นาเด้เหมา 2 พาปลาทูเชือดท่าเรือนิ่ม 2-0 ท้ายเกมเดือดแฟนยกพวกตะลุมบอล

นาเด้เหมา 2 พาปลาทูเชือดท่าเรือนิ่ม 2-0 ท้ายเกมเดือดแฟนยกพวกตะลุมบอล

นาเด้เหมา 2 พาปลาทูเชือดท่าเรือนิ่ม 2-0 ท้ายเกมเดือดแฟนยกพวกตะลุมบอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสเตียน นาเด้ สวมบทฮีโร่ หลังซัด2ตุงพาเอสซีจี สมุทรสงครามเอาชนะการท่าเรือไทย เอฟซี 2-0 เก็บ 3 คะแนนสำคัญในบ้าน  พร้อมขยับอันดับขึ้นมาสู่โซนปลอดภัยอีกครั้ง หลังจบเกมแฟนบอลทั้งสองทีมเกิดทะเลาะวิวาทกันประมาณ10นาที ก่อนเจ้าหน้าที่จะเคลียร์สถานการณ์ได้สำเร็จทำให้เหตุการณ์ไม่บานปลาย

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554

เอสซีจี สมุทรสงคราม  2 - 0  การท่าเรือไทย เอฟซี

ศึกไทยเเลนด์พรีเมียร์ลีก 2011 เลกที่สอง ที่สนามอบจ. สมุทรสงคราม เป็นการทำศึกกันระหว่าง "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ทีมอันดับ 16 เเข่ง 29 มี 28 คะเเนน อยู่ในโซนตกชั้น เปิดบ้านรับการมาเยือน "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ทีมอันดับ 10 เเข่ง 30 มี 41 คะเเนน

ซึ่งผลงานนัดล่าสุดของทั้งคู่นั้น เจ้าบ้านก็พ่ายคารังให้กับ ทีทีเอ็ม พิจิตร 2-3 ส่วนทีมเยือนออกไปเสมอกับ บีอีซี เทโรฯ ถึงถิ่น 0-0 เเต่การเจอกันในเลกเเรก การท่าเรือไทยเอฟซี เอาชนะไปก่อน 2-1

เกมวันนี้เจ้าบ้าน "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช กุนซือใหญ่ หมดสิทธิ์ใช้งาน 2 นักเตะตัวหลักอย่าง ยานิค จอร์จ เเละ พงษ์พิพัฒน์ คำนวน ส่วนตัวอื่นๆ ก็พร้อมส่งลงสนามในเกมนี้ไม่ว่าจะเป็น นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, คริสเตียน นาเด้, ธนา ศรีพันดร นำทัพลงสนาม เพื่อคว้าชัย

ส่วนทีมเยือนเกมนี้ขุมกำลังสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษเเบนเเต่อย่างใด ทำให้ "โค้ชธง" ธงชัย สุโกกี กุนซือทีมเยือน จัดนักเตะชุดฟูลทีมลงสู้ ไม่ว่าจะเป็น เกียรติเจริญ เรืองปาน, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, สตีเว่น ร็อบบ์ นำทัพในเกมนี้เช่นกัน ผู้ตัดสินในเกมนี้ ชัยยะ มหาปราบ

สัญญาณนกหวีดเป่าเริ่มเกมในครึ่งเวลาเเรก เจ้าบ้านเป็นฝ่ายได้เขี่ยลูกเริ่มเล่นก่อน เเละครองบอลเปิดเกมบุกใส่ทีมเยือนทันที ใน น.2 เจษฎา ภูเล็กทำบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดบอลเข้าไปที่จุดนัดพบและเป็น ณภัทร ธำรงศุภกร ได้ขึ้นโหม่งเเต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบหลุดออกหลังไป

จากนั้นเจ้าบ้านยังทำเกมรุกบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง เเละได้ลุ้นอีกครั้งใน น.15 จากจังหวะที่ คริสเตียน นาเด้ ได้ขึ้นโหม่งบอลจากการเปิดเข้ามาทางฝั่งขวา บอลพุ่งเกือบเสียบเสา เเต่ดีที่ มุนเซ่ อุลริช นายทวารทีมเยือนยังไวพุ่งไปคว้าไว้ได้ก่อน เจ้าบ้านพลาดได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเสียดาย

ถัดมา น.20 ทีมเยือนได้ทำเกมบุกขึ้นมาบ้างโดย วิศรุต ไวงาน ที่พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้าย เเละเปิดบอลไปให้กับ เกียรติเจริญ เรืองปาน ได้โหม่งบอลเเต่ว่าบอลไม่เข้ากรอบลอยโด่งย้อยออกหลังประตูไป

หลังจากนั้นเจ้าบ้านที่ได้เปรียบของเสียงเชียร์ก็เป็นฝ่ายที่ยังเดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนอีกครั้ง เเละมีจังหวะให้ลุ้นอยู่เรื่อยๆ เเต่กองหลังทีมเยือนก็ยังไม่พลาด

เกมผ่านมาเเล้วครึ่งชั่วโมง เจ้าบ้านก็ยังเป็นฝ่ายที่ได้บุกมากกว่า เเต่ก็เกือบจะเสียประตูให้กับทีมเยือน ที่ทำเกมโต้กลับขึ้นมาใน น.37 เป็น ภูดิท เนียมคง ที่ได้ลองส่องไกลหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเข้ากรอบ เเต่บอลก็ยังไม่ผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง ที่ออกเเรงพุ่งปัดบอลออกหลังไว้ได้ทัน

ช่วงท้ายเกมในครึ่งเวลาเเรก คริสเตียน นาเด้ ได้ยืนโหม่งบอลทางเสาสองเเต่ทว่าบอลก็ยังเบาไปทำให้ มุนเซ่ อุลริช ยืนรับไว้ได้สบาย จากนั้นทดเวลาบาดเจ็บ 2 นาที ทั้งสองทีมยังไม่สามารถทำประตูกันได้ จบครึ่งเเรกทั้งคู่ยังเสมอกันด้วยสกอร์ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลังทีมเยือนทำเกมบุกใส่เจ้าบ้านก่อน เเละมีโอกาสลุ้นจาก เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์ ที่หาจังหวะซัดด้วยเท้าขวาหน้ากรอบเขตโทษ บอลพุ่งเเรง ทศพร ศรีเรืองรับกระฉอกออกมา เเต่ก็ยังไวตามไปรับได้ทัน

จากนั้น น.49 เจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะทำเกมขึ้นมาจากเเดนกลางเเละ เจษฎา ภู่เล็ก เปิดบอลยาวมาให้ คริสเตียน นาเด้ ที่ยืนอยู่ทางเสาสองจับบอล 1 จังหวะ ก่อนซัดด้วยเท้าขวาบอลพุ่งสวนตัว มุนเซ่ อุลริช นายทวารทีมเยือน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม เจ้าบ้านขึ้นนำทีมเยือน 1-0

ถัดมา น.63 ทีมเยือนได้ลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษทางฝั่งขวา เกียรติเจริญ เรืองปาน ปั่นบอลโค้งข้ามกำเเพงเกือบเสียบเสาเเรก เเต่ ทศพร ศรีเรือง นายทวารเจ้าบ้านยังหนึบโชว์ชุปเปอร์เซฟบินปัดบอลออกมาได้อย่างเหลือเชื่อ ทีมเยือนพลาดประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

หลังจากนั้นเกมกลับมาเป็นของเจ้าบ้านอีกครั้งที่เดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง เเละมาได้ประตูที่สอง ใน น. 70 จากจังหวะที่ ดิยุฟ บิเรเม่ กระชากขึ้นมาทางฝั่งขวาเลี้ยงเข้าหาหน้าประตูเเละจากบอลไปให้ คริสเตียน นาเด้ ซัดบอลผ่านมือ มุนเซ่ อุลริช เข้าประตูไปให้เจ้าบ้านนำห่าง 2-0

เจ้าบ้านหลังจากได้ประตูนำห่าง 2 ประตู ก็ยังเดินหน้าบุกใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่อง เเละ น.86 ก็มาได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ โอโบเด้ เอฟเฟ่ กระชากบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาเลี้ยงเข้ากรอบเขตโทษเเละโดน ซวา มอยเซ่ ผู้เล่นทีมเยือน ทำฟาว์ลล้มลง ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าให้เป็นให้เป็นจุดโทษทันที เเต่ ดิยุฟ บิเรเม่ ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้ ยิงบอลข้ามคานออกไปไกล ทำให้สกอร์ยังหยุดอยู่ที่ 2-0

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งคู่ไม่สามารถทำประตูเพิ่มกันได้หมดเวลา เจ้าบ้าน เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี เอาชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี ไป 2-0 เก็บเพิ่มอีก 3 คะแนน ทำให้พวกเขามี 31 คะแนน จากการลงเล่น30นัด ขยับขึ้นมาสู่อันดับ 15 ของตาราง ส่วนการท่าเรือไทยเอฟซี ยังอยู่อันดับ 10 ตามเดิม

ท้ายเกมเดือด แฟน 2 ทีมยกพวกตะลุมบอลกว่า 10 นาที
 
หลังจบเกมเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อแฟนบอลสองทีมที่นั่งอยู่ฝั่งไม่มีหลังคาเกิดการทะเลาะวิวาทและขว้างปาสิ่งของเข้าหากันนานเกือบ 10 นาที แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้ควบคุมการแข่งขันช่วยกันเคลียร์สถานการณ์เอาไว้ได้ก่อนจะเกิดเรื่องบานปลาย หลังเหตุการณ์สงบ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นแฟนท่าเรือที่โดนของแข็งขว้างเข้าที่ศรีษะ1ราย อีกรายเป็นแฟนเจ้าบ้านที่มีอาการบาดเจ็บบริเวณขา ซึ่งสโมสรเอสซีจี สมุทรสงคราม ได้พาทั้งคู่ไปส่งโรงพยาบาลประจำจังหวัดเพื่อเช็คอาการบาดเจ็บทันที

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี :
ทศพร ศรีเรือง(GK), ธนา ศรีพันดร, อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์(C), เอ็นจีนีวู ดิวิเน่, ณหทัย สุขสมบัติ(พานุวัฒน์ ยิ้มสง่า น.68), เซซินัลโด, เจษฎา ภู่เล็ก, คริสเตียน นาเด้(โอโบเด้ เอฟเฟ่ น.84 ),ดิยุฟ บิเรเม่, ณภัทร ธำรงศุภกร(เดชา สอาดโฉม น.80)

การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อุลริช(GK), ทศพล ลาเทศ, มงคล นามนวด, ซวา มอยเซ่, เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์, สตีเว่น ร็อบบ์(ศิวกร จักขุประสาท น.55), คิม บาวี, เกียรติเจริญ เรืองปาน(C), สราวุฒิ คงเจริญ, วิศรุต ไวงาน,ภูดิท เนียมคง(จาค็อบ บาเร่ น.65)

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2554
- ราชนาวีสโมสร ชนะ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-0

- อินทรี เพื่อนตำรวจ แพ้ ขอนแก่น เอฟซี 1-2

- ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี แพ้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-2

- เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ชนะ การท่าเรือไทย เอฟซี 2-0

- บีอีซี เทโรศาสน แพ้ ชลบุรี เอฟซี 0-1

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook