เดินไปด้วยกัน! กลุ่มนักวิ่งรวมตัวทำกิจกรรมเพื่อพ่อหลวง

เดินไปด้วยกัน! กลุ่มนักวิ่งรวมตัวทำกิจกรรมเพื่อพ่อหลวง

เดินไปด้วยกัน! กลุ่มนักวิ่งรวมตัวทำกิจกรรมเพื่อพ่อหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆของ คนรักการวิ่ง ที่รวมตัวกันประมาณกว่า 500 คน โดยมี "พี่ป๊อก" อิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งวัย 49 ปี ผู้ก่อตั้งกลุ่ม "42.195 K Club...เราจะไปมาราธอนด้วยกัน" ได้ริเริ่มชักชวนเพื่อนในกลุ่มให้ร่วมเดินเท้าไปแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่บริเวณด้านหน้าพระบรมมหาราชวัง เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

กำหนดนัดหมายคือ ที่บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณหน้าสวนลุมพินี ในช่วงเวลา 05.30 น. ก่อนจะเริ่มออกเดินเท้ามุ่งตรงไปยังพระบรมมหาราชวัง ในเวลา 06.00 น.

โดยได้ขอร้องให้ผู้เข้าร่วม แต่งกายด้วยชุดดำ ส่วนรองเท้าไม่ต้องซื้อใหม่ มีคู่ไหนใส่คู่นั้น ตามคำพ่อที่สอนให้รู้จัก "พอเพียง" เรามาแสดงความเคารพสูงสุดจากหัวใจ..และตามรอยท่านเท่านั้นเป็นพ่อ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากบรรดานักวิ่งมากมาย


เส้นทางเดินเท้าออกจาก ถนนพระรามสี่ ตรงไปหัวลำโพง เลี้ยวเข้าถนนเยาวราช ก่อนไปถนนเจริญกรุง สุดทางที่ข้าง หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และจบที่พระบรมมหาราชวัง ก่อนถวายความเคารพด้านนอก มีระยะทางรวม 6.5 กิโลเมตร

จากการที่ได้มีการพูดคุยกับ "พี่ป๊อก" ก็ได้เห็นถึงความกังวลในเรื่องของการกีดขวางการจราจร จึงได้จัดการแยกขบวนเดินเท้าออกเป็น 6 กลุ่ม ทยอยเดินไปเป็นระเบียบ และกำชับกับเพื่อนๆทุกคนว่าให้พยายามเดินบนทางเท้า ซึ่งทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี

ขณะที่นักวิ่งที่มาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ต่างรู้สึกดีใจที่ได้แสดงออกถึงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ และขอขอบคุณ พี่ป๊อกและคณะทำงาน ที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้

ขอบคุณภาพจาก : Boon A, Jiraporn Pimpacharoen และ Ketsarin Rung Ann

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ

อัลบั้มภาพ 81 ภาพ ของ เดินไปด้วยกัน! กลุ่มนักวิ่งรวมตัวทำกิจกรรมเพื่อพ่อหลวง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook