แข้งไทยซ้อมเข้มก่อนฉะลอดช่อง วินนี่ออกตัวไม่เน้นผล

แข้งไทยซ้อมเข้มก่อนฉะลอดช่อง วินนี่ออกตัวไม่เน้นผล

แข้งไทยซ้อมเข้มก่อนฉะลอดช่อง วินนี่ออกตัวไม่เน้นผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติไทยชุดใหญ่ซ้อมเข้มก่อนลงอุ่นเครื่องสิงคโปร์ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ เน้นเรื่องความฟิตและเกมรุกเป็นหลัก พร้อมออกตัวแค่เกมทดลองทีม ไม่เน้นผลการแข่งขัน ด้าน กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ไม่มาฝึกซ้อมเพราะยังไม่หายเจ็บ คาดชวดหวดแข้งออสเตรเลีย ส่วน พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และ ธีรศิลป์ แดงดา เจ็บเล็กน้อยต้องแยกซ้อม ตัดตัวเหลือ 23 คนภายใน 26 ส.ค.นี้

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับ สิงคโปร์ ในวันพุธที่ 24 ส.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเป็นการเตรียมทีมก่อนทำศึกฟุตบอลโลก 2014รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักเตะทีมชาติไทย ภายใต้การนำของ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือใหญ่ ได้ลงทำการฝึกซ้อมกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยมีขุนพลแข้งมาทำการฝึกซ้อมทั้งสิ้น 27 ราย ขาดเพียง “เจ้าตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เพียงรายเดียวที่ได้รับบาดเจ็บไม่มาฝึกซ้อม

รูปแบบการฝึกซ้อม วินฟรีด เชเฟอร์ เน้นให้นักเตะไทยฟื้นฟูสภาพความฟิต และฝึกการขึ้นเกมรุกเป็นหลัก ซึ่งในระหว่างการฝึกซ้อมนี้ ธีรศิลป์ แดงดา และ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว 2 สตาร์ดังจากเมืองทองฯ ต้องแยกซ้อมเพราะยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังการฝึกซ้อมกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เกมกับสิงคโปร์ตนไม่คาดหวังผลการแข่งขัน แต่จะทดลองทีม โดยจะพยายามส่งนักเตะทุกคนลงสนามให้หมด ซึ่งหากตนได้เห็นศักยภาพของทุกคนครบแล้ว เชื่อว่าคงไม่มีปัญหาในการตัดตัว”

พร้อมกันนั้น “วินนี่” ยังได้กล่าวถึงอาการบาดเจ็บของ “เจ้าตอง” ว่า “อาการเจ็บของตองนับว่ายังน่าเป็นห่วง เพราะเวลานี้เขายังลงฝึกซ้อมไม่ได้ และจากที่แพทย์สั่งให้ต้องพัก 2 สัปดาห์ ทำให้เกมกับ ออสเตรเลีย ตองอาจจะไม่ได้ลงสนาม ซึ่งในตำแหน่งผู้รักษาประตูนั้นอาจจะเป็นทางด้าน สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารจากชลบุรีรับหน้าที่นี้แทน”

ส่วน 11 ผู้เล่นตัวจริงของทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามพบ สิงคโปร์ ในวันพุธที่ 24 ส.ค.นี้ ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู สินทวีชัย หทัยรัตนกุล กองหลัง ชลทิตย์ จันทคาม, สุทธินันท์ พุกหอม, ธีรทร บุญมาทัน, จักรพันธื แก้วพรม กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ดัสกร ทองเหลา, อดุล หละโสะ กองหน้า ศรายุทธ ชัยคำดี, สุรชาติ สารีพิมพ์

ทั้งนี้การตัดตัวเพื่อส่งรายชื่อให้กับทางฟีฟ่านั้น ทีมชาติไทยจะต้องตัดให้เหลือ 23 คน และจะต้องส่งรายชื่อให้กับฟีฟ่าก่อนวันที่ 26 ส.ค.นี้

สำหรับเกมอุ่นเครื่องระหว่าง ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ จะทำการแข่งขันในวันพุธที่ 24 ส.ค.นี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น. ช่องทรู 75 สตาร์ซอคเกอร์ทีวี ถ่ายทอดสด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook