FCH LIST : 10 แข้งน่าจับตาชิงแชมป์เอเชีย U-19

FCH LIST : 10 แข้งน่าจับตาชิงแชมป์เอเชีย U-19

FCH LIST : 10 แข้งน่าจับตาชิงแชมป์เอเชีย U-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

13 ตุลาคม 2559 วันเปิดฉากการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ขึ้นเป็นนัดแรก ซึ่งถือเป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญที่จะคัดเอาเพียง 4 ทีม ที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลโลก 2017 ที่ประเทศเกาหลีใต้

อย่างไรก็ตาม Football Channel Thailand ขอจัดอันดับ 10 แข้งที่น่าจับตามองว่าจะโชว์ฝีเท้าได้โดดเด่นแค่ไหนในการแข่งขันครั้งนี้ และจะมีใครบ้างไปติดตามกันได้เลย


10. โมฮัมเหม็ด โซลตานี่ เมห์ร (Mohammad Soltani Mehr) : อิหร่าน
ดาวเตะวัย 17 ปี มีชื่อติดอยู่ 1 ใน 60 ของแข้งดาวรุ่งที่น่าจับตามองทั่วโลกจากการจัดอันดับของ เดอะการ์เดี้ยน สื่อชื่อดังของประเทศอังกฤษ ซึ่ง โมฮัมเหม็ด เมห์ร มีจุดเด่นคือเทคนิคอันยอดเยี่ยม และยังมีลูกตั้งเตะที่อันตราย ถือเป็นอีกหนึ่งอนาคตของวงการลูกหนังอิหร่าน เหมือนกับ จาวัด เนคูนาม ตำนานของทีมชาติอิหร่าน ที่ฉายแววคล้ายๆกันในตอนที่ทั้งคู่อายุใกล้เคียงกันแบบนี้


9. คิม จุง-มิน (Kim Jung-min) : เกาหลีใต้
ดาวรุ่งโสมขาวที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็น คิม ซุง-ยอง คนต่อไป มีลีลาการเล่นที่ถอดแบบรุ่นพี่มาทั้งดุ้น ทั้งความสุขุม การควบคุมเกม เทคนิคที่ยอดเยี่ยม และเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ยามที่ครอบครองบอล และการจ่ายบอลที่เป็นตัวขับเคลื่อนของทีมได้เป็นอย่างดี


8. มิซูกิ อิชิมารุ (Mizuki Ichimaru) : ญี่ปุ่น
กัปตันทีมกัมบะ โอซาก้า ชุดเยาวชน เป็นกำลังสำคัญพาทีมเป็นรองแชมป์ U-18 Football League เมื่อปี 2015 ซึ่งจากผลงานในรอบคัดเลือกชิงแชมป์เอเชียของทัพซามูไรที่ชนะรวม 3 นัด และเป็น 1 ใน 5 ทีมที่ไม่เสียประตูให้ใคร น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งว่าห้องเครื่องดาวรุ่งรายนี้จะทำผลงานได้ดีแค่ไหนในรอบสุดท้ายที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ เป็นนัดแรก


7. จอร์จ แบล็ควู๊ด (George Blackwood) : ออสเตรเลีย
หัวหอกเจ้าของส่วนสูง 189 เซนติเมตร ก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของซิดนีย์ เอฟซี ตั้งแต่อายุ 17 ปี โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมจนคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดพร้อมเป็นกำลังหลักพาทัพจิงโจ้คว้าแชมป์ AFF U-19  Championship 2016 เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ถือเป็นผู้เล่นที่มีความหลายหลาย ด้วยรูปร่างที่สูงใหญ่สามารถพักบอลและเล่นลูกกลางอากาศได้ดี รวมไปถึงยังมีความคล่องตัวและจ่ายให้เพื่อนทำประตูได้อีกหลายครั้ง ซึ่งน่าจับตาดูฟอร์มในศึกชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง


6. ศุภโชค สารชาติ : ไทย
ดาวรุ่งที่ฟอร์มแรงที่สุดในสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คงหนีไม่พ้น “เช็ค” ศุภโชค สารชาติ หนึ่งในผลผลิตจากทีมอะคาเดมี ปัจจุบันการสู่ทีมชุดใหญ่ลงเล่นในโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2016 ไปแล้ว 20 นัด ยิงไป 2 ประตู และด้วยจุดเด่นที่ความเร็ว, ความคล่อง และความสามารถเฉพาะตัว เชื่อว่าเป็นอันตรายต่อแนวรับของหลายทีมแน่นอน และน่าติดตามว่าผลงานของศุภโชคกับทัพช้างศึกจะเป้นอย่างไรเมื่อต้องถูกจับร่วมกลุ่มกับทีมสุดแข็งอย่าง บาห์เรน(เจ้าภาพ) , ซาอุดิอาระเบีย และ เกาหลีใต้ ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบสุดท้ายในครั้งนี้


5. จาง ยู่หนิง (Zhang Yuning) : จีน
ดาวเตะพรสวรรค์สูงเป็นเด็กฝึกของ หังโจว กรีนทาวน์ ก่อนจะก้าวขึ้นชุดใหญ่แต่ไม่มีโอกาสเล่นให้ต้นสังกัดเนื่องจากถูกปล่อยตัวมาร่วมทีม วิเทสต์ ในเอเรดิวิซี ลีก หรือลีกสุงสุดของฮอลแลนด์ เมื่อปีที่ผ่านมา ก่อนที่จะจารึกสถิติกลายเป็นคนจีนคนแรกที่สามารถทำประตูได้

นอกจากนี้แข้งวัย 19 ปี ยังติดทีมชาติมาแล้วทุกชุดไล่ตั้งแต่ U-17 , U-20 , U-23 และลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 4 นัดยิง 2 ประตู ถือเป็นนักเตะดาวดวงใหม่ของวงการฟุตบอลจีนที่รอวันเจิดจรัสเลยก็ว่าได้


4. ชุนตะ นาคามูระ (Shunta Nakamura) : ญี่ปุ่น
ศูนย์หน้าชุดเยาวชนของ คาชิว่า เรย์โซล มีสไตล์การทำประตูคล้ายคลึงกับ โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิล โดยชุนตะติดทีมชาติญี่ปุ่นชุดอายุไม่เกิน 12 ปี และซัดไป 23 ประตู ทำลายสถิติที่คงอยู่มานานถึง 31 ปีลง และในตอนนี้ก็ติดทีมชาติญี่ปุ่น ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ซึ่งได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นกำลังสำคัญให้กับญี่ปุ่นในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย และโอลิมปิกเกมในปี 2020 ที่กรุงโตเกียวบ้านของพวกเขาเองอีกด้วย


3. เจค บริมเมอร์ (Jake Brimmer) : ออสเตรเลีย
มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่ตกเป็นเป้าหมายของลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนจะได้รับการเซ็นสัญญาเข้าทีมเยาวชนไปตั้งแต่ปี 2014 ด้วยสไตล์การเล่นที่มีจุดเด่นที่การยืนตำแหน่งที่ดี การคุมจังหวะเกมช้า-เร็ว ทำให้เขามีชื่อติดอยู่ในทีมชาติออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2016 รอบสุดท้าย น่าสนใจว่าแข้งโปรไฟล์หรูรายนี้จะทำผลงานออกมาแบบไหน


2. แพค ซึง-โฮ (Paik Seung-ho) : เกาหลีใต้
เพลย์เมกเกอร์วัย 19 ปี ฉายแววการเป็นนักฟุตบอลฝีเท้าเยี่ยมตั้งแต่เรียนประถมด้วยผลงานลงเล่น 18 เกมยิงไป 30 ประตู ก่อนที่ปี 2009 มีชื่อติดทีมเยาวชนเกาหลีใต้ ชุดยู-14 เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ที่กรุงคาตาโลเนีย ประเทศสเปน จนผลงานของเขาจะเป็นที่น่าจับตามองก่อนได้เซ็นสัญญาเข้าสู่ทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่า เป็นเวลา 5 ปี

ด้วยสไตล์การเล่นที่คลาสสิค การจ่ายบอลด้วยมันสมอง และมีทีเด็ดทีขาดที่ลูกฟรีคิก น่าสนใจว่าเขาจะลดความกดดันของตัวเองจากการแบกดีกรีเยาวชนของบาร์ซ่าและทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้หรือไม่


1. ศุภชัย ใจเด็ด : ไทย
รองดาวซัลโวสูงสุดในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดดเด่นที่สุดในทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี แม้จะต้องพ่ายแพ้ต่อออสเตรเลียแบบหมดรูปในนัดชิงชนะเลิศ แต่ด้วยการจบสกอร์ที่เฉียบคม ความมุ่งมั่น สไตล์การเล่นที่ไม่ยอมแพ้คือจุดเด่นของ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด ดาวเตะจากโรงเรียนปทุมคงคา ที่น่าจับตามองใน AFC U-19 ครั้งนี้

สนับสนุนเนื้อหา 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook