ราฟาเอลซุปเปอร์ซับซัด 2 เม็ด พาบีจีอัดกูปรี 2-0

ราฟาเอลซุปเปอร์ซับซัด 2 เม็ด พาบีจีอัดกูปรี 2-0

ราฟาเอลซุปเปอร์ซับซัด 2 เม็ด พาบีจีอัดกูปรี 2-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราฟาเอล ซูซ่า สวมบทซุปเปอร์ซับลงสนามมาเป็นฮีโร่ ช่วยยิง 2 ประตูในช่วงท้ายเกม ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี เก็บ 3 แต้มสำคัญ ในนัดสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วน ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ยังไม่ชนะใครติดต่อกัน 11 นัดแล้ว

ศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันเสาร์ที่ 7 ม.ค. ที่สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม "กระต่ายแก้ว"บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมอันดับ 4 ของตาราง มี 50 คะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือน "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทยเอฟซี ทีมอันดับ 13 ของตาราง มี 39 คะแนน

เจ้าบ้านส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อหวังเก็บสามแต้มในเกมนี้ เพื่อที่จบอันดับ 4 ของตาราง นำโดยแนวรับตัวเก๋าอย่าง อำนาจ แก้วเขียว, ศุภชัย คมศิลป์ ส่วนแนวรุกใช้ ชาตรี ฉิมทะเล ล่าตาข่ายคู่ ศรายุทธ ชัยคำดี

ด้านทีมเยือนมีปัญหาในการจัดทัพผู้เล่นลงสนามพอสมควร เนื่องจากจะไม่มี อัศวิน บุญมั่น ที่ติดโทษแบน และกองหน้าตัวเก่งอย่าง วุฒิชัย ทาทอง ที่มีอาการบาดเจ็บยาวลงสนามไม่ได้แน่นอน ส่วนขุมกำลังอื่นยังอยู่กันพร้อมหน้านำโดย สุพรรณ หาดคำ ,ธนา ชะนะบุตร และกองหน้าผิวสีอย่าง โซล่า จิมมี่

เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรกเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่ได้เขี่ยบอลเริ่มเล่นก่อน ผ่านไป 2 นาทีเป็นทางฝั่งทีมเยือนที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะฟรีคิกทางฝั่งขวาจาก ธีรชัย งามเจริญ แต่เปิดบอลล้นออกหลังไปเอง

น.10 เจ้าบ้านได้โอกาสบ้างจากจังหวะที่  วิชะยา เดชมิตร ตัดบอลได้กลางสนาม ก่อนจะไหลให้ ศรายุทธ ชัยคำดี ได้ซัดเต็มข้อ แต่ซามี รูเบน นายทวารศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี พุ่งปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เจ้าบ้านมีจังหวะพังประตูขึ้นนำอีกถึง3 จังหวะ  เริ่มจาก น.15 สุธี สุขสมกิจ ได้ส่องไกลระยะ 25 หลา แต่บอลเหินข้ามคานไปอีก น.22 วิชะยา เดชมิตร จ่ายบอลให้ สุธี สุขสมกิจ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายโดนซามี รูเบน วิ่งออกมาตัดบอลทิ้งออกไปได้ และ น.28  เป็นฟรีคิกระยะ 20 หลา ของศรายุทธ ชัยคำดี ที่วิ่งเข้ามาปั่นด้วยเท้าขวา บอลโค้งผ่านกำแพงแต่ไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

น.32 ชาตรี ฉิมทะเล ได้ยิงนอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่ผ่าน ซามี รูเบน ที่ล้มตัวเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด ผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรกก็ยังเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่เดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง

น.42 เป็นโอกาสตอบโต้ของศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซีบ้าง จากจังหวะที่ ธนา ชะนะบุตร จ่ายบอลทะลุช่องให้ โซล่า จิมมี่ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้ายยิงออกข้างไปเอง

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเจ้าบ้าน บางกอกกล๊าส เอฟซี ก็ยังเป็นฝ่ายโหมบุกอย่างหนักแต่ก็ทำอะไรแนวรับทีมเยือนไม่ได้ ทำให้จบเกมในครึ่งเวลาแรก บางกอกกล๊าส เอฟซี ยังเสมอกับ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-0

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลัง น.48 เจ้าบ้านได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ซามี รูเบน ออกมาตัดบอลไม่ดี บอลกระดอนมาเข้าทาง มิลเชลลีนี่ ได้ยิงสวนเข้าไปแต่บอลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย น.51 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซีได้ฟรีคิทางฝั่งซ้าย ธนา ชะนะบุตร วิ่งเข้ามาปั่นด้วยเท้าขวา บอลโค้งกำลังจะมุดเสียบใต้คาน แต่กฤษกร เกิดผล นายทวารเจ้าบ้านยังไม่หลับกระโดดชกออกไปได้อย่างหวุดหวิด

เกมดำเนินมาถึง น.65 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทองอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะโต้กลับทางฝั่งขวา อนาวิน จูจีน เปิดบอลเข้ามาจุดนัดพบให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้โขกโล่งๆแต่บอลไปชนคาน และได้ซ้ำอีกทีจาก อำนาจ แก้วเขียว แต่ก็โหม่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ท้ายเกม น.80 เป็นโอกาสลุ้นประตูของทีมเยือนบ้าง จากจังหวะที่ ธนา ชะนะบุตรใช้ความสามารถเฉพาะตัวหลบผู้เล่นเจ้าบ้านถึง 3 คน แต่จังหวะสุดท้ายดันยิงไปติดขาของ กฤษกร เกิดผล นายทวารบางกอกกล๊าส เอฟซี

จนกระทั่ง น.86 กองเชียร์เจ้าบ้านก็ได้เฮกันลั่น จากจังหวะเตะมุมทางฝั่งขวาของ มิลเชลลีนี่ เปิดบอลเข้ามากลางประตูให้ ราฟาเอล ซูซ่า ตัวสำรองที่ลงมาแทน วิชะยา เดชมิตร ได้โขกเต็มหัวให้เจ้าบ้าน บางกอกกล๊าส เอฟซีขึ้นนำศรีสะเกษ เมืองไทยเอฟซี 1-0

เจ้าบ้านมาได้ประตูที่ 2 ในน.89 จากจังหวะที่ อนาวิน จูจีน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลหลบผู้เล่นทีมเยือน ก่อนจะเปิดเข้ามาตรงกลางให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้ยิงโล่งๆ แต่ดันยิงไปติดเซฟของ ซามี รูเบน แต่บอลดันกระดอนไปเข้าทางปืนของ ราฟาเอล ซูซ่า ซ้ำเข้าไปโล่งๆไม่เหลือซาก บางกอกกล๊าส เอฟซี นำห่างศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 และรักษาสกอร์นี้ได้จนจบการแข่งขัน ทำให้ บางกอกกล๊าส เอฟซี เก็บ 3 คะแนนส่งท้ายฤดูกาลได้สำเร็จ ส่วน ศรีสะเกษ ยังไม่ชนะใครเป็นนัดที่ 11 ติดต่อกัน

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บางกอกกล๊าส เอฟซี :
กฤษกร เกิดผล (GK) ,ศรัณย์ พรมแก้ว, อำนาจ แก้วเขียว, ธฤติ โนนศรีชัย, ศุภชัย คมศิลป์, อนาวิน จูจีน, มิลเชลลีนี่, วิชะยา เดชมิตร(ราฟาเอล ซูซ่า), สุธี สุขสมกิจ(ทากิซาว่า), ชาตรี ฉิมทะเล, ศรายุทธ ชัยคำดี(มุซซ่า ซิลล่า)

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี : ซามี รูเบน (GK) ,สุพรรณ หาดคำ ,ประลอง สาวันดี ,ธนา ชะนะบุตร ,ธีรชัย งามเจริญ ,เอกพันธ์ จันดากรณ์(C) ,วิตเตอร์ อเมโร่ ,กีร์ ฮูเบิร์ต ,ทศพล การปลูก(วิชา นันทศรี) ,นรงฤทธิ์ บุญสุข ,โซล่า จิมมี่

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 7 มกราคม 2555
- ทีโอที เอสซี เสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ 1-1

- ขอนแก่น เอฟซี เสมอ การท่าเรือไทย เอฟซี 1-1

- บางกอกกล๊าส เอฟซี ชนะ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0

- โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ชนะ ทีทีเอ็ม พิจิตร 3-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook