ผู้ว่าฯกกท.หั่นเป้า ขอแค่ 115ทอง ซีเกมส์

ผู้ว่าฯกกท.หั่นเป้า ขอแค่ 115ทอง ซีเกมส์

ผู้ว่าฯกกท.หั่นเป้า ขอแค่ 115ทอง ซีเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกกท. ลดหลั่นจากตั้งเป้า 125 เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่อิเหนา รับ อาจเจอเหตุไม่คาดคิด ขอหวังแค่ 110 - 115 ทอง

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่นั่งแท่นประธานเตรียมนักกีฬาไทย เพื่อเข้าชิงชัยซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ระหว่างวันที่ 11 - 22 พ.ย. นี้ ที่อินโดนีเซีย

ได้ออกมายอมรับว่า อาจจะมีสิ่งที่เหนือการควบคุม ทำให้จะฉุดผลงานของทัพนักกีฬา หลังจากที่เคยตั้งเป้าก่อนหน้านี้ว่า หวังที่ 125 เหรียญทอง แต่ตอนนี้คาดว่า ทัพนักกีฬาไทยน่าจะคว้ามาได้ไม่ต่ำกว่า 110 - 115 เหรียญทอง

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยว่า จำเป็นต้องมีการหักค่าความเสี่ยงออก 10 % เนื่องจากอาจจะมีปัญหาด้านความพร้อมของนักกีฬา อาการเจ็บที่ใช้สายตาตัดสิน ซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ เราจึงตัดสินใจลดการคาดหวังลง

ด้าน นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยหลังไปลงทะเบียนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ทั้งหมด 1,111 คน พร้อมลงทะเบียนที่พักของทัพไทยในกีฬาซีเกมส์ ทั้งกรุงจาการ์ตา และเมืองปาเลมบัง ของอินโดนีเซีย

ซึ่งตนเป็นห่วงเรื่องห้องพัก แม้เจ้าภาพจะยืนยันว่าเพียงพอ แต่หมู่บ้านนักกีฬา ซึ่งเดิมบอกว่าห้องละ 3 คน อาจต้องนอนห้องละ 4 คนก็ได้ อีกทั้งยังเห็นการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งไม่มีความกระตือรือร้นเท่าที่ควร อาจจะทำให้เราต้องประสบปัญหาอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook