายเป็นทางฝั่งบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่เดินเครื่องบุกอย่างต่อเนื่อง เเละมีโอกาศลุ้นประตูหลายครั้งเเต่เเนวรับเมืองทองฯ ยุไนเต็ดก็ยังเหนียวเเน่น ทำให้จบเกมใน 90 นาที ยังเสมอกันที่ 0-0

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที เป็นทางฝั่ง บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ทำเกมรุกได้มากกว่า น. 93 สุเชาว์ นุชนุ่ม พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนที่จะจ่ายบอลต่อไปให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ได้ซัดด้วยซ้ายบอลหลุดออกรอบไป เเละ น. 101 เมืองทองฯ ยูไนเต็ดมาได้ลูกฟรีคิกระยะ 20 หลา ดัสกร ทองเหลา ปั่นบอลออกหลังไปเอง

ประตูที่รอคอยของกองเชียร์บุรีรัมย์ พีอีเอ ก็เกิดขึ้นในน.108 เมื่อ แฟร้งค์ อาชีมปอง ได้บอลเลี้ยงหลบเเนวรับเมืองทองฯ ยูไนเต็ดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนที่จะตัดสินใจซัด ด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปตุงตะข่ายอย่างสวยงาม หมดสิทธิ์ที่กวิน ธรรมสัจจานันท์ จะป้องกันไว้ได้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ขึ้นนำ 1-0 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

หลังจากเสียประตู ก็โหมบุกอย่างหนักเเต่ก็ไม่สามารถเจาะเเนวรับ บุรีรัมยื พีอีเอ เข้าไปทำประตูได้ทำให้ หมดเวลา 120 นาที บุรีรัมย์ พีอีเอ เอาชนะ เมืองทองฯ ยูไนเต็ดไปได้ 1-0 คว้าเเชมป์ฟุตบอลรายการ ไทยคมเอฟเอคัพ เป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ และทำให้ ชลบุรี เอฟซี ได้สิทธิ์ไปเล่น เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์อ็อฟในฐานะรองแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ส่วนเมืองทอง เป็นฤดูกาลแรกที่พวกเขาต้องมือเปล่าไม่ได้แชมป์ติดมือ

สำหรับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำทัวนาเม้นท์ตกเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม กองกลางบุรีรัมย์ พีอีเอ ที่ได้รับรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ขณะที่ อรรถพล ปุษปาคม คว้าตำแหน่งผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมไปตามความคาดหมายและเป็นรางวัลที่ 2 ของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้ ขณะที่ดาวซัลโวสูงสุดตกเป็นของ มานพ สอนแก้ว จากสงขลา เอฟซี ที่ยิงไป 6 ประตู

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

บุรีรัมย์ พีอีเอ : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน(GK),ธีราทร บุญมาทัน, อภิเชษฐ์ พุฒตาล(C), เอ็ควัลล่า เฮอร์แมน, จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, โอบามา, บูบา อับโบ, สุเชาว์ นุชนุ่ม, ฟร็องค์ โออ็องด์ซ่า, แฟร้งค์ อาชีมปอง

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK),วีระวุฒิ กาเหย็ม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์(C), ดิอาร์ร่า อาลี , นฤพล อารมณ์สวะ(จักรพันธ์ พรใส น. 53), ดัสกร ทองเหลา , พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ,ปิยพล บรรเทา(อดิศักดิ์ กลิ่นโกสุมภ์), ดาโญ่ เซียก้า, ธีรศิลป์ แดงดา,  ร็อบบี้ ฟาวเลอร์

ติดตามข่าวกีฬารอบโลกได้ที่นี่ http://sport.sanook.com/

<< บุรีรัมย์ พีอีเอ1 - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 0 >>

<< คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ บุรีรัมย์เชือดเมืองทอง1-0 คว้าแชมป์ไทยคม เอฟเอ คัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook