อลังการพิธีเปิด ซีเกมส์ครั้งที่ 26

อลังการพิธีเปิด ซีเกมส์ครั้งที่ 26

อลังการพิธีเปิด ซีเกมส์ครั้งที่ 26
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อลังการพิธีเปิด "ซีเกมส์ครั้งที่ 26" พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีฯ นำขบวนทัพไทยลงสนาม

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 เริ่มขึ้นแล้ว โดยอินโดนีเซีย เจ้าภาพเลือกใช้ เมนสเตเดียมภายใน จาก้าแบร์ริ่ง สปอร์ต ซิตี้ ในเมืองปาเล็มบัง บนเกาะสุมาตรา ศูนย์หลังการแข่งขัน เป็นสถานที่จัดพิธีเปิด

สำหรับพิธีเปิด เจ้าภาพระดมนักเรียน นักศึกษา และศิลปินบนเกาะสุมาตรากว่า 5,000 คน มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวผ่านการแสดงชุดต่างๆ ซึ่งเน้นที่วัฒนธรรมของชาวศรีวิจาย่า รวมถึงการสื่อให้เห็นถึงความผูกพันกันระหว่างคนท้องถิ่นและแม่น้ำมูซี่ ที่หล่อเลี้ยงประชาชนบนเกาะมายาวนาน พร้อมจัดแสงสีอลังการที่กลางสนาม

นอกจากนี้ เจ้าภาพยังหยิบยืมไอเดียของสาธารณรัฐประชาชนจีน เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่ใช้จอแอลอีดีขนาดใหญ่เป็นฉากหลังประกอบการแสดงด้วย โดยหวังให้เป็นพิธีเปิดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ซีเกมส์

ส่วนการวิ่งจุดคบเพลิงไฮไลต์ สำคัญของงาน ทางเจ้าภาพเลือก ซูซี ซูซานติ อดีตนักตบลูกขนไก่ ดีกรีเจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ 1992 มาเป็นผู้จุด ด้วยวิธีการที่น่าระทึกใจ ด้วยการโหนสลิงเหินฟ้าจากอัฒจันทร์ฝั่งเหนือมายังใจกลางสนาม เพื่อจุดคบเพลิงบนเสาที่มีความสูงถึง 20 เมตร

ด้านทัพนักกีฬาไทย ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ ร่วมเสด็จกับขบวนนักกีฬาไทย ในพิธีเปิดครั้งนี้ด้วย

ส่วนนักกีฬาผู้ถือธงนำทัพนักกีฬาไทย ได้แก่ จ่าอากาศเอกกิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ กัปตันลูกยางชายไทยได้รับเกรียติเป็นผู้ถือ ซึ่งการเดินขนวบพาเหรดลงสนาม จะเป็นไปตามลำดับตัวอักษรของแต่ละประเทศ

<< คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ >>

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ อลังการพิธีเปิด ซีเกมส์ครั้งที่ 26

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook