ส.บอลแจ้งแฟนบอลเกมดวลอิรักห้ามใส่สีแดง

ส.บอลแจ้งแฟนบอลเกมดวลอิรักห้ามใส่สีแดง

ส.บอลแจ้งแฟนบอลเกมดวลอิรักห้ามใส่สีแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งแฟนบอลเกมดวล อิรัก เปิดเข้าชมฟรี แต่เนื่องจากตรงวันสำคัญทางศาสนา ห้ามอุปกรณ์ที่ส่งเสียง และเสื้อสีแดง ผู้หญิงต้องสวมเสื้อคลุมสีดำ

นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ชี้แจงผ่านแฟนเพจของ FA Thailand เกี่ยวกับการเข้าชมเกมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติอิรัก กับ ทีมชาติไทย ณ ปาส สเตเดี้ยม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ต.ค. นี้ ว่า

ขอยืนยันแมตช์ดังกล่าว จะเปิดให้เข้าชมฟรีทั้งทีมเหย้าและเยือน แต่เนื่องจากวันไว้อาลัยประจำปี (Ashura – อาชูรอ) ซึ่งนับเป็นวันสำคัญทางศาสนาของประเทศอิหร่าน จึงจะไม่อนุญาตให้นำอุปกรณ์การเชียร์ที่ส่งเสียงดัง เช่น แตร กลอง ฉาบ หรืออื่น ๆ เข้าสนาม แต่ ธง และ แบนเนอร์ สามารถเอาเข้าได้ และงดใส่เสื้อสีแดง เนื่องจากเป็นสีที่ต้องห้ามในช่วงวันไว้อาลัย รวมถึงแฟนบอลสุภาพสตรี จะต้องมีการสวมใส่ชุดคลุมสีดำด้วย

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ระหว่างทีมชาติอิรัก กับ ทีมชาติไทย ณ ปาส สเตเดี้ยม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน จะมีขึ้น วันที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook