มังกรพ่นไฟเผาสิงห์เหนือกระจุย 3-0 "แซม" กดแฮททริกฮีโร่นำดาวซัลโวร่วม

มังกรพ่นไฟเผาสิงห์เหนือกระจุย 3-0 "แซม" กดแฮททริกฮีโร่นำดาวซัลโวร่วม

มังกรพ่นไฟเผาสิงห์เหนือกระจุย 3-0 "แซม" กดแฮททริกฮีโร่นำดาวซัลโวร่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมไทยพรเมียร์ลีกคู่โทนนัดตกค้าง ที่สนามเทพหัสดิน เจ้าถิ่น มังกรไฟ บีอีซี เทโรฯ ยังคงแรงต่อเนื่องเมื่อเปิดบ้านไล่ต้อนสิงห์เหนือ  ทีทีเอ็ม พิจิตร ไป 3-0 เจ้าแซม รณชัย รังสิโย เหมาคนเดียวเป็นแฮททริกฮีโร่ขึ้นไปรั้งดาวซัลโวร่วมกับศรายุทธ ชัยคำดี ของบีจีที่ 13 ประตู ส่วนมังกรไฟเก็บเพิ่ม 3 แต้ม เป็น 32 คะแนนเท่ากับกูปรี และพลังเอ็มในกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2554

บีอีซี เทโรศาสน 3 -  ทีทีเอ็ม พิจิตร 0

การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 เลก 2 คู่โทนประจำวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2554 ซึ่งเป็นเกมคู่ตกค้างที่เลื่อนมาก่อนหน้านี้ระหว่าง “มังกรไฟ” บีอีซี เทโร ศาสน ทีมอันดับ 7 ของตารางมีอยู่ 29 คะแนน เปิดสนามเทพหัสดิน รับการมาเยือนของ “สิงห์เหนือ” ทีทีเอ็ม พิจิตร ทีมอันดับ 13 ของตารางมีอยู่ 23 คะแนน ซึ่งเลกแรกที่ผ่านมา เทโรฯ บุกไปเอาชนะมาได้ 2-1

โดยผลงานนัดล่าสุดของทั้งสองทีมทำได้อย่างยอดเยี่ยมเจ้าถิ่นนั้นบุกไปเอาชนะ ศรีราชามา 1-0 ในขณะที่ทีมเยือน “สิงห์เหนือ” ก็เปิดบ้านเอาชนะชลบุรี เอฟซี มาได้ 1-0 เช่นกัน ทำให้เกมวันนี้ถือเป็นฟุตบอลที่ถูกคู่เลยทีเดียว วันนี้เจ้าถิ่น “มังกรไฟ” ก็นำมาโดยรณชัย รังสิโย กองหน้าตัวเก่งของทีม ส่วนทีทีเอ็ม พิจิตร ก็จัดเคป็อปลงครบครันทั้งคิม จูยอง และจู จินฮัค 2 กองหน้าตัวอันตราย ซึ่งก่อนเกมนัดนี้จะเริ่มขึ้นก็มีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้สภาพสนามค่อนข้างจะ เฉอะแฉะ

เริ่มต้นเกม น.4 เป็นทางทีมเยือนที่ทักทายก่อนจากการยิงไกลนอกกรอบของคนึง บุราณสุข แต่บอลไปตรงตัวของพิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารเจ้าถิ่นที่รับไว้ได้สบายๆ น.7 เจ้าถิ่นได้ทักทายกลับบ้างจากการยิงไกลนอกเขตโทษเช่นกันของกิลเบิร์ต คูมสัน บอลพุ่งแรงแต่เหินข้ามคานออกไปแบบได้ลุ้น

น.14 ไพฑูรย์ นนทะดี ปีกซ้ายของเทโรฯ ลากบอลไปถึงสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลโด่งเข้ามาในเขษโทษและเป็นโซรัน ราโจวิค ที่ได้โหม่งกดลงพื้นบอลกระดอนเกือบเสียบใต้คานแต่วอน ยู ฮยุน นายทวารเกาหลีของทีมเยือนที่บินปัดข้ามคานออกไปได้

น.17 ทีมเยือนได้ลูกเตะมุมคนึง บุราณสุข เปิดบอลเข้าในเขตโทษก่อนที่กองหลังเทโรฯ จะสกัดกันไม่ดีบอลไปเข้าทางปืนคิม จูยอง ได้วางเท้ายิงเต็มข้อบอลไปชนคานบนกระดอนลงมาบนเส้นแต่ยังไม่เข้าประตู เจ้าบ้านรอดพ้นการเสียประตูหวุดหวิด

เกมดำเนินมาถึงนาที่ที่ 30 ของการแข่งขัน ซึ่งรูปเกมโดยรวมยังคงสูสีกันอยู่และยังไม่มีจังหวะจบสกอร์ที่จะแจ้งมากนัก ส่วนนึงน่าจะมาจากสภาพสนามที่แฉะและลื่นทำให้การต่อบอลขึ้นไปค่อนข้างลำบาก ด้วยกันทั้งคู่ น.35 เป็นจังหวะที่ “มังกรไฟ” น่าได้ประตูขึ้นนำเป็นอย่างมากเมื่อคูมสัน ปีกตัวจี๊ดตัดบอลได้จากกลางสนามก่อนจะเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษและไหลใส่พานไป ให้รณชัย รังสิโย วิ่งเข้ามาแปง่ายๆ แต่บอลดันข้ามคานออกไปน่าตาเฉย

ช่วงท้ายครึ่งแรกเกมเริ่มจะหนักขึ้นแต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรรุนแรง ผู้ตัดสินยังคุมเกมไว้ได้ และช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมก็ผ่อนเกมลงไปและไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนัก จบ 45 นาทีแรกยังคงเสมอกันอยู่ 0-0

ในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากในครึ่งเวลาแรกทั้งหมด น.51 ทีทีเอ็ม มาได้ฟรีคิกด้านซ้ายของกรอบเขตโทษคนึง บุราณสุข ยิงลูกนี้บอลบอลพุ่งแรงตรงกรอบแต่ก็ยังไม่ผ่านมือของพิศาล ดอกไม้แก้ว ที่เซฟเอาไว้ได้ รูปเกมของเจ้าถิ่นดูจะเป็นรองในช่วงต้นครึ่งหลังทำให้พยงค์ ขุนเณร กุนซือเทโรฯ ตัดสินใจส่งอัครพล มีสวัสดิ์ ลงไปแทน โซรัน ราโจวิค

และแล้วแก้เกมไปไม่กี่นาที “มังกรไฟ” ก็มาได้ประตูขึ้นนำใน น.54 จากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ “เจ้าแซม” รณชัย รังสิโย ดาวซัลโวของทีมทำให้เจ้าถิ่นนำไปก่อน 1-0 ถัดมาอีก 2 นาทีใน น.56 เจ้าถิ่นก็หนีห่างเป็น 2-0 กิลเบิร์ต คูมสัน วางบอลยาวจากกราบขวาไปในเขตโทษกองหลังทีทีเอ็ม พิจิตร สกัดบอลไม่ดีไปเข้าทางปืนของรณชัย คนเดิมซัดเข้าไปไม่เหลือซาก

หลังจากได้ 2 ประตูติดๆ กันก็ทำให้เจ้าถิ่นเล่นง่ายขึ้นและลงไปตั้งรับรอสวนกลับ ในขณะที่ทีมเยือนก็ได้ครองบอลและบุกขึ้นมาแต่ก็ยังหาจังหวะยิงไม่ได้ น.64 คูมสัน ของเทโรฯ เจ้าเก่าเลี้ยงบอลตะลุยเข้าไปในเขตโทษแล้วไหล่บอลใส่พานมาให้รณชัย ได้วางเท้ายิงเหน่งๆ แต่ก็ข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.70 “สิงห์เหนือ” มีโอกาสตีไข่แตกได้สิทธิพันธ์ ชุมช่วย ได้บอลในกรอบเขตโทษก่อนจะหาเหลี่ยมอัดด้วยขวาแต่บอลถากเสาออกไป ช่วง 10 นาทีสุดท้ายก็มีฝนตกลงมาอีกครั้งทำให้ทั้งคู่ต่อเกมกันยากมากขึ้น และมาถึง น.84 เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูปิดท้ายและก็เป็นคนเดิม รณชัย รังสิโย ที่ได้หลุดเดี่ยวไปล็อกหลบใส่ผู้รักษาประตูก่อนจะยิงง่ายๆ เข้าไป ให้เทโรฯ หนีห่างเป็น 3-0 และเป็นประตูที่ 13 ของ "เจ้าแซม" ในฤดูกาลนี้ขึ้นไปครองดาวซัลโวร่วมกับศรายุทธ ชัยคำดี ของบางกอกกล๊าส

ช่วงท้ายเกมไม่มีทีมไหนทำอะไรเพิ่มกันได้ จบเกม "มังกรไฟ" ยังคงแรงต่อเนื่องเปิดบ้านไล่ต้น "สิงห์เหนือ" ทีทีเอ็ม พิจิตร ไป 3-0 เก็บเพิ่มเป็น 32 คะแนน เท่ากับศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี และโอสถสภาฯ ในกลุ่มหัวตาราง
 
สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
บีอีซี เทโร ศาสน :
พิศาล ดอกไม้แก้ว (C) ,ชลากร สงวนดี,รณชัย รังสิโย,กิลเบิร์ต คูมสัน,เจษฎา จิตสวัสดิ์ (C),มิก้า ชูนวลศรี,โซรัน ราโจวิค,บินาวาเร่ วิลเลี่ยม อจูว่า,ไพฑูรย์ นนทะดี,โซโลมอน โอคูตู และ อิวาน โบรโซวิค

ทีทีเอ็ม พิจิตร :  วอน ยู ฮยุน (GK),จุง โฮ จิน,คิม จูยอง,เอกลักษณ์ ทองกริต,สิทธิพันธ์ ชุมช่วย,พัชรินทร์ สุกใส (C),ปุณณรัตน์ กลิ่นสุคนธ์,คนึง บุราณสุข,จู จินฮัค,ลี ฟาง แจ และ ใหญ่ นิลวงษ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook