แข้งเก่าผีติดคุก1ปี3เดือนฐานซื้อขายของโจร

แข้งเก่าผีติดคุก1ปี3เดือนฐานซื้อขายของโจร

แข้งเก่าผีติดคุก1ปี3เดือนฐานซื้อขายของโจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอนนี่ วอลล์เวิร์ค อดีตมิดฟิลด์"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในวัย 34 ปี ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2000-01 ถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุก 15 เดือน หลังจากยอมรับความผิดในคดีขโมยรถยนต์เพื่อแยกชิ้นส่วนขาย

รอนนี่ วอลล์เวิร์ค อดีตมิดฟิลด์"ผีแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2000-01 ต้องนอนคุกเมื่อถูกศาลเมืองผู้ดีสั่งลงโทษจำคุก 15 เดือนหรือ 1 ปีกับ 3 เดือน หลังจากยอมรับความผิดในคดีขโมยรถยนต์เพื่อแยกชิ้นส่วนขาย ซึ่ง วอลล์เวิร์ค ยอมรับความผิดก่อนเริ่มการพิจารณาคดีของศาลเมืองผู้ดี

โดยเขามีคดีความผิดจากการขายเครื่องยนต์ของรถโฟล์คสวาเกน และอะไหล่ของรถบีเอ็มดับเบิ้ลยู รุ่น 318i ที่ถูกขโมยมา นอกจากนี้แล้วยังมีคนเห็นซึ่งปัจจุบันในวัย 34 ปีได้ขับรถยนต์ยี่ห้อมาสซดา รุ่นฟูราโน่ หลังจากที่มันเพิ่งถูกขโมยได้ 3 วันจากตัวแทนขายแห่งหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทนายความของ วอลล์เวิร์ค ก็ได้ร้องขอให้โทษจำคุก 15 เดือน เป็นเพียงรอลงอาญา แต่ ไซม่อน นีเวลล์ ผู้พิพากษากลับไม่เห็นด้วย เนื่องจากการกระทำผิดมีมูลค่าความเสียหายสูงจึงต้องถูกลงโทษไป

สำหรับ วอลล์เวิร์ค นั้นลงเล่นให้ แมนฯยูไนเต็ด จำนวน 28 นัดระหว่างปี 1994 -2002 และเคยได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นดาวรุ่งแห่งปีของถิ่นโอลด์ แทร็ฟ ฟอร์ด ในปี 1996 แต่เขาก็ไม่สามาถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมชุดใหญ่"ผีแดง"ได้ ก่อนถูกปล่อยตัวให้ทีมอื่นยืมหลายครั้ง ก่อนหมดสัญญาแล้วย้ายไปเล่นกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน แบบฟรีๆ ในปี 2002

ตลอดอาชีพการค้าแข้งของ วอลล์เวิร์ค ก็ตกเป็นข่าวฉาวหลายครั้ง โดยเมื่อปี 1999 ตอนที่ถูกปล่อยให้ รอยัล อันท์เวิร์ป ยืมตัวก็ไปทำร้ายกรรมการจนถูกโทษแบนตลอดชีวิตจากลีกฟุตบอลเบลเยี่ยม

นอกจากนี้ยังเคยถูกแทงจนได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บาร์แห่งหนึ่งในเมืองแมนเชสเตอร์ ขณะที่เล่นให้กับ บาร์นสลี่ย์ ในฤดูกาล 2006-2007 ก่อนที่ปี 2008 จะประกาศแขวนสตั๊ด โดยนับจากนั้นเขาก็ต้องพบกับช่วงเวลาอันยากลำบากเพราะปัญหาทางด้านการเงิน จนต้องกระทำการขโมยชิ้นส่วนรถมาขาย และถูกตัดสินจำคุกในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook