ฟีฟ่ายก'อัศวินสีส้ม'อันดับ1โลกไทยรั้ง120

ฟีฟ่ายก'อัศวินสีส้ม'อันดับ1โลกไทยรั้ง120

ฟีฟ่ายก'อัศวินสีส้ม'อันดับ1โลกไทยรั้ง120
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า จัดอันดับทีมชาติฟุตบอลโลก ยกให้นักเตะทีม "อัศวินสีส้ม" ทีมชาติฮอลแลนด์ ขึ้นครองอันดับ 1 หลังได้อานิสงส์บางส่วนจากเหตุการณ์จลาจล จนไม่ต้องลงเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติอังกฤษ ด้วย
การมี 1,596 คะแนน แซงทีมแชมป์โลก "กระทิงดุ" สเปน โดยฝ่ายหลังหล่นลงไปอยู่อันดับ 2 เพราะเพิ่งพ่ายอิตาลี ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ขณะที่อันดับ 3 ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เมื่อยังเป็นทีมนักเตะ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี ยึดตำแหน่งไว้ได้ต่อไป ส่วนแข้ง "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ขยับขึ้น 2 อันดับ มาอยู่อันดับที่ 4 และแชมป์โคปา อเมริกา 2011 "จอมโหด" อุรุกวัย อยู่อันดับ 5 คงเดิม

อันดับ 6 คือ "เซเลเซา" ทีมชาติบราซิล ร่วงลงมา 2 อันดับ, อันดับ 7 "อัซซูรี" ทีมชาติอิตาลี, อันดับ 8 "ฝอยทอง" ทีมชาติโปรตุเกส, อันดับ 9 "ฟ้าขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา และอันดับ 10 "ตราหมากรุก" ทีมชาติโครเอเชีย

ส่วนนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ที่ไม่ได้ลงสนามตามโปรแกรมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ ล่าสุด หล่นลง 1 อันดับ มาอยู่ในอันดับ 120 ของโลก และเป็นอันดับ 17 ของเอเชีย ขณะที่เบอร์ 1 ของเอเชียยังเป็นทัพ "ซามูไรสีน้ำเงิน" ญี่ปุ่น ที่อันดับโลกขยับมา 1 อันดับด้วย อยู่ในอันดับ 15 ของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook