"บิ๊กอ็อด" เล็งตั้งสภาปฏิรูปและพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติ

"บิ๊กอ็อด" เล็งตั้งสภาปฏิรูปและพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติ

"บิ๊กอ็อด" เล็งตั้งสภาปฏิรูปและพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ที่ชั้น 3 ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลฯ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมแผนพัฒนาฟุตบอลไทย โดยมี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค, อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ, มิเกล โรดริโก เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย

พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสิน, ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร, เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาและตรวจสอบ คลับ ไลเซนซิ่ง, ศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน และ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมฝ่ายต่างประเทศ และ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอล เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กล่าวว่า “ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีนโยบายมาตั้งแต่เริ่มเข้ามาทำหน้าที่เป็นนายกสมาคมฯแล้วว่า ถึงเวลาแล้วที่วงการฟุตบอลไทยจะต้องมีการกำหนดทิศทางนโยบายในการพัฒนาฟุตบอล ฟุตซอล และ ฟุตบอลชายหาด ทั้งชายและหญิง”

“ด้วยเหตุที่ผมมองเห็นว่า ในอดีตที่ผ่านมาการพัฒนาฟุตบอลไทยยังไม่มีแบบแผนที่ชัดเจน วันนี้จึงได้เชิญบุคคลที่มีความรู้ ประสบการณ์ และอยู่ในวงการฟุตบอลมายาวนานเข้ามาหารือกันว่าเราจะตั้ง สภาปฏิรูปและพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติ โดยจะเชิญผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ และพร้อมที่จะเข้าร่วมการเขียนแผนพัฒนาฟุตบอลไทยในอนาคต การพัฒนาเราจะครอบคลุมในทุกมิติ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโค้ช ผู้ตัดสิน วิทยาศาสตร์การกีฬา โภชนาการ ทุกอย่างจะอยู่ในแผนนี้หมด”

“การพัฒนาฟุตบอลไม่ใช่แค่เรื่องการฝึกซ้อม หรือมีแมตช์แข่งขัน ในประเทศที่เขาประสบความสำเร็จเขาพัฒนาทั้งด้านสุขภาพร่างกาย อาหาร ทุกๆอย่างต้องพัฒนาไปพร้อมกัน คนไทยเสียเปรียบเรื่องรูปร่างกับชาติอื่นๆและเป็นจุดอ่อนของเรา เราจะแก้ไขอย่างไร เราต้องเริ่มคิดวันนี้และหวังผลอีก 10 ปีข้างหน้า”

“หากเราไม่คิดวันนี้อีก 10 ปีข้างหน้าก็เป็นอยู่แบบนี้แหละครับ แล้วเราก็โทษกันไปกันมา โทษนักกีฬาบ้าง โทษผู้ฝึกสอนบ้าง ผมอยากให้แฟนฟุตบอลไทยให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน เพราะผมเชื่อว่าไม่มีนักกีฬาหรือผู้ฝึกสอนคนไหนอยากให้ทีมแพ้ ก็อยากจะฝากให้ช่วยกำลังใจกันดีกว่า และมาช่วยกันวางแฟนแก้ไขหรือพัฒนากันอย่างไรในอนาคต”

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ "บิ๊กอ็อด" เล็งตั้งสภาปฏิรูปและพัฒนากีฬาฟุตบอลแห่งชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook