แก้วฉลุยโควตาโอลิมปิกฉัตรชัย-สายลมร่วง

แก้วฉลุยโควตาโอลิมปิกฉัตรชัย-สายลมร่วง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก รายการไอบา เวิลด์ บ็อกซิง แชมเปียนชิป 2011 ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจานซึ่งเป็นสนามแรกของการคัดเลือกนักชกไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ซึ่งมีกำปั้นไทยขึ้นสังเวียน 3 รุ่น

ผลการแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัม แก้ว พงษ์ประยูร เอาชนะ ซัลมาน อาลิซาดา นักมวยเจ้าถิ่น เต็ง 1 ของรุ่น ชนิดสอนมวยเจ้าถิ่นจนหมดสภาพ 23-8 คะแนน ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับ ซู ซิหมิง กำปั้นชาวจีน ดีกรีแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2008 และแชมป์เอเชียนเกมส์ 2010 ในวันพุธที่ 5 ตุลาคมนี้ และยังเป็นกำปั้นคนแรกของไทย ที่ได้สิทธิ์ไปแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุง
ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ขณะที่นักชกไทยที่ขึ้นเวทีอีก 2 คน ในวันเดียวกัน ฉัตรชัย บุตรดี ลงแข่งรอบ 16 คนสุดท้าย ในรุ่น 52 กิโลกรัม พ่าย แอนดรูว์ เซลบี 12-25 หมัด ส่วน สายลม อาดี ในรุ่น 60 กิโลกรัม พ่าย ยาสนีล โตเลโด โลเปซ 9-20 หมัด

จากการได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นนักกีฬาไทยคนที่ 7 ต่อจาก สุธิยา จิวเฉลิมมิตร (ยิงเป้าบิน), รุจิราภรณ์ ล่ำซำ (ขี่ม้า), เป็นเอก การะเกตุ (เทควันโด), วนิดา บุญวรรณ์ (กรีฑา), ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง และ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ (ว่ายน้ำ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook