แข้งซีเกมส์ ตัดตัว 20 คนสุดท้าย รณชัย,ปกเกล้า นำทัพ

แข้งซีเกมส์ ตัดตัว 20 คนสุดท้าย รณชัย,ปกเกล้า นำทัพ

แข้งซีเกมส์ ตัดตัว 20 คนสุดท้าย รณชัย,ปกเกล้า นำทัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แข้งซีเกมส์ตัดตัว 20 คนสุดท้ายเรียบร้อย กาเซ็มบอกชุดนี้ดีสุดแล้ว โค้งสุดท้ายซ้อมหนักไม่มีหยุด  วอนทุกฝ่ายร่วมมือเรื่องเวลาเก็บตัว จับติ้วพุธนี้พร้อมเจอทุกทีม ขอประเมินผลงานแบบนัดต่อนัด วางคิวอุ่นสงขลากับเนปาลช่วยน้ำท่วมก่อนลุยอินโดฯ เจ้าภาพเล่นของตีข่าวรวนโปรแกรมส่อเค้ากระทบแผนเก็บตัว

ความเคลื่อนไหวของทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนิเซีย ในช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยเริ่มเก็บตัวอย่างเป็นทางการครั้งสุดท้าย ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมทำศึกซีเกมส์ในช่วงต้นเดือนหน้า และล่าสุดก็ได้มีการตัดตัวนักเตะให้เหลือ 20 คนสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้

ผู้รักษาประตู
1.อุกฤษณ์ วงศ์มีมา จากสโมสรบุรีรัมย์ เอฟซี
2.ภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม จากสโมสรชัยนาท เอฟซี

กองหลัง
3.เฉลิมศักดิ์ แก้วสุขแท้ จากสโมสรชัยนาท เอฟซี
4.สุจริต จันทกล จากสโมสรศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี
5.คมกริช คำโสกเชือก จากสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด
6.ซีเกต หมาดปูเต๊ะ จากสโมสรพัทยา ยูไนเต็ด
7.วีระวุฒิ กาเหย็ม  จากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด 
8.พลวุฒิ ดอนจุ้ย จากสโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด
9.เฉลิมเกียรติ บุญเนตร  จากสโมสรบางกอก เอฟซี
10.วสันต์ ฮมแสน จากสโมสรบางกอกกลีาส เอฟซี
11.เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร จากสโมสรบางกอก เอฟซี

กองกลาง
12.ณธฤษภ์ ธรรมรสโสภณ จากสโมสรบีอีซี เทโร ศาสน
13.นฤพล อารมณ์สวะ จากสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด
14.อรรถพงศ์ หนูพรหม จากสโมสรศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี
15.ปกเกล้า อนันต์ จากสโมสรอินทรีเพื่อนตำรวจ
16.สารัช อยู่เย็น จากสโมสรเอฟซี ภูเก็ต
17.เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์  จากสโมสรศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี

กองหน้า
18.อิสระพงษ์ ลิละคร  จากสโมสรปตท.ระยอง
19.อดิศักดิ์ ไกรษร จากสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ
20.รณชัย รังสิโย จากสโมสรบีอีซี เทโร ศาสน

20 แข้งซ้อมมื้อแรก,ภาณุพงษ์ติดน้ำท่วมสมทบพรุ่งนี้

โดยในช่วงเย็น เวลา 16.00 น. นักเตะทีมชาติซีเกมส์ชุด 20 คนสุดท้ายนี้ก็ได้ทำการฝึกซ้อมครั้งแรกที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมี "บิ๊กกาเซ็ม" นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีม "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และทีมงานสตาฟฟ์คุมเข้มการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งวันนี้มีนักเตะมารายงานตัวและร่วมฝึกซ้อมจำนวน 19 ราย ที่ขาดหายไปคือภาณุพงษ์ พิจิตรธรรม นายทวารที่ติดปัญหาเรื่องน้ำท่วมอยู่ที่ชัยนาท และจะตามมาสมทบในวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)  อีกครั้ง

สำหรับการฝึกซ้อมในวันนี้ไม่ได้เน้นหนักอะไรมากนัก เนื่องจากนักเตะเพิ่งกลับมาจากการรับใช้สโมสรต้นสังกัด ส่วนใหญ่จะเป็นการซ้อมเบาๆ ด้วยการวิ่งวอร์ม รับบอลส่งบอล และให้นักเตะได้ผ่อนคลายด้วยการเล่นลิงชิงบอล ทั้งนี้เพื่อเป็นการปรับสภาพร่างกายของแต่ละคนในวันแรกก่อนที่จะเริ่มฝึกซ้อมกันจริงจังหลังจากนี้ต่อไป ใช้เวลาการฝึกซ้อมวันนี้กว่า 2 ชม. เสร็จสิ้นในเวลา 18.00 น.

กาเซ็มบอกตัดตัวครั้งนี้คิดดีแล้ว

หลังจบการฝึกซ้อมด้าน "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผจก.ทีม ก็ได้เผยถึงการตัดตัว 20 คนสุดท้ายว่า "ถือเป็น 20 คนสุดท้ายที่ดีที่สุด และผ่านการไตรตรองเป็นอย่างดีจากทีมงานสตาฟฟ์ทุกคน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความยุติธรรม โดยเลือกผู้เล่นที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในช่วงการฝึกซ้อมที่ผ่านมา เชื่อว่า 20 คนที่เลือกมานี้คือนักเตะทีมชาติไทยชุดที่ดีที่สุดแล้วในการไปลุยซีเกมส์ครั้งนี้"

โค้งสุดท้ายซ้อมหนักไม่เว้นเสาร์อาทิตย์

ผจก.ทีมซีเกมส์ ยังได้เผยถึงการเก็บตัวช่วงโค้งสุดท้ายนี้ด้วยว่า "ในตอนนี้เรามีเวลาเก็บตัวอีกเพียง 18 วันเท่านั้น โดยหลังจากนี้เราจะต้องซ้อมกันอย่างจริงจังและหนักมากขึ้น โดยโปรแกรมการฝึกซ้อมจะเข้มข้นมากในช่วงที่เหลือ เราจะซ้อมกันแบบนันสต๊อปไม่มีเว้นวันเสาร์อาทิตย์ ทั้งนี้เพื่อต้องการให้นักเตะทุกคนมีความพร้อมที่สุดก่อนไปแข่งขัน"

วอนทุกฝ่ายร่วมมือเรื่องเวลาเก็บตัว

นายเกษม กล่าวต่อว่า "สำหรับในตอนนี้ก็ยังมีปัญหาอยู่พอสมควรในเรื่องของโปรแกรมการแข่งขันไทยพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 ที่มีนักเตะอยู่ 3 สโมสรที่มีปัญหาคือบางกอกกล๊าส,ชัยนาท และ ปตท.ระยอง ที่มีโปรแกรมลงเตะในสัปดาห์หน้า ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นก็เท่ากับว่าที่ผ่านมาคุยกันไม่รู้เรื่อง โดยตนต้องการที่จะให้นักเตะทุกคนอยู่กับแคมป์ตลอดในช่วงที่เหลือ และจะไม่ปล่อยนักเตะรายใดให้ไปช่วยต้นสังกัดอย่างแน่นอน โดยอยากจะขอวอนทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นทีพีแอล หรือต้นสังกัดให้ช่วยเลื่อนโปรแกรมทั้งหมดออกไปก่อน เพราะการแข่งขันซีเกมส์ถือว่าสำคัญที่สุด เป้าหมายของเราคือต้องคว้าเหรียญทองเท่านั้น หากยังคาราคาซังอย่างนี้ก็เท่ากับว่าเราไม่จริงจังกับเรื่องของซีเกมส์เลย ความล้มเหลวที่ผ่านมาคือบทเรียนที่ดีที่สุดที่เราประมาทคู่ต่อสู้มากเกินไป จึงอยากจะให้ทุกฝ่ายทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง"

จับติ้วพุธนี้พร้อมเจอทุกทีม

ส่วนเรื่องของการจับสลากแบ่งสายที่จะมีขึ้นในวันพุธที่ 19 ต.ค.นี้ ด้าน ผจก.ทีมซีเกมส์ ก็กล่าวว่า "ถึงตอนนี้เราไม่มีสิทธิเลือกอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะเจอทีมไหนก็ต้องเจอทั้งเจ้าภาพอินโดฯ แชมป์เก่ามาเลเซีย หรือแม้กระทั้งคู่รักคู้แค้นอย่างเวียดนาม ไม่ว่าเราจะถูกจับให้ไปอยู่ร่วมสายไหน ก็พร้อมเจอทุกทีม"

ขอประเมินผลงานแบบนัดต่อนัด

ในขณะที่เรื่องของแผนการเตรียมทีมที่วางไว้ในช่วงแข่งขัน และเส้นทางในการล่าเหรียญทองนั้น "บิ๊กกาเซ็ม" เผยว่า "เป้าหมายของเราแน่นอนว่าอยู่ที่เหรียญทองและเป็นแชมป์ซีเกมส์ แต่ตนจะขอประเมินและวางแผนกันไปแบบทีละขัดดูไปนัดต่อนัด ก่อนอื่นตอนนี้ก็ต้องรอดูว่าผลการจับสลากจะไปอยู่ร่วมสายกับทีมไหนบ้าง หลังจากนั้นก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ทีมเข้าไปเล่นในรอบตัดเชือกให้ได้ และต่อไปก็ต้องผ่านเข้าชิง เมื่อรู้คู่ชิงเราก็ต้องเตรียมแผนและวิธีการที่จะทำให้ทีมเป้นผู้ชนะให้ได้ ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างต่อเป็นขั้นเป็นตอนไปอย่าเพิ่งไปมองในระยะยาว"

ชูเจ้าภาพกับแชมป์เก่าอันตรายสุด

ส่วนคู่แข่งที่อันตรายและน่าจับตามองในซีเกมส์ครั้งนี้ อดีต ผจก.ทีมชาติไทยชุดปรี อลป.กล่าวว่า "แน่นอนครั้งนี้อินโดฯ เป็นเจ้าภาพย่อมเป็นคู่แข้งที่อันตรายที่สุด และยิ่งรัฐบาลของเขาเองให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่คิดว่าซีเกมส์ครั้งนี้อินโดฯ ไม่ธรรมดาแน่ ส่วนทีมอื่นๆ เราก็จะประมาทไม่ได้ทั้งมาเลเซียแชมป์เก่าที่มีการเตรียมทีมมาเป็นอย่างดีเพื่อป้องกันแชมป์ เวียดนามก็ต้องการเหรียญทองเช่นเดียวกัน ดังนั้นทุกทีมน่ากลัวหมดไม่ว่าจะเป็นทีมไหน และยิ่งเราเพิ่งอุ่นเครื่องพ่ายให้กับสิงคโปร์มาทำให้ทุกทีมก็มองว่าไทยเราชุดนี้ไม่มีพิษสงอะไรมากนัก"

วางคิวอุ่นสงขลากับเนปาลช่วยน้ำท่วมก่อนไปอินโดฯ

และสุดท้ายในเรื่องของโปรแกรมการอุ่นเครื่องหลังจากนี้ ด้านนายเกษม บอกว่า "ช่วงโค้งสุดท้ายเราต้องการจะอุ่นเครื่องอีกอย่างน้อย 2-3 แมต์ก่อนเดินทาง ซึ่งที่คอนเฟิร์มแล้วก็จะมีอยู่ 2 เกมส์ ที่นอกจากจะเป็นเกมอุ่นเครื่องแล้วค่าบัตรผ่านประตูทั้ง 2 นัด ยังจะเป็นการร่วมทำบุญเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยด้วย โดยในวันที่ 25 ต.ค. ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะเดินทางไปอุ่นเครื่องกับสงขลา เอฟซี ที่จ.สงขลา ต่อด้วยวันที่ 31 ต.ค.จะกลับมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติเนปาล ที่ราชมังฯ

เจ้าภาพป่วนตีข่าวปรับคิวเตะส่อกระทบแผนเดินทาง

สำหรับการเตรียมทีมซีเกมส์ตอนนี้ยังมีปัญหาอยู่ในเรื่องของโปรแกรมนัดแรกของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่แต่เดิมจะเริ่มแข่งขันรอบแรกในวันที่ 7 พ.ย.แต่ล่าสุดมีกระแสข่าวมาจากประเทศเจ้าภาพว่าจะเลื่อนโปรแกรมให้เร็วขึ้นมาเตะในวันที่ 3 พ.ย.ซึ่งทำให้ในตอนนี้ทางสมาคมฟุตบอลฯ รวมไปถึงทีมงานสตาฟฟ์กำลังสับสนและยังไม่แน่นอนในส่วนตรงนี้ ถ้าหากจริงอย่างที่มีกระแสข่าวก็อาจจะทำให้โปรแกรมอุ่นเครื่องกับเนปาลต้องยกเลิกไป รวมไปถึงกำหนดการเดินทางไปอินโดฯ ก็ต้องปรับใหม่ทั้งหมด"

สำหรับทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จะทำการเก็บตัวที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 24 ต.ค.ซึ่งจะเดินทางไปร่วมอุ่นเครื่องกับทีมสงขลา เอฟซี ในวันที่ 25 ต.ค.ก่อนจะกลับมาเก็บตัวที่ กกท.อีกครั้งและลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติเนปาล วันที่ 31 ต.ค.ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หลังจากนั้นก็จะออกเดินทางไปที่ประเทศอินโดนิเซีย เพื่อร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ในวันที่ 4 พ.ย. และมีคิวลงเตะนัดแรกในวันที่ 7 พ.ย.ตามกำหนดการเดิม (หากไม่มีอะรเปลี่ยนแปลงจากทางเจ้าภาพจัดการแข่งขัน)

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แข้งซีเกมส์ ตัดตัว 20 คนสุดท้าย รณชัย,ปกเกล้า นำทัพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook