มังกรแสบยิงเจ๊ากิเลนทดเจ็บ เจ้าท่าบุกดับกูปรี

มังกรแสบยิงเจ๊ากิเลนทดเจ็บ เจ้าท่าบุกดับกูปรี

มังกรแสบยิงเจ๊ากิเลนทดเจ็บ เจ้าท่าบุกดับกูปรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองทอง ยูไนเต็ด ลุ้นแชมป์ยาก จักรกริช บุญคำ ทำแสบยิงตีเสมอให้บีอีซี เทโรศาสน ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ 2-2 ขณะที่ การท่าเรือไทย เอฟซี ฟอร์มเยี่ยมบุกดับศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 1-0

บีอีซี เทโรศาสน 2-2 เมืองทอง ยูไนเต็ด

ศึกไทยพรีเมียร์ลีก ที่สนามเทพหัสดิน บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 5 ของตาราง เปิดบ้านพบ เมืองทอง ยูไนเต็ดรองจ่าฝูงซึ่งต้องการชัยชนะเพื่อขยับจี้ให้เหลือ 8 แต้มก่อนที่บุรีรัมย์ พีอีเอ จะลงแข่งขันในวันอาทิตย์ โดยสถิติของคู่นี้เจอกันมา 5 นัดเมืองทองชนะรวดมาตลอด 3 ปี

เจ้าถิ่นได้พักมาเต็มๆกว่า 1 เดือนได้ ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้ากัปตันทีมหายเจ็บกลับมาเป็นตัวจริงและได้ลงสนามพบทีมเก่าเป็นครั้งแรก ทว่าไม่มีแนวรับตัวหลักทั้ง อิวาน โบรโซวิช ที่ติดโทษแบน ส่วน ปรัชญ์ สมัคราษฎร์ เป็นเพียงตัวสำรอง โดย ภรันยู อุปละ ปราการหลังวัย 20 ปีได้รับโอกาสให้ลงสนามแทน

ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นพอสมควรหลังจากที่ทำได้แค่เสมอกับ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-1 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ โดยพัก ธีรศิลป์ แดงดา ไว้ที่ม้านั่งสำรองและเปิดโอกาสให้ อานนท์ สังสระน้อย เล่นหน้าคู่กับตัวเขาเอง ส่วนแดนกลางได้ ดาโญ่ เซียก้า กลับมาเป็น 11 คนแรก

เริ่มเกมมา 2 นาทีเมืองทองได้เตะมุมครั้งแรก ดัสกร ทองเหลา วางมาเสาสอง เซียก้า โหนโหม่งข้ามคาน ช่วงแรกดูเหมือนแนวรับเทโรฯจะเสียสมาธิพอสมควร คูมสัน ลงมาต่ำและจ่ายบอลพลาดเกือบโดน เซียก้า โฉบเข้าเขตโทษ ถัดมา ฟาวเลอร์ ได้โอกาสซัดมุมกรอบเขตโทษบอลเข้าข้างตาข่าย

และแค่ 6 นาทีเท่านั้นทีมเยือนก็ขึ้นนำจากจังหวะที่ อานนท์ จ่ายให้ พิชิตพงษ์ ทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะปาดมาหน้าประตู เซียก้า วิ่งเข้ามาชาร์จไม่เหลือ เมืองทอง นำ 1-0 

เกมผ่าน 15 นาทีแรก “กิเลนผยอง”เหนือกว่าอย่างชัดเจน ส่วนเจ้าถิ่นยังไม่มีโอกาสทำเกมบุกกดดันเข้าไปลุ้นประตูได้เลย กระทั่งน.22 เทโรฯ มีโอกาสครั้งแรก คูมสัน กึ่งยิงกึ่งผ่านเลยหน้าปากประตูมาถึง ธีรเทพ วิ่งมากดเต็มเท้าติดบล็อกแนวรับเมืองทองออกหลัง

น.31 ทีมเยือนเกือบได้ประตูที่ 2 คริสเตียน ใช้ความเร็วลากทะลุเข้าเขตโทษก่อนจะผ่านให้ เซียก้า คนเดิมแต่คราวนี้โดน ชลากร เข้ามาพัวพันทำให้ยิงไม่ถนัดบอลข้ามคานออกไป

ท้ายครึ่งแรก มังกรไฟ พยายามตอบโต้เหมือนกัน รณชัย ทำชิ่ง 1-2 กับ จักรกริช ได้สวยก่อนที่ หัวหอกชุดซีเกมส์จะหลุดเข้าไปซัด โดน วีระ เกิดพุดซา พุ่งปัดออกหลัง ทำให้ เมืองทอง บุกมานำใน 45 นาทีแรก 1-0 

ครึ่งหลังเทโร เปิดฉากได้ดีกว่าครึ่งแรก น.51 เจ้าถิ่นได้เตะมุม ลีซอ เล่นสั้นกับ แบรนดอน ก่อนที่ ธีรเทพ จะได้ซัดบริเวณมุมกรอบเขตโทษแต่ วีระ ยังล้มตัวปัดไว้ได้ จากนั้นนาทีเดียว เมืองทอง ขยับเปลี่ยนตัว ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ออกไปพักและส่ง จักรพันธ์ พรใส มาขึ้นเกมริมเส้นแทน

น.56 จักรกริช ชิ่งให้ รณชัย สับไกระยะเกือบ 30 หลาบอลออกไปเยอะ แต่แค่นาทีเดียวกองเชียร์เจ้าถิ่นได้เฮกันบ้างจากจังหวะสวนกลับ คูมสัน ลากจี้เข้าหาแนวรับของเมืองทองทำชิ่งกับ รณชัย ก่อนที่ คูมสัน จะหลุดเข้าไปยิงสวนตัว วีระ เสียบเสาสอง ตีเสมอ 1-1

เมืองทองไม่ปล่อยให้เจ้าถิ่นกลับสู่เกมได้นาน น.60 คริสเตียน ได้โอกาสหลุดเข้าเขตโทษก่อนจะโยกหลอกชลากร และยิงแสกหน้า พิศาล บอลเช็ดคานเข้าประตู ทีมเยือนนำอีกครั้ง 2-1

น.64 เมืองทอง ต้องเปลี่ยนเอา ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่มีอาการบาดเจ็บออกและส่ง ดิอาร์ร่า อาลี ลงมาเล่นเซ็นเตอร์แทน ส่วน เทโร ก็ต้องเสีย โซโลมอน โอคูตู ที่เจ็บเช่นกันต้องให้ อัครพล มีสวัสดิ์ ลงเล่นแทน 

น.68 มังกรไฟ พลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย รณชัย แทงให้ อัครพล หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ วีระ และ อัครพล ซัดหลุดเสาแรกอย่างเหลือเชื่อ ขณะที่ เมืองทอง ต้องเสีย ดาโญ่ เซียก้า ที่เจ็บไปอีกคนทำให้ต้องเปลี่ยน ปิยพล บรรเทา ลงมาเป็นสำรองคนสุดท้าย

น.82 เทโรลุยขึ้นมาอีกครั้ง แบรนดอน ลองซัดหน้ากรอบเขตโทษบอลเหินไปนิดเดียว ถัดมา 2 นาที เจ้าถิ่นใกล้เคียงกับการตีเสมอเหลือเกิน  บอลยาวจากริมเส้นมาถึง อัครพล ได้โหม่งที่เสาสองตั้งมาหน้าประตู รณชัย ชาร์จ ไม่ถึง 6 หลาข้ามคาน

แต่แล้วช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย เมืองทอง ที่กำลังจะชนะอยู่แล้วมาพลาดจากการเสียฟรีคิกริมกรอบเขตโทษ อัครพล เปิดเข้ามา วีระ รับกระฉอกมาเข้าทาง จักรกริช ซ้ำจ่อๆเข้าไปตีเสมอเป็น 2-2 และจบเกม เมืองทอง ทำได้แค่เสมอเป็นนัดที่ 2 ติดต่อกันทำให้ยังตามหลังบุรีรัมย์ถึง 10 คะแนน

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
บีอีซี เทโรศาสน :
พิศาล ดอกไม้แก้ว (GK) – มิก้า ชูนวลศรี(สุภชัย ภูผา น.66) ,ภรันยู อุปละ ,เจษฎา จิตสวัสดิ์ ,ชลากร สงวนดี – โซโลมอน โอคูตู(อัครพล มีสวัสดิ์ น.64) ,คริส แบรนดอน ,จักรกริช บุญคำ –กิลเบิร์ต คูมสัน ,ธีรเทพ วิโนทัย (C) (ไพฑูรย์ นนทะดี น.80) ,รณชัย รังสิโย

เมืองทอง ยูไนเต็ด : วีระ เกิดพุดซา (GK) – พลวัฒน์ วังฆะฮาด ,เซช เรห์มาน ,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์(C)(ดิอาร์ร่า อาลี น.64) ,นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ – ดาโญ่ เซียก้า(ปิยพล บรรเทา น.68) ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ,ดัสกร ทองเหลา ,พิชิตพงษ์ เฉยฉิว –คริสเตียน เคาคู ,ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ (จักรพันธ์ พรใส น.52) ,อานนท์ สังสระน้อย

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 0-1 การท่าเรือไทย เอฟซี

"กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เจ้าบ้านวันนี้นำทัพมาโดย วิคเตอร์ อมาโร่,วิชา นันทะศรี และ กิติศักดิ์ ใจหาญ ส่วนทีมเยือนนั้นนำทีมมาโดย คิม บาวี และ เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์

เริ่มเกมการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกนาทีที่ 8 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ ประลอง สาวันดี หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนซัดด้วยซ้ายแต่บอลเข้าข้างตาข่ายเสาแรกไป หลังจากนั้นเป็นฝั่งเจ้าบ้านศรีสะเกษ เป็นฝ่ายครองเกมและบุกเข้าใส่ได้มากกว่าแต่ยังไม่มีจังหวะชัดเจนมากนัก เกมผ่านมา 30 นาทียังคงเสมอกันอยู่ 0-0

นาทีที่ 36 เจ้าบ้านน่าออกนำอย่างยิ่งจากลูกเปิดทางกราบซ้ายมาที่เสาสอง ฟาบิโอ ดาซิลวา ตวัดกลับมากลางประตู กิตติศักดิ์ ใจหาญ วิ่งเข้ามาชาร์จแต่ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นจังหวะฟาลว์ซะก่อน หลังจากนั้นต้องบอกว่าทั้งสองทีมแทบจะไม่มีโอกาสลุ้นทำประตูกันเลยส่วนมากถ้าไม่เป็นจังหวะฟาลว์ก็เป็นจังหวะล้ำหน้าไปหมด

แต่ในนาทีสุดท้ายกลับกลายเป็นทีมเยือนการท่าเรือไทย เอฟซี ที่พลิกขึ้นนำจากจังหวะปั่นฟรีคิกสุดสวยระยะ 24 หลาของ มงคล นามนวด ปั่นด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปอย่างสุดสวยให้ทีมเยือนบุกมานำ 0-1 และก็จบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

กลับมาทำการแข่งขันต่อในครึ่งหลังเพียงนาทีแรกทีมเยือนทักทายก่อนเลยจากจังหวะกดด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษของ สตีเว่น ร็อบบ์ แต่บอลเฉียวเสาแรกออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 52 เจ้าบ้านได้โอกาสตีเสมอจากจังหวะที่ ประลอง สาวันดี เปิดเข้าไปที่เสาแรก กิย์ ฮูเบิร์ต ได้ขึ้นโขกที่เสาแรกแต่เปิดเหินข้ามคานไปนิดเดียว หลังจากนั้นเจ้าบ้านยิ่งได้ใจนาทีที่ 60 ประลอง สาวันดี ได้โอกาสยิงไกลนอกกรอบเขตโทษด้วยซ้ายแต่บอลเฉียวเสาสองออกไปอีก

หลังจากที่เจ้าบ้านโหมบุกหนักอยู่พักใหญ่ แต่ในนาทีที่ 70 ก็เกือบโดนเม็ดสองเช่นเดียวกันจากจังหวะวอลเลย์ด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษด้านซ้ายของ สตีเว่น ร็อบบ์ แต่บอลเฉียวเสาสองออกไปนิดเดียว

ในช่วงท้ายเกมไม่มีทีมไหนทำประตูเพิ่มได้ จบเกม "สิงห์เจ้าท่า" บุกมาชนะ 1-0 มีเพิ่มเป็น 36 คะแนน ยังอยู่ที่ 11 เหมือนเดิม ส่วน "กูปรีอันตราย" ไม่ชนะ 5 นัดติดต่อกันมี 37 คะแนน อยู่ที่ 9 คงที่

รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี :
ซาเมน รูเบน(GK),วิชา นันทะศรี(ทศพล การปลูก น.75),ประลอง สาวันดี,ธีรชัย งามเจริญ,เอกพันธ์ จันดากรณ์,อัศวิน บุญมั่น,วิคเตอร์ อเมาโร่,กิล ฮูเบิร์ต,กิตติศักดิ์ ใจหาญ(C)(ธนา ชะนะบุตร น.48),ฟาบิโอ ดาซิลวา(โอโมโทโซ่ จิมมี่ น.62),วิลสัน ดอส ซานโตส

การท่าเรือไทย เอฟซี : มุนเซ่ อุลริช (GK),ทศพล ลาเทศ,มงคล นามนวด,เอกภูมิ โพธารุ่งโรจน์,คิม ดองชาน,สตีเว่น ร็อบบ์(ณัฐพล จันทุภา น.71),คิม บาวี,เกียรติเจริญ เรืองปาน(C),สราวุฒิ คงเจริญ,วิศรุต ไวงาน,โมดูโร่ มอยเซ่

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554
- บีอีซี เทโรศาสน เสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2

- ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี แพ้ การท่าเรือไทย เอฟซี 0-1

- ศรีราชา เอฟซี  เสมอ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-1
  
- อินทรี เพื่อนตำรวจ เสมอ พัทยา ยูไนเต็ด 0-0

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook