โด้เบิ้ล!โปรตุเกสถล่ม6-2ตีตั๋วลุยศึกยูโร

โด้เบิ้ล!โปรตุเกสถล่ม6-2ตีตั๋วลุยศึกยูโร

โด้เบิ้ล!โปรตุเกสถล่ม6-2ตีตั๋วลุยศึกยูโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โชว์ฟอร์มเก่งซัดเบิ้ลสองตุงพาทัพโปรตุเกสไล่ถล่มบอสเนียฯที่เหลือ10คนยับเยิน6-2ตีตั๋วลุยยูโร 2012 รอบสุดท้ายได้เป็นผลสำเร็จ

ยูโร2012 รอบเพลย์ออฟ
โปรตุเกส 6:2 บอสเนียฯ

"ฝอยทอง" โปรตุเกส เปิดสนามเอสตาดิโอ ดา ลุซ รับการมาเยือนของ บอสเนียฯ ในเกมยูโร2012 รอบเพลย์ออฟ นัดสองหลังเกมแรกเสมอกันมา 0-0

ครึ่งแรกนาที 6 เป็นโอกาสของเจ้าถิ่นเมื่อฟาบิโอ โคเอนเทรา เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายผ่านหน้ากรอบเขตโทษมาถึง หลุยส์ นานี่ ตบคืนเข้ากลางให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ซัดด้วยขวา แต่อัสมีร์ เบโกวิช พุ่งเซฟช่วยทีมไว้ได้

นาทีต่อมาโปรตุเกสขึ้นนำ 1-0 จากจังวหวะฟรีคิกนอกกรอบกลางประตู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ บรรจงปั้นข้ามกำแพงบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างงามหยด

นาที 16 ยังเป็นโอกาสของเจ้าถิ่นเมื่อคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ได้ตะบันตรงกรอบโทษแต่โดนกองหลังทีมเยือนพุ่งบล็อกหวุดหวิด

นาที 25 ฝอยทองขยับหนีห่าง 2-0 เมื่อนานี่ ลากบอลไปตะบันด้วยขวาจากนอกกรอบบอลพุ่งหนีมืออัสมีร์ เบโกวิช นายด่านบอสเนียฯที่เสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม

นาที 32 เป็นโอกาสของบอสเนียฯจากจังหวะเปิดบอลทางกราบขวา เอดิน เชโก้ เทกตัวโถมเข้าโขกบอลพุ่งไปชนเสา ก่อนที่รุย ปาทริซิโอ นายด่านโปรตุเกส ตามไปรับเข้าซอง

นาที 41 บอสเนียฯตีตื้นเป็น 1-2 เมื่อฟาบิโอ โคเอนเทราไปพลาดทำแฮนด์บอลในกรอบโทษและเป็นซเยซดาน มิซิโมวิช เรับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาดก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังนาทีโปรตุเกสหนีเป็น 3-1 จากจังหวะที่ เจา มูตินโญ่ ไหลบอลทะลุช่องให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดเดียวเข้าไปล็อกหลด อัสมีร์ เบโกวิช ก่อนแปนิ่มๆตุงตาข่าย

นาที 54 สถานการณ์บอสเนียฯยิ่งแย่หนักเมื่อต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อเซนาด ลูลิช ไม่พอใจที่กรรมการให้ประตูโรนัลนัลโด้โดยมองว่าน่าจะล้ำหน้าจึงไปสบถใสหน้ากรรมการจึงโดนเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาที 61 เจ้าถิ่นได้ลุ้นเมื่อ นานี่ วางบอลยาวจากทางฝั่งขวาเข้าเขตโทษ ฟาบิโอ โคเอนเทรา โฉบเข้ามาโขกเต็มๆแต่ อัสมีร์ เบโกวิช ยังเหนียวพุ่งทุบออกหลังไปได้

นาที 65 บอสเนียฯที่ผู้เล่นน้อยกว่ามาได้ประตูตีตื้นเป็น 2-3 จากจังหวะที่ ฮาริส เมดุนยานิน ยิงยัดเข้ากลางประตู เอมีร์ สปาฮิช แปเปลี่ยนทางจ่อๆตุงตาข่าย

นาที 72 เโปรตุเกสหนีไปเป็น 4-2 จากจังหวะที่ รูเบน มิคาเอล ตัวสำรองแทงทะลุช่องเข้าเขตโทษให้ เฮลเดอร์ ปอสติก้า วิ่งสอดเข้ามาซัดด้วยซ้ายบอลเข้าประตูไป

นาที 80 เจ้าถิ่นนำห่าง 5-2 จากลูกฟรีคิกหน้ากอรบโทษเยื้องทางขวา มิเกล เวโลโซ่ บรรจงปั้นด้วยซ้ายบอลโค้งข้ามกำแพงเสียบตาข่ายอย่างงามหยด

2 นาทีต่อมาสกอร์ไหลมเป็น 6-2 จากจังหวะที่ ฟาบิโอ โคเอนเทรา กระชากเข้าไปจนสุดเส้นหลังกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วเปิดเขาไปหน้าประตู เฮลเดอร์ ปอสติก้า สอดเข้ามาโขกที่เสาสองเสียบตาข่าย

ช่วงเวลาที่เหลือโปรตุเกสครองเกมบุกได้อย่างต่อเนื่องแต่ไม่มีประตูเกิดขึ้นทำให้จบเกมโปรตุเกส เปิดบ้านถล่ม บอสเนีย 6-2 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2012 ได้เป็นผลสำเร็จด้วยประตูรวมสองนัด 6-2

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
โปรตุเกส :
รุย ปาทริซิโอ,เจา เปเรยร่า, บรูโน่ อัลเวส, เปเป้, ฟาบิโอ โคเอนเทรา,มิเกล เวโลโซ่, ราอูล เมยเรเลส,เจา มูตินโญ่,หลุยส์ นานี่, เฮลเดอร์ ปอสติก้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

บอสเนียฯ : อัสมีร์ เบโกวิช,อัดนาน ซาฮิโรวิช, เอมีร์ สปาฮิช, ซาเนล ยาฮิช,ซาซ่า ปาปาช,เอลวีร์ ราฮิมิช, ฮาริส เมดุนยานิน, มิราเล็ม ปานิช, ซเยซดาน มิซิโมวิช, เซนาด ลูลิช,เอดิน เชโก้

สรุปผลฟุตบอลยูโร2012 รอบเพลย์ออฟ นัดสอง
- โครเอเชีย 0:0 ตุรกี
(รวมผลสองนัด โครเอเชีย เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-0)

- มอนเตเนโกร 0:1 เช็ก
(รวมผลสองนัด เช็ก เข้ารอบด้วยประตูรวม 3-0)

- ไอร์แลนด์ 1:1 เอสโตเนีย
 (รวมผลสองนัด ไอร์แลนด์ เข้ารอบด้วยประตูรวม 5-1)

- โปรตุเกส 6:2 บอสเนีย
(รวมผลสองนัด โปรตุเกส เข้ารอบด้วยประตูรวม 6-2)

สรุป 16 ทีมที่ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย
เยอรมัน ,อิตาลี,ฮอลแลนด์,สวีเดน,กรีซ,โครเอเชีย,อังกฤษ,เดนมาร์ก,สเปน,เช็ก,โปแลนด์,ยูเครน,ไอร์แลนด์,ฝรั่งเศส,อิตาลี,โปรตุเกส โดยจะจับสลากแบ่งกลุ่มในวันที่ 3 ธันวาคม ที่ประเทศยูเครน โดยมี 4 ทีมวางเป็น โปแลนด์ และ ยูเครน 2 เจ้าภาพ และ สเปน ในฐานะแชมป์เก่า รวมไปถึง ฮอลแลนด์ ที่มีอันดับโลกดีที่สุด โดย โปแลนด์ เจ้าภาพร่วมจะเป็นทีมวางในกลุ่มเอ ในขณะที่ ยูเครน อีกหนึ่งเจ้าภาพจะเป็นทีมวางในกลุ่ม ดี

<< โปรตุเกส 6:2 บอสเนียฯ >>

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook