ฉลามชลช็อค! พ่ายอาร์มี่นาทีสุดท้าย ร่วงเอฟเอคัพ

ฉลามชลช็อค! พ่ายอาร์มี่นาทีสุดท้าย ร่วงเอฟเอคัพ

ฉลามชลช็อค! พ่ายอาร์มี่นาทีสุดท้าย ร่วงเอฟเอคัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทยคมเอฟเอคัพรอบ 5

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 2-1ชลบุรี เอฟซี

ศึกฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ 2011ที่สนามกีฬากองทัพบก เป็นการแข่งขันในรอบที่ 5หรือรอบ 16ทีมสุดท้าย ระหว่าง “สุภาพบุรุษวงจักร”อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับ “ฉลามชล”ชลบุรี เอฟซี แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว

เกมนี้ อดุลย์ รุ่งเรือง กุนซืออาร์มี่ฯ ส่งนักเตะชุดใหญ่ลงสนามครบครันนำโดย ธาตรี สีหา, เลอันโดร ดอส ซานโตส, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ, ศิวะเมต ธนูศร ส่วน วิทยา เลาหกุล ผจก.ทีมชลบุรี ก็จัดทัพมาเต็มอัตราศึกเช่นกันมี พิภพ อ่อนโม้, กอนซาเลซ กัสตัน ราอูล, อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุรีย์ สุขะ นำทัพ โดยผู้ตัดสินในเกมนี้ได้แก่ อรรถกร เวชการ

เริ่มเกมทั้ง 2ทีมต่างพลัดกันรุกพลัดกันรับอย่างสนุก โดยในน.12อาร์มี่ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ เลอันโดร เปิดบอลให้ ราฟาเอล หลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนที่ ราฟาเอล จะยิงมุมแคบ แต่ สินทวีชัย นายทวารชลบุรี ยังปัดออกหลังไปได้

จากนั้นน.30อาร์มี่ได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ ธาตรี สีหา จ่ายบอลให้ เลอันโดร ในเขตโทษ ก่อนที่ เลอันโดร จะล็อคหลบกองหลังชลบุรีและยิงทันที แต่บอลดันพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายครึ่งแรก น.37กองเชียร์อาร์มี่ก็ได้เฮลั่นเมื่อ วันชนะ รัตนะ แทงบอลทะลุช่องจากกลางสนามให้ เลอันโดร หน้าเขตโทษ จากนั้น เลอันโดร ใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อคหลบกองหลังชลบุรี 2คน ก่อนจะยิงด้วยเท้าขวาจากระยะ 15หลา บอลพุ่งแรงเข้ากรอบ สินทวีชัย นายทวารฉลามชลปัดไม่อยู่ทำให้ลูกปลิ้นเข้าประตูไป อาร์มี่ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0

ช่วงเวลาที่เหลือ ชลบุรี พยายามบุกหนัก แต่จังหวะสุดท้ายทำอะไรแนวรับ อาร์มี่ ไม่ได้ ทำให้จบครึ่งแรก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ยังคงนำ ชลบุรี เอฟซี อยู่ 1-0

เริ่มครึ่งหลัง ชลบุรี มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่น 2คน โดยส่ง ภานุวัฒน์ จินตะ ลงมาแทน เจษฏากรณ์ เหมแดง และส่ง อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงมาแทน กอนซาเลซ กัสตัน ราอูล

รูปเกมในครึ่งหลังทั้ง 2ทีมยังสู้กันอย่างสูสี โดยในน.47ชลบุรีเกือบได้ประตูตีเสมอเมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดบอลจากกราบซ้ายมาให้ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ยิงบริเวณจุดโทษ แต่บอลดันพุ่งไปตรงตัว โคชิ จุน นายทวารอาร์มี่ ที่ล้มตัวรับไว้แบบสบายๆ

เกมผ่านมาถึงหนึ่งชั่วโมง ชลบุรี ครองบอลไว้ได้แบบเบ็ดเสร็จ น.68ชลบุรีได้ลุ้นตีเสมออีกครั้งเมื่อ อาทิตย์ สุนทรพิธ เปิดเตะมุมฝั่งขวาไปหน้าประตู บอลลอยโค้งกำลังจะเสียบใต้คาน แต่ โคชิ จุน นายทวารอาร์มี่ ยังปัดออกหลังไปได้อย่างหวุดหวิด

เข้าสู่ช่วงท้ายเกม ชลบุรี ยังครองบอลบุกได้มากกว่า และในน.88ก็สามารถตามตีเสมอได้สำเร็จเมื่อ คาซูโตะ คูชิดะ โยนบอลจากกราบขวาไปในเขตโทษ และเป็น พิภพ อ่อนโม้ ที่กระโดดเทคตัวโหม่งบอลย้อยข้ามมือ โคชิ จุน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชลบุรี ตีเสมอเป็น 1-1

แต่แล้วในช่วงนาทีสุดท้าย อาร์มี่ ก็มาได้ประตูชัยเมื่อ เลอันโดร ไหลบอลให้ ไกรสรณ์ ศรียันต์ หลุดเข้าไปในเขตโทษด้านขวา ก่อนที่ ไกรสรณ์ จะตะบันเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งวาบผ่านมือ สินทวีชัย เข้าประตูไป แม้ว่าทดเวลาบาดเจ็บ เลอันโดร จะมาโดนเหลือที่สองจากการไปขวาผู้เล่นชลบุรีไม่ให้เล่นฟรีคิกเร็วเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ฉลามชลก็ตีเสมอไม่ได้ทำให้จบเกม อาร์มี่ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปอย่างสุดมันส์ 2-1ผ่านเข้าสู่รอบ 8ทีมสุดท้าย มูลนิธิไทยคม เอฟเอคัพ ได้สำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อาร์มี่ ยูไนเต็ด : โคชิ จุน (GK), ดาวุฒิ ดินเขต, โทนี่ เดอ  ปินโญ่, ธาตรี สีหา, เลอันโดร ดอส ซานโตส, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ, ศิวะเมต ธนูศร, วันชนะ รัตนะ(วีระพงษ์ มูลคำแสน น.90), ปกาศิต แสนสุข, จักรพงษ์ สมบูรณ์(มงคล ทศไกร นง70), ราฟาเอล ซานตาน่า(ไกรสรณ์ ศรียันต์ น.75)

ชลบุรี เอฟซี : สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), ชลทิตย์ จันทคาม, อดุล หละโสะ, คาซูโตะ คูชิดะ, ไพศาล โพธิ์นา, เทิดศักดิ์ ใจมั่น(สุกรี อีแต น.76), เจษฏากรณ์ เหมแดง(ภานุวัฒน์ จินตะ น.46), พิภพ อ่อนโม้, กอนซาเลซ กัสตัน ราอูล(อาทิตย์ สุนทรพิธ น.46), อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุรีย์ สุขะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook