ฟุตซอลสาวไทยเปิดซีเกมส์โหดขยี้เจ้าภาพยับ8-0

ฟุตซอลสาวไทยเปิดซีเกมส์โหดขยี้เจ้าภาพยับ8-0

ฟุตซอลสาวไทยเปิดซีเกมส์โหดขยี้เจ้าภาพยับ8-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ประเดิมสนามศึกซีเกมส์สวยหรูไล่ต้อนอินโดนีเซีย เจ้าภาพไปอย่างขาดลอย 8-0 อรทัย ศรีมะณี ซัด 3 ประตู แม่เลี้ยงติ๊ก ผจก.ทีม มั่นใจสาวไทยคว้าแชมป์ได้ชัวร์ ส่วน โค้ชหมียังบ่นรูปเกมไม่ค่อยดี แต่เชื่อหยิบเหรียญทอง

การแข่งขันฟุตซอลหญิง ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 26 ที่สนามป็อปกี ชิบูบูร์ สปอร์ต ฮอลล์ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันนัดแรก รอบแรก ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย เจ้าภาพ

เกมนี้ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงามกุนซือทีมฟุตซอลหญิงไทย ส่งผู้เล่นชุดแรกประกอบไปด้วย พรรณิภา กมลรัตน์ (GK) , จีระประภา ทับสุริย์ , อรทัย ศรีมะณี , ประภัสภรณ์ ศรีโรจน์ และ สิรัญญา ศรีมะณี ส่วนอินโดนีเซีย นักเตะ 5 คนแรกได้แก่ แองจี้ พุสปิต้า , เดเลียน่า ฟัตมาวาติ , โรวิต้า มัวนิ , รานิ มัวยา และ เทีย ดาร์ติ

เริ่มครึ่งแรกโต๊ะเล็กสาวไทยคุมเกมไว้ได้หมดและเพียง น.2 ทีมสาวไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำจากการยิงเหน่งๆของ อรทัย ศรีมะณี ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0  จากนั้นใน น.3 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูที่ 2 จากการยิงของ หทัยชนก เทพคุณ ที่เพิ่งเปลี่ยนตัวลงมาโต๊ะเล็กไทยนำเจ้าภาพ 2-0

รูปเกมยังเป็นทีมสาวไทยที่เป็นฝ่ายครองบอลบุกและใน น.10 ก็มาบวกเพิ่มได้อีกลูกจากจังหวะทำชิ่งกันสวยของสาวไทย ก่อนที่ อรทัย ศรีมะณี จะได้ซัดเต็มข้อส่งบอลตุงตาข่ายทีมไทยนำห่าง 3-0 และเป็นประตูที่ 2 ของ อรทัย ในเกมนี้

อินโดนีเซียเจ้าภาพยังโงหัวบุกไม่ขึ้น ถึง น.12 ก็มาโดนทีมสาวไทยกระทุ้งอีกประตูจากการยิงระยะเผาขนของ จิระประภา นิ่มรัตนสิงห์ ทีมชาติไทยนำโด่ง 4-0 ก่อนที่ในช่วงท้ายครึ่งแรกทีมสาวไทยเริ่มผ่อนเกมลงไปทำให้อินโดนีเซีย มีโอกาสบุกขึ้นมาหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายของเจ้าภาพยังไม่เฉียบคมมากพอ หมดครึ่งแรกไทยขึ้นนำเจ้าภาพอยู่ 4-0

เริ่มครึ่งหลังอินโดนีเซียแก้เกมมาดีขึ้น ทำให้รูปเกมสูสีกับสาวไทยแต่ทว่าจังหวะทีเด็ดทีขาดของโต๊ะเล็กสาวไทยยังมีมากกว่า น.26 ทีมชาติไทยก็มาได้ประตูที่ 5 จากจังหวะที่ หทัยชนก เทพคุณ ลักไก่ยิงจากลูกเตะข้างทางด้านซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างงดงาม ทีมไทยนำลิ่ว 5-0

จากนั้นอีกเพียงนาทีเดียวสกอร์ก็เปลี่ยนเป็น 6-0 เมื่อ สิรัญญา ศรีมะณี ไหลลูกฟรีคิกให้ ดาริกา  เพียรภายลุน ยิงจากนอกกรอบบอลพุ่งเสียบมุมอย่างหมดจด ถึง น.30 อรทัย ศรีมะณี พาบอลขึ้นมาทางซ้ายก่อนยิงเรียดเสียบเสาไกลให้ไทยหนีไป 7-0 และเป็นแฮตทริกของ อรทัย ในเกมนี้

ประตูปิดท้ายของสาวไทยเกิดขึ้นในนาทีสุดท้ายจากการยิงของ นิภาพร ศรีวะรมย์ จบเกมสาวไทยชนะไปสบาย 8-0 ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง

หลังเกม “แม่เลี้ยงตื๊ก” ศิริวรรณ ปราศจากศัตรู ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงไทย กล่าวว่า “ชัยชนะนัดนี้ถือว่าน่าพอใจแต่ภาพรวมเด็กยังตื่นเต้นกันอยู่ ซึ่งอาจเป็นเพราะนี่คือเกมแรกดังนั้นคาดว่าในนัดต่อไปเราน่าจะดีขึ้น แต่จากฟอร์มเช่นนี้ตนมั่นใจว่าทีมฟุตซอลหญิงไทยจะคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้อย่างแน่นอน”

ขณะที่ “โค้ชหมี” รักษ์พล สายเนตรงามกุนซือทีมฟุตซอลหญิงไทย ได้กล่าวว่า “หากดูจากสกอร์ 8-0 ถือว่าน่าพอใจ แต่รูปเกมโดยรวมยังนับว่าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ซึ่งเราคงต้องไปปรับจูนอีกเล็กน้อยแต่เชื่อว่าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งนี้ไม่น่ามีปัญหาสำหรับทีมไทย”

สำหรับผลการแข่งขันอีกคู่ เวียดนาม ชนะ เมียนมาร์ 3-1 ส่งผลให้เวียดนามตามไทยมาเป็นที่ 2 ส่วนอินโดนเซียเจ้าภาพอยู่บ๊วย ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปจะพบกับเวียดนาม วันที่ 19 พ.ย. ที่สนามป็อบกี ชิบูบูร์ สปอร์ต ฮอลล์ เวลา 10.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook