ชลบุรีเฉือนนาวี 1-0, บีอีซีแพ้กูปรีคาบ้าน 0-1

ชลบุรีเฉือนนาวี 1-0, บีอีซีแพ้กูปรีคาบ้าน 0-1

ชลบุรีเฉือนนาวี 1-0, บีอีซีแพ้กูปรีคาบ้าน 0-1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชลบุรี เอฟซี หืดจับ เปิดสนามกลางราชมังฯ เฉือนเอาชนะ ราชนาวี ไปหวุดหวิด 1-0 ภานุวัฒน์ จินตะ ซัดชัยท้ายเกม  ขยับแซงเมืองทองฯไปรั้งรองจ่าฝูงแทน ส่วนราชนาวีก็ยังอยู่ท้ายตารางต่อไป ด้าน บีอีซี เทโรศาสน ฟอร์มสุดบู่ เปิดบ้านพ่าย ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี คารัง 0-1 วุฒิชัย ทาทอง ซัดทีมเก่าดับดิ้น

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554

ชลบุรี เอฟซี 1-0 ราชนาวี

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 เลก 2 ประจำวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. 54เป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนนมีอยู่ 42 พบกับ “ตะหานน้ำ” ราชนาวี ทีมอันดับ 15 ของตารางมีอยู่ 20 คะแนน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเลกแรกที่ผ่านมาชลบุรีบุกไปเอาชนะราชนาวีได้ 2-0

สำหรับในเกมนี้เจ้าถิ่นอย่างชลบุรี ต้องมาเล่นที่สนามกลางที่ราชมังฯ เนื่องจากติดโทษแบนห้ามเล่นที่ชลบุรี สเตเดี้ยม จากเหตุความวุ่นวายในเกมที่พบกับบุรีรัมย์ พีอีเอ ก่อนหน้านี้ ทำให้บรรยากาศการแข่งขันของเกมคู่นี้ดูแปลกตาไปจากเกมไทยพรีเมียร์ลีกที่ ผ่านมา โดยในวันนี้เจ้าถิ่นนั้นเปิดให้แฟนบอลทั้งสองทีมเข้าชมได้ที่อัฒจันทร์ฝั่ง มีหลังคาเพียงฝั่งเดียวเท่านั้น ซึ่งแฟนบอลทั้งสองทีมก็ไม่ต่ำกว่า 2,000-3,000 คน

เปิดฉากมาได้ 4 นาทีก็เป็นเจ้าถิ่นชลบุรี ที่ได้ลุ้นทำประตูก่อนจากจังหวะความผิดพลาดของอดาม่า กองหลังราชนาวี ที่จ่ายบอลพลาดหน้าเขตโทษตัวเองโดนพิภพ อ่อนโม้ ฉกไปได้ก่อนจะไหลให้เนย์ ฟาเบียโน่ ได้วางเท้ายิงเหน่งๆ แต่บอลไม่ตรงกรอบหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

ผ่านไป 10 นาที รูปเกมดูแล้วยังคงสูสีกันอยู่ โดยส่วนใหญ่จะเสียบอลง่ายๆ กันไปเองเนื่องจากพื้นสนามค่อนข้างลื่น น.13 ชลบุรี มาได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกอีกครั้งระยะ 30 หลา อาทิตย์ สุนทรพิธ ปั่นด้วยซ้ายบอลพุ่งตรงกรอบน่าเป็นประตูแต่สุดท้ายชัยพร อุตตะมะรัตน์ นายทวารทีมเยือนก็พุ่งชกออกไปได้อย่างหวุดหวิด

น.20 เป็นโอกาสของราชนาวีบ้าง โอลอฟ วัตสัน เปิดบอลยาวจากกราบซ้ายไปในเขตโทษ วุฒิชัย อะสุชีวะ เทกตัวได้สูงกว่ากองหลังเจ้าถิ่นขึ้นโหม่งได้แต่ก็ไปติดเซฟของสินทวีชัย ที่ปัดออกหลังไปได้ น.25 เจ้าถิ่นต่อบอลกันขึ้นมาสวยจังหวะสุดท้ายเป็นเทิดศักดิ์ ใจมั่น ที่ได้ตั้งป้อมยิงบนหัวกะโหลกแต่ก็ข้ามคานออกไปแบบไม่มีลุ้น

และในนาทีที่ 30 “โค้ชเฮง” ก็ต้องเปลี่ยนตัวคนแรกส่งอดุลย์ หละโสะ ลงมาแทนเกรียงไกร พิมพ์รัตน์ ที่โชว์ฟอร์มไม่ออก เกมดำเนินมาถึงช่วงท้ายใน น.43 ราชนาวีเกือบได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะโต้กลับและเป็น ชิน ยังชอล ที่ได้ง้างเท้ายิงบนเส้นเขตโทษแต่บอลเฉียดคานออกหลังไปนิดเดียว

และก่อนจบครึ่งแรกช่วงทดเวลาพิภพ อ่อนโม้ กองหน้าเจ้าถิ่นได้หลุดไปยิงมุมแคบในเขตโทษแต่ก็ไปตรงตัวของชัยพร อุตตะมะรัตน์ ที่ล้มตัวรับเอาไว้ได้ จบครึ่งแรกทั้งคู่ยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งเวลาหลังเจ้าถิ่นชลบุรีเปลี่ยนตัวเพิ่มอีกรายส่งไดกิ คิงูจิ ลงไปแทนอาทิตย์ สุนทรพิธ ส่วนทีมเยือนส่งสุรศักดิ์ คุ้มกัน ลงมาแทนแมทธิว เยา คูเม่ ที่มีอาการบาดเจ็บ ออกสตาร์ทในครึ่งหลังเพียงไม่กี่นาทีชลบุรีก็เกือบได้ประตูถึง 2 ครั้งติดๆ กันจากพิภพ อ่อนโม้ และเนย์ ฟาเบียโน่ แต่ทั้งคู่ก็ยิงหลุดเสาออกไปเองทั้งสองลูก

หลังจากที่เป็นรองในช่วงต้นครึ่งหลังทีมเยือนก็แก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัวคน ที่สองส่งเปาโล บาร์โบซ่า ฮีโร่จาก 2 เกมล่าสุดลงสนามไปแทนวุฒิชัย อะสุชีวะ น.61 โอลอฟ วัตสัน ของทีมเยือนได้โอกาสสับไกลยิงระยะกว่า 30 หลา บอลพุ่งแรงแต่ก็ไปตรงตัวของสินทวีชัย หทัยรัตนกุล

น.70 ชัยพร ประตูราชนาวีเปิดบอลโด่งมากลางสนามและเป็นเปาดล บาร์โบซ่า ที่ได้ลูกส้มหล่นแล้วยิงชักรอกจากกลางสนามบอลย้ยเกือบเสียบใต้คานโชคดีที่ “เจ้าตี๋” สินทวีชัย ยังไม่หลับพุ่งปัดออกหลังไปได้ เกมเริ่มกลับมาสูสีกันอีกครั้งและยังไม่มีฝั่งไหนทำประตูได้จนเข้าสู่ช่วง 5 นาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

และแล้วใน น.87 ชลบุรีก็มาได้ประตูขึ้นนำจากความผิดพลาดของกองหลังทีมเยือนที่สกัดบอลไม่พ้น อันตรายสุดท้ายบอลมาเข้าทางภานุวัฒน์ จินตะ ที่ปั่นโค้งด้วยขวาสุดสวยบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมไปอย่างสวยงามให้ชลบุรีออก นำ 1-0 ในช่วงท้ายเกม

หลังจากนั้นก็ทำอะไรเพิ่มกันไม่ได้จบเกมเป็นชลบุรี เอฟซี เฉือนเอาชนะราชนาวีไปแบบหืดจับ 1-0 เก็บเพิ่ม 3 คะแนนเป็น 45 คะแนน ขึ้นไปรั้งรองจ่าฝูงแทนที่เมืองทองฯ โดยนำอยู่ 1 คะแนน ส่วนทีมเยือนแม้จะแพ้ในเกมนี้แต่ก็ยังอยู่เหนือโซนตกชั้นอยู่หนึ่งอันดับตาม เดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี:
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK),สุรีย์ สุขะ,อาทิตย์ สุนทรพิธ,พิภพ อ่อนโม้ (C),อนุชา กิจพงษ์ศรี,เทิดศักดิ์ ใจมั่น,ดาร์โก้ ราโคเซวิช,เกรียงไกร พิมพ์รัตน์,คาซุโตะ คูชิดะ,เคนเน็ท อักปูเอเซ่ และ เนย์ ฟาเบียโน่

ราชนาวี :ชัยพร อุตตะมะรัตน์ (GK),กุศล เพ่งผล (C),ชณธวัฒน์ ศรีสุข,อเล็ก รูเอล่า,โอลอฟ วัตสัน,วุฒิชัย อะสุชีวะ,สมพร ธัญญเจริญ,สัมพันธ์ ดำสุข,แมทธิว เยา คูเม่,ดิโอมานเด้ อดาม่า และ ชิน ยังชอล

บีอีซี เทโรศาสน 0-1 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ระหว่าง บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 6 เปิดบ้าน สนามเทพหัสดิน รับการมาเยือนของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมอันดับ 7 โดยเกมนี้เริ่มทำการแข่งขันกันในเวลา 18.00 น. เจ้าบ้าน บีอีซี เทโร ศาสน นัดนี้มี ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย และ เจ้าแซม รณชัย รังสิโย ดาวซัลโวในขณะนี้ลงล่าตาข่าย ฝั่งทีมเยือน ศรีสะเกษ นั้นนำทัพมาโดย กัปตันทีมกองหน้าตัวเก่ง วุฒิชัย ทาทอง และมี วิคเตอร์ อเมาโร่ คอยทำเกม

เริ่มการแข่งขันในครึ่งเวลาแรกแค่ 2 นาที ทีมเยือนทักทายก่อนจากจังหวะยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ ธีรชัย งามเจริญ แต่บอลพุ่งเข้ามือ พิศาล ดอกไม้แก้ว ผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน เจ้าบ้านได้ลุ้นยิงบ้างจาก วิลเลี่ยม อาจูว่า แต่บอลเลียดเบาเข้ามือผู้รักษาประตูทีมเยือนสบาย

ศรีสะเกษ ทีมเยือนได้ลุ้นอีกในนาทีที่ 6 จากจังหวะที่ ฟาบิโอ ดาซิลวา หลุดไปทางซ้ายก่อนตักเข้ากลางบอลเลยไปเสาสอง ปิยะวัฒน์ ทองแม้น วอลเลย์ด้วยขวาแต่บอลเข้าข้างตาข่าย

นาทีที่ 12 ทีมเยือนก็ออกนำจนได้จากจังหวะที่ วุฒิชัย ทาทอง วิ่งมายิงจากแถวสองบอลไปแฉลบขากองหลัง บีอีซี นิดนึงบอลเปลี่ยนทางเข้าเสาแรกไปทีมเยือนออกนำ 0-1

นาทีที่ 29 เป็นจังหวะของทีมเยือนอีกครั้ง วุฒิชัย ทาทอง ไหลบอลให้ ปิยวัฒน์ ทองแม้น วิ่งเข้ามายิงด้วยขวาแต่ พิศาล ดอกไม้แก้ว ปัดออกหลังไปได้สวย

นาทีที่ 33 ไพฑูรย์ นนทะดี ของเจ้าบ้านได้จังหวะยิงในกรอบเขตโทษด้วยซ้ายแต่บอลเหินข้ามคานออกไป ท้ายเกมเจ้าบ้านพยายามโหมบุกหนักแต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้หมดครึ่งแรกทีมเยือน ศรีสะเกษ ออกนำอยู่ 0-1

กลับมาลงสนามในครึ่งเวลาหลังมาได้แค่ 3 นาที เป็น กีย์ คูมสัน ของเจ้าบ้านได้จังหวะปั่นโค้งด้วยขวาตรงหัวกะโหลกแต่บอลเบาไปเข้ามือ ซาเมน รูเบน

นาทีที่ 51 เจ้าบ้านน่าตีเสมอสุด ๆ จาก รณชัย รังสิโย ได้ยิงในกรอบเขตโทษบอลผ่านมือผู้รักษาประตูทีมเยือนไปแล้วแต่ ยังมีผู้เล่น ศรีสะเกษ เคลียร์บอลออกมาจากเส้นได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 59 ทีมเยือน ศรีสะเกษ น่านำห่างเมื่อ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับ พิศาล ดอกไม้แก้ว แต่ยิงไม่ผ่านตัวอีก

นาทีที่ 70 เจ้าบ้าน บีอีซี เทโร น่าตีเสมอสุด ๆ จากจังหวะผิดพลาดของกองหลัง ศรีสะเกษ รณชัย รังสิโย แย่งบอลได้แล้วหลุดเดี่ยวเข้าไปแปด้วยขวาบอลผ่านมือผู้รักษาประตูไปแล้วแต่ ชนเสาเหลี่ยมนอกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 81 เจ้าบ้านมีโอกาสอีกครั้งจาก รณชัย รังสิโย ได้ยิงในกรอบเขตโทษแต่ติดบล็อกกองหลังทีมเยือนออกไปอีก ช่วงทดเจ็บ 5 นาที เจ่าถิ่นพยายามจะเอาคืนให้ได้แต่ไม่เป็นผลจบเกมส์ ศรีสะเกษ ทีมเยือนบุกมาเก็บชัยได้ถึ่งถิ่น บีอีซี เทโร ศาสน 0-1

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีอีซี เทโร ศาสน
พิศาล ดอกไม้แก้ว(GK),ปรัชญ์ สมัครราษฎร์,ชลากร สงวนดี,รณชัย รังสิโย,กิลเบอร์ คูมสัน,ธีรเทพ วิโนทัย(C)(ปิยะชาติ ถามะพันธ์ น.89),มิก้า ชูนวลศรี(สุภชัย ภูผา น.80),วิลเลี่ยม อาจูว่า,ไพฑูรย์ นนทะดี(อัครพล มีสวัสดิ์ น.67),โซโลมอน โอโคตู,อีวาน โบโซวิช

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ซาเมน รูเบน(GK),วิชา นันทะศรี,วุฒิชัย ทาทอง(C)(เจมส์ วิสสิลามา น.90),ปิยะวัฒน์ ทองแม้น,ธีรชัย งามเจริญ,เอกพันธ์ จันดากรณ์,อัศวิน บุญมั่น,วิคเตอร์ อเมาโร่,กีย์ ฮิวเบอร์,ฟาบิโอ ดาซิลวา(ประลอง สาวันดี น.76),วิลสัน ดอสซานโตส

ผลไทยพรีเมียร์ลีกวันเสาร์ที่ 10 กันยายน 2554

- ชลบุรี เอฟซี   ชนะ  ราชนาวี สโมสร 1-0    

- บางกอกกล๊าส เอฟซี  แพ้  ทีโอที เอสซี  1-3   

- อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี  ชนะ  ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี  3-1   

- บีอีซี เทโรศาสน   แพ้  ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี  0-1   

- เชียงราย ยูไนเต็ด  ชนะ  อาร์มี่ ยูไนเต็ด  2-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook