แชมป์ไทยลีกหวัง 3 แต้มเหนือมังกรไฟ, กิเลนลั่นบุกทุบทีทีเอ็ม

แชมป์ไทยลีกหวัง 3 แต้มเหนือมังกรไฟ, กิเลนลั่นบุกทุบทีทีเอ็ม

แชมป์ไทยลีกหวัง 3 แต้มเหนือมังกรไฟ, กิเลนลั่นบุกทุบทีทีเอ็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกไทยลีกนัดตกค้างกลางสัปดาห์ พรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกบุรีรัมย์ พีอีเอ ขอเก็บชัยในบ้านเพื่อเป็นของขวัญให้แฟนบอล ส่วนทีมเยือนมังกรไฟ ไม่หวังสูงขอแค่แบ่งแต้มเป็นพอ คู่นี้เล่นที่นิว ไอ-โมบาย เวลาทุ่มตรง ทรูสปอร์ต 2 ยิงสด ส่วนที่สนามพิจิตร สเตเดี้ยม เจ้าถิ่น สิงห์เหนือ เล่นในบ้านขอมีแต้มไว้ก่อน ส่วนทีมเยือนกิเลนผยอง ไม่มีคำตอบอื่นนอกจาก 3 แต้มเท่านั้น พร้อมลงสนาม 6 โมงเย็น ทรู 161 ยิงสด

ปรีวิวฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันพุธที่ 21 ธันวาคม 2554

บุรีรัมย์ พีอีเอ - บีอีซี เทโรฯ ศาสน   

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดกลางสัปดาห์วันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) ที่สนามนิว ไอ-โมบาย จ.บุรีรัมย์ เป็นการพบกันระหว่างแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้อย่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่มีอยู่ 75 คะแนน จาก 30 นัด จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 6 ของตารางมีอยู่ 44 คะแนน จาก 31 นัด โดยเลกแรกที่ผ่านมาบุรีรัมย์ บุกไปเอาชนะได้ 2-1 ซึ่งเกมคู่นี้จะลงสนามกันในเวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 2 (ทรู 102)

แต๊กขอพาทีมเก็บชัยตอบแทนแฟนบอล
ด้านเจ้าถิ่นแชมป์ไทยลีก เกมนี้จะไม่มี อภิเชษฐ์ พุฒตาล ที่ติดโทษแบน ส่วนที่เหลือไม่มีปัญหา โดยทางกุนซือใหญ่ของทีมอย่าง "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ก็ออกมากล่าวว่า "แม้เกมนี้จะไม่มีความหมายกับการลุ้นแชมป์ของบุรีรัมย์แล้ว แต่เราก็จะยังเต็มที่และจัดชุดใหญ่ลงสนาม เพื่อเก็บชัยชนะเป็นของขวัญให้กับแฟนบอลของเราให้ได้ อีกทั้งต้องการที่จะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุดอีกด้วย"

โดยผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของบุรีรัมย์ พีอีเอ ประกอบไปด้วย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เฝ้าเสาเป็นประตูมือ 1 กองหลัง แบ็กขวาเป็น จักรพันธ์ แก้วพรม แบ็กซ้ายใช้บริการของ ธีราทร บุญมาทัน คู่เซ็นเตอร์ฮาร์ฟ เอ็ควัลล่า เฮอรืมาน กับ โจเซฟ โอบาม่า โดยให้ อันแดสัน ดอส ซานโตส เป็นตัวตัดเกม ร่วมกับ ยุธทจักร์ ก้อนจันทร์ โดยที่ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เป็นตัวคุมจังหวะ สุเชาว์ นุชนุ่ม ขึ้นเกมทางขวา ส่วนทางซ้ายเป็นหน้าที่ของ แฟรงค์ อาชิมปง และหัวหอกตัวเป้าเจ้าเก่า ฟรองค์ โออองด์ซ่า

มังกรไฟไม่หวังสูงขอแค่บุกแบ่งแต้ม
ส่วนทางด้านทีมเยือน "มังกรไฟ" ยังมีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นที่เจ็บกันเยอะ ส่วนที่แบนก็จะมีในรายของ สุภชัย ภูผา เพียงรายเดียวเท่านั้น ด้าน อ.พยงค์ ขุนเณร เฮดโค้ชของทีมก็เผยว่า "ยอมรับตามตรงว่าเป้นรองเจ้าถิ่นทุกประตู ทั้งเรื่องเป็นทีมเยือน ตัวผู้เล่นที่เป็นรอง แต่ถึงอย่างไรก็คงจะไม่ยอมแพ้ง่ายๆ การบุกไปยันเสมอและมีแต้มกลับออกมาก็น่าพอใจแล้ว "

สำหรับผู้เล่นของทีมบีอีซี เทโรฯ ที่คาดว่าจะลงสนาม ประกอบไปด้วย พิศาล ดอกไม้แก้ว เป็นผู้รักษาประตู กองหลัง 4 คนจากขวาไปซ้าย เจษฎา จิตสวัสดิ์,ปรัชญ์ สมัคราษฏร์,อิวาน โบรโซวิค และ ปิยะชาติ ถามะพันธ์ แดนกลางใช้ จักรกริช บุญคำ เป็นตัวทำเกมรุก โดยมี โซโลมอน โอคูตู เป็นตัวรับ ด้านข้างริมเส้นใช้ ธีรเทพ วิโนทัย ทางฝั่งขวา โนโบยูกิ ไซเซ็น ทางซ้าย คู่หน้าเป็นหน้าที่ของ รณชัย รังสิโย กับ โซัน ราโจวิค

ทีทีเอ็ม พิจิตร - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก นัดตกค้างกลางสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ (21 ธ.ค.) คู่ระหว่าง "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 13 ของตาราง ลงสนามไปแล้ว 30 นัดมีอยู่ 36 คะแนน จะเปิดถ้ำสิงห์รับการมาเยือนของ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง แข่งไปแล้ว 29 นัดมีอยู่ 59 คะแนน โดยในเลกแรกที่ผ่านมาเป็นทางเมืองทองฯ ที่เปิดบ้านเอาชนะไปได้ 3-0 ซึ่งเกมในวันพรุ่งนี้จะเล่นกันที่สนามพิจิตร สเตเดี้ยม เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางทรูสเปเชียลสปอร์ต 161

ยองมูขออีกแต้มเพื่อรอดตกชั้น 100 เปอร์เซ็นต์
ด้านทีมเจ้าถิ่น "สิงห์เหนือ" เกมนี้ได้รับข่าวดีเมื่อจะได้นายทวารมือ 1 อย่าง วอน ยู ฮยุน พ้นจากโทษแบนกลับมาเฝ้าเสาอีกครั้ง แต่ก็จะขาด จุง โฮ จิน กองหลังตัวหลักที่ติดโทษแบนลงสนามไม่ได้ ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ไม่มีปัญหา ด้าน อี ยอง มู กุนซือใหญ่ของทีมออกมาพูดถึงเกมนี้ว่า "การพบกับเมืองทองฯ ถือเป็นงานที่หนักสำหรับทีทีเอ็ม การจะเก็บชัยชนะคงเป็นเรื่องที่ยาก และถึงอย่างไรเกมนี้เราต้องมีแต้มในบ้าน เพื่อที่ทีมจะรอดปลอดภัยจากการตกชั้นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์"

ในส่วนผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนามของทีทีเอ็ม พิจิตร ประกอบไปด้วย วอน ยู ฮยุน ลงเฝ้าเสาเป็นนายทวาร กองหลัง 4 คน จากขวาไปซ้ายมี อภินันท์ แก้วปีลา,เมียง จินโฮ,เอกลักษณ์ ทองกริต และ วัชระ มหาวงค์ กองกลางใช้ พัชรินทร์ สุขใส เป็นตัวรับ ตัวทำเกมเป็น จู จิน ฮัค โดยริมเส้น 2 ฝั่ง ทางขวาเป็น คนึง บุราณสุข ทางซ้ายเป็น ณรงค์ จันเสวก โดยใช้ คิม จู ยอง เป็นกองหน้าตัวต่ำ และให้ ลี กวาง แจ เป็นหอกตัวเป้า

ฟาวเลอร์ลั่นไม่มีทางเลือกนอกจาก 3 แต้มเท่านั้น
ส่วนทางด้านทีมเยือน "กิเลนผยอง" เกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน ดาร์โญ่ เซียก้า กับ ปิยพล บรรเทา 2 กองกลางตัวหลักของทีมได้ เนื่องจากติดโทษแบน ส่วนในรายของ คริสเตียน ควาคู ก็ยังมีอาการบาดเจ็บ ด้าน ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ผจก.ทีมชาวผู้ดีเผยถึงการบุกไปเยือนถ้ำ "สิงห์เหนือ" ว่า "ด้วยสถานการณ์ของทีมที่ต้องการ 3 แต้มในการขับเคี่ยวเป็นที่ 2 ของตารางคะแนน ดังนั้นเกมนี้เราจึงไม่มีคำตอบอื่นนอกจากต้องชนะเท่านั้น ซึ่งเราต้องทำทุกวิถีทางให้ทีมมี 3 แต้มให้จงได้"

สำหรับผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ประกอบไปด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ เป็นผู้รักษาประตู กองหลังแบ็กขวาโยกเอา ภานุพงศ์ วงศ์ษา มายืน ส่วนแบ็กซ้ายเป็นหน้าที่ของ นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ คู่เซ็นเตอร์ เซช เรห์มาน กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กองกลางยังคงมี ดัสกร ทองเหลา คอยบัญชาเกมร่วมกับ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ทางริมเส้นฝั่งขวาใช้ วรนารถ ทองเครือ ทางซ้ายส่ง นฤพล อารมณ์สวะ ทำเกม คู่กองหน้าเป็น ธีรศิลป์ แดงดา กับ อานนท์ สังสระน้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook