IOCจี้BBCเผยหลักฐานติดสินบน ทอง อลป.

IOCจี้BBCเผยหลักฐานติดสินบน ทอง อลป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี ร้องขอหลักฐานเพิ่มเติมจาก บีบีซี สถานีโทรทัศน์ชื่อดังของอังกฤษ จากกรณีที่ รายการ นิวส์ไนต์ ของทางสถานี ออกมาแฉ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า มีการจ่ายเงินสินบน 6 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 300 ล้านบาท เพื่อรับประกันว่า นักมวยอาเซอร์ไบจัน จะได้ครอง 2 เหรียญทองโอลิมปิก เกมส์ 2012 สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือ ไอบา ได้เริ่มเปิดฉากการสอบสวนคดีดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ รายการดังกล่าว ระบุว่า พบการจ่ายเงินหลายล้านเหรียญสหรัฐฯ
จาก อาเซอร์ไบจัน มายัง เวิลด์ ซีรีส์ ออฟ บ็อกซิ่ง หรือ ดับเบิ้ลยูเอสบี (WSB) องค์กรจัดการชกมวยอาชีพ โดยไม่มีการสวม เฮดการ์ด ของ ไอบา เพื่อแลกเปลี่ยนกับการมอบเหรียญทอง ลอนดอน เกมส์ ให้กับนักชกอาเซอร์ไบจาน ดังกล่าว

แถลงการณ์ของ ไอโอซี ระบุว่า เรายินดีกับคำประกาศของ ไอบา ว่า จะมีการสอบสวนในทันทีเกี่ยวกับข้ออ้างเหล่านี้ และเราจะรอคอยผลการสอบสวนของพวกเขา สำหรับในส่วนของ ไอโอซี แล้วนั้น ข้อกล่าวหาทุจริตคอร์รัปชั่น ถือเป็นเรื่องร้ายแรงอย่างมาก และจะกระตุ้นให้ บีบีซี ส่งมอบหลักฐานที่พวกเขามีอยู่ ไปให้กับ ไอบา และคณะกรรมาธิการฝ่ายจริยธรรมของเรา ซึ่งจะมีการตัดสินกันต่อไปว่า จะมีการดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook