สสส.จัดเดินวิ่งUNเดย์รันช่วยน้ำท่วม24ตค.

สสส.จัดเดินวิ่งUNเดย์รันช่วยน้ำท่วม24ตค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาสตราจารย์ นายแพทย์อุดมศิลป์ ศรีแสงนาม ที่ปรึกษาคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัดงานยูเอ็นเดย์รัน เปิดเผยถึง ความเคลื่อนไหวในการจัดมหกรรมเดิน-วิ่ง วันสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเดย์รัน 2011 ที่กำหนดจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ในวันที่ 24 ต.ค. นี้ ซึ่งตรงกับวันหยุดชดเชยวันปิยมหาราช ตั้งแต่เวลา 06.00 น.โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัยอยู่บริเวณหน้าสำนักงานองค์การสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ

สำหรับเงินรายได้จากค่าสมัครของงานนี้ทุกบาททุกสตางค์ ไม่มีการหักค่าใช้จ่าย ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในหลายจังหวัดที่กำลังเดือดร้อนอยู่ในเวลานี้

ขณะเดียวกันจะเป็นครั้งแรกของเมืองไทยที่มีการจัดให้ประมูล "เบอร์วิ่งสวย" เพื่อนำเงินมาช่วยน้ำท่วมอีกทางหนึ่ง ที่ผ่านมามีผู้ประมูลไปแล้วกว่า 10 เบอร์ ได้เงินไปกว่า 1.4 แสนบาทเลยทีเดียว เพื่อมาสมทบทุนช่วยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ โดยขณะนี้องค์กรวิ่งทั้งจอมบึงมาราธอน สมาพันธ์ชมรมวิ่ง และมูลนิธิสมาพันธ์ บริจาคมาแล้วแห่งละ 1 แสน รวมเป็น 3 แสน จะนำมาสมทบกับค่าสมัครและรายได้จากการประมูลเบอร์วิ่ง คาดว่างงานนี้น่าจะได้เงินไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านบาทอย่างแน่นอน

กิจกรรมเดิน-วิ่งวันสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเดย์รัน จะประกอบไปด้วย การวิ่งเพื่อสุขภาพ 10 กิโลเมตร เดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ 2.5 กิโลเมตร รวมถึงกิจกรรมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ อาทิ รำไท้เก๊ก เต้นแอโรบิก ไม้พลอง ฯลฯ และจะมีนิทรรศการให้ความรู้เรื่องสุขภาพให้ชมกันด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดและสมัครได้ที่สมาพันธ์ชมรมวิ่งเพื่อสุขภาพไทย โทร. 08-1658-4704, 0-2272-0142 หรือที่ www.thaijoggingclub.net
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook