มุ้ยดังใหญ่!ฟีฟ่าตีแผ่เส้นทางลูกหนังบนโลกออนไลน์

มุ้ยดังใหญ่!ฟีฟ่าตีแผ่เส้นทางลูกหนังบนโลกออนไลน์

มุ้ยดังใหญ่!ฟีฟ่าตีแผ่เส้นทางลูกหนังบนโลกออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นคนดังกระหึ่มไปทั่วโลกผ่านสังคมเครือข่ายออนไลน์ เมื่อเว็บไซต์ฟีฟ่า นำไปตีแผ่ถึงเส้นทางลูกหนังก่อนกลายเป็นยอดกองหน้าทัพช้างศึก

"เจ้ามุ้ย"ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกวัย 23 ปีเบอร์หนึ่งทีมชาติไทยของสโมสรเมืองทองฯยูไนเต็ด กลายเป็นคนดังกระหึ่มไปทั่วโลกผ่านสังคมเครือข่ายออนไลน์ เมื่อเว็บไซต์ของฟีฟ่า(FIFA.COM) นำไปตีแผ่ถึงเส้นทางลูกหนังก่อนกลายเป็นยอดกองหน้าทัพช้างศึก

นอกจากนี้ยังยกให้เป็นดาวดวงใหม่ของวงการฟุตบอลเอเซีย หลังโชว์ฟอร์มยิงประตูออสเตรเลีย และ โอมาน ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเซีย ช่วยให้ทัพ"ช้างศึก"มีลุ้นไปเล่นรอบ 10 ทีมสุดท้าย โดยเนื้อหาที่นำมาเปิดเผยลงเว็บไซต์ของฟีฟ่า

ก็จะบรรยายเส้นทางเข้าสู่วงการลูกหนัง โดยเริ่มเล่นฟุตบอลให้กับสโมสรจ่าอากาศ เมื่อปี 2005(2548) ในชุดเยาวชน ก่อนติดชุดใหญ่ของทีมในปีเดียวกัน ก่อนจะย้ายไปร่วมทัพราชประชาในปี 2006(2549) และปี 2007 ก็ติดทีมชาติไทย พร้อมกับย้ายไปเล่นอยู่กับสโมสร"กิเลนผยอง"เมืองทองฯยูไนเต็ด ซึ่งขณะนั้นทีมเล่นอยู่ในดิวิชั่น 2

และปีเดียวกันนี้"เจ้ามุ้ย"ก็ได้รับโอกาสให้ไปลับแข้งหาประสบการณ์อยู่กับ สโมสรชั้นนำอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่อังกฤษ เป็นระยะเวลา 2 ปี พร้อมกับเพื่อนค้าแข้งอีก 2 คนคือ สุรีย์ สุขะ และ เกียรติประวุฒิ สายแวว

ก่อนถูกปล่อยตัวไปผจญภัยอยู่กับทีมกราสส์ฮอปเปอร์ ซูริค ในลีกสวิตเซอร์แลนด์ ยืมตัวไปใช้งาน ก่อนกลับมาเมืองไทยและได้เซ็นสัญญาซบทีมเก่าเมืองทองฯยูไนเต็ด อีกครั้งในปี 2009 จนถึงปัจจุบันนี้

ด้านผลงานกับ"กิเลนผยอง"ธีรศิลป์ พาทีมคว้าแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ไปได้ถึง 2 สมัยติดต่อกันคือปี 2009 และ 2010 ขณะที่ครอบครัวแดงดา ก็ได้คุณพ่อ ประสิทธิ์ แดงดา ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอลของทีมทหารอากาศ ที่พลักดันเข้าสู่วงการฟุตบอล นอกจากนี้แล้ว ธนีกาญจน์ แดงดา ซึ่งเป็นน้องสาวของ ธีรศิลป์ ก็เป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook