คอบอลเซ็ง!ช่อง3,7บล็อกสัญญาณ ชปล.

คอบอลเซ็ง!ช่อง3,7บล็อกสัญญาณ ชปล.

คอบอลเซ็ง!ช่อง3,7บล็อกสัญญาณ ชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 01.45 น. ของวันที่ 19 ตุลาคม มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 และช่อง 7 ซึ่งโดยปกติ ผู้ชมทางบ้านจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางระบบดาวเทียมซีแบนด์ และ เคยูแบนด์ (อาทิ จานดาวเทียมของทรูวิชั่นส์) ได้

อย่างไรก็ตาม กลับมีการบล็อกสัญญาณภาพ ไม่ให้ปรากฏผ่านจานดาวเทียมระบบต่างๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว โดยช่อง 3 ที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลคู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ บียาร์รีล ได้ขึ้นข้อความบนจอพื้นสีน้ำเงินตลอด 90 นาทีว่า เนื่องจากเจ้าของลิขสิทธิ์รายการฟุตบอลยูป่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้กำหนดให้การถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก สามารถทำได้เพียงในประเทศเท่านั้น จึงทำให้ไม่สามารถออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมในระบบ C-Band ที่ท่านกำลังรับชมขณะนี้ได้ ทางสถานีใคร่ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี้ ท่านสามารถรับชมได้ทางเสาอากาศทีวีเท่านั้น

ขณะที่ช่อง 7 ที่ถ่ายทอดการแข่งขันระหว่างโอเตลุล กาลาติ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ได้ขึ้นข้อความบนจอพื้นสีดำว่า เนื่องจากเจ้าของลิขสิทธิ์ยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก ได้กำหนดให้การถ่ายทอดการแข่งขันยูฟ่าแชมเปียนส์ ลีก สามารถทำได้เพียงในประเทศไทยเท่านั้น จึงทำให้ไม่สามารถออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมในระบบ C-Band ที่ท่านกำลังรับชมอยู่ในขณะนี้ ได้ทางสถานีต้องขอภัยในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ สัญญาณการถ่ายทอดสดฟุตบอลของช่อง 3 จะถูกบล็อกทั้งในจานดาวเทียมระบบซีแบนด์ (จานดำ) และเคยูแบนด์ (อาทิ จานของทรูวิชั่นส์) นอกจากนี้ ผู้ที่รับชมทรูวิชั่นส์ผ่านทางระบบเคเบิลใยแก้ว ก็ไม่สามารถรับชมได้เช่นกัน

ขณะที่ในกรณีของช่อง 7 สัญญาณการถ่ายทอดสด จะไม่ถูกบล็อกในจานดำของพีเอสไอ และระบบเคเบิลใยแก้วของทรูวิชั่นส์ จากการบล็อกสัญญาณถ่ายทอดสดดังกล่าว ส่งผลให้บรรดาแฟนบอล ซึ่งจำนวนมากรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางจานดาวเทียมต่างๆ หรือจานทรูวิชั่นส์ ออกมาแสดงความเห็นไม่พอใจกันเป็นจำนวนมากในเว็บบอร์ดกีฬาหลายแห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook