FAสอบซัวเรซเหยียดผิวเอวร่า

FAสอบซัวเรซเหยียดผิวเอวร่า

FAสอบซัวเรซเหยียดผิวเอวร่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ รับเรื่องดำเนินการสืบสวนที่ ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวหาถูก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าลิเวอร์พูล พูดเหยียดสีผิว

ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2011-2012 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา นัดศึกแดงเดือด ลิเวอร์พูล เปิดสนามแอนฟิลด์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-1

โดย สตีเว่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีม"หงส์แดง"ยิงฟรีคิกให้เจ้าถิ่นขึ้นนำไปก่อน 1-0 แต่ทว่า ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ ตัวสำรองก็ลงมาโขกประตูตีเสมอให้ทีมเยือนได้สำเร็จ จบเกมแบ่งแต้มกันไปฝั่งละ 1 คะแนน

แต่ก็มีประเด็นปัญหาขึ้นภายในเกมแดงเดือด เมื่อ ปาทริซ เอวร่า ฟูลแบ็กแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยื่นฟ้องต่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษหรือเอฟเอ ว่าถูก หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าลิเวอร์พูล พูดเหยียดสีผิว 

โดยดาวเตะเลือดน้ำหอมวัย 29 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า "มันมีกล้องโทรทัศน์ตั้งหลายตัว ซึ่งคุณสามารถเห็นได้เลยว่าเขา(ซัวเรซ) พูดคำนั้นใส่ผมไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง พฤติกรรมแบบนั้นไม่ควรมีอีกแล้วในยุคนี้เขาพยายามจะยั่วให้ผมโกรธ"

ขณะที่ โฆษกลิเวอร์พูล ก็ตอบโต้ว่า "ประการแรกเลยไม่มีใครในทีม ลิเวอร์พูล รู้ข้อกล่าวหานี้เมื่อตอนที่ เคนนี่ ดัลกลิช (ผู้จัดการทีม) ถูกเรียกไปยังห้องผู้ตัดสินหลังจบเกม 20 นาที และทางเราก็ได้สอบถามกับ หลุยส์ ซัวเรซ แล้วซึ่งเขาก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ใช้คำพูดอะไรที่สื่อไปในการเหยียดผิว" 

อนึ่ง ซัวเรซ ก็เคยมีประวัติเล่นตุกติกสมัยที่ค้าแข้งกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม โดยไปกัดผู้เล่นคนหนึ่งทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น จนถูกลงโทษแบนไปถึง 12 นัด

(ภาพจาก Getty Images) 

 

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ FAสอบซัวเรซเหยียดผิวเอวร่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook