ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ตอนนี้ไม่เครียดแล้ว’
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/6/33350/mono1708.jpgซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ตอนนี้ไม่เครียดแล้ว’

    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ตอนนี้ไม่เครียดแล้ว’

    2011-08-17T05:10:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามพูดคุยเต็มที่ สำหรับเขาพร้อมตอบทุกคำถามด้วยรอยยิ้ม ยิ่งกลับมามัลโม่ บ้านเกิด ลงเล่นให้มิลานช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา อิบรายิ่งมีความสุข แม้การบาดเจ็บที่ข้อเท้าจะทำให้เซ็งไปเหมือนกัน "มันเจ็บเอาเรื่องอยู่เหมือนกันนะ"

    อิบราฮิโมวิช กล่าว อย่างไรก็ตาม ซลาตัน วันนี้ดูจะเป็นซลาตันอีกคน หากเทียบกับเมื่อสองสามเดือนก่อน ช่วงนั้นเขาดูเคร่งเครียด เหมือนแบกโลกทั้งโลกไว้ แต่ตอนนี้ไม่เป็นแบบนั้นแล้ว ตลอดเวลาของการเปิดห้องแถลงข่าว อิบราวันนี้เป็นอิบราที่ยิ้มแย้มแจ่มใส

    - รู้สึกยังไงบ้างที่ได้กลับบ้าน?

    อิบราฮิโมวิช: ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้กลับมาเล่นที่นี่ ที่ที่เป็นจุดเริ่มต้นของผม ผมเดินทางมาเยือน แต่ก็เหมือนเล่นในบ้าน มัลโม่ คือที่ที่อยู่ในใจผม สำหรับผมแล้วที่นี่คือทุกสิ่ง

    - ตอนนี้บ้านของคุณคือมิลาน ที่ที่คุณได้แชมป์มาแล้วสองรายการ

    อิบราฮิโมวิช: เป้าหมายของผมก็คือชนะกับสโมสรที่มีเกียรติประวัติ และผมกำลังประสบความสำเร็จอยู่ ตอนนี้ความคิดผมมีแค่มิลาน และผมจะอยู่มิลานอีก 2-3 ปี ผมจะไม่เล่นจนอายุ 40 ไม่อยากจะเลิกตอนโรย

    - คิดว่ามีอะไรเปลี่ยนไปจากปีที่แล้วครับ?

    อิบราฮิโมวิช:
    ปีที่แล้วผมมาโดยที่ไม่ได้เตรียมตัวเลย ความกดดันก็สูงมาก สำหรับอัลเลกรี้ เขาเหมือนเดิม เป็นพวกเราที่ต้องแสดงให้เห็นว่ากระหายชัยชนะ และเราก็ทำสำเร็จ ก็ถูกที่ว่าตอนนั้นผมเคร่งเครียดเพราะว่าอยากจะเป็นแชมป์ให้ได้ โดยเฉพาะอินเตอร์ทีมเก่าผม ที่เราต้องชนะให้ได้ ขวัญกำลังใจผมตอนนั้นแย่ แต่ในช่วงนั้นก็ได้อัลเลกรี้คอยให้กำลังใจ ทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลาย

    - ความสัมพันธ์ของคุณกับโค้ชเป็นยังไงบ้างครับ?

    อิบราฮิโมวิช: ก็ดีนะ เราคุยกันบ่อย และเขาดุมากกับผม (หัวเราะ) แต่ก็ดีแล้วที่เป็นแบบนี้

    - คิดว่าอะไรเป็นตัวกระตุ้นคุณมากที่สุดตอนย้ายมามิลาน?


    อิบราฮิโมวิช: ผมมีโอกาสที่จะแสดงให้เห็นว่าผมยังเก่งอยู่ ตอนนี้ผมรู้สึกดีมาก เรามีกลุ่มนักเตะที่ยอดเยี่ยม บรรยากาศในทีมที่วิเศษสุดๆ ในเกมฟุตบอลไม่มีใครรู้หรอก ข้างหน้ามิลานอาจจะไม่ต้องการผม

    - คิดว่าฤดูกาลหน้าเป้าหมายของมิลานคืออะไรครับ?

    อิบราฮิโมวิช: เป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลย สำหรับทีมอย่างมิลาน ต้องเป็นแชมป์สถานเดียว ผมได้ซ้อมพิเศษเพื่อให้พร้อมสำหรับเกม 1 ซีซั่นเต็มๆ ผมรู้สึกอยู่เสมอว่าผมคือ 1 ในกองหน้าที่ดีที่สุดของโลก อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่มีเพื่อนร่วมทีมช่วย ผมก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดี

    - ถ้าอินเตอร์ขายเอโต้ล่ะ จะเสียหายแค่ไหน?


    อิบราฮิโมวิช: เสียหายมาก นักเตะแบบเขาไม่ได้มีเกลื่อนกลาด ที่เราพูดถึงอยู่คือ 1 ในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก

    - ถ้าเกิดว่าคุณได้อภิมหาข้อเสนอจากรัสเซียล่ะ?


    อิบราฮิโมวิช: ผมจะตอบปฏิเสธ เพราะผมมีความสุขที่มิลาน สำหรับผมไม่มีใครยื่นข้อเสนอ และผมหวังว่าจะไม่มี สำหรับเอโต้ผมเข้าใจเขา ที่อาจจะอยากหาความท้าทายใหม่

    - ปีนี้แฟนๆ มิลาน บอกว่าอยากได้แชมเปี้ยนส์ ลีก?

    อิบราฮิโมวิช: บาร์เซโลน่า คือทีมที่แข็งแกร่งที่สุด อย่างไรก็ตาม มิลานของผมดีวันดีคืน ให้เล่นดีกว่าปีที่แล้วก็เล่นได้ เรารู้ดีว่าเพื่อเป็นแชมป์ยุโรปแล้วต้องทำยังไง อีกอย่างตลาดซื้อขายยังไม่ปิด เราอาจจะได้นักเตะใหม่มาเพิ่มอีกหนึ่งหรือสองคน คนที่จัดการเรื่องนี้ก็คือผู้บริหาร ส่วนนักเตะมัลโม่ที่ผมอยากแนะนำก็คือ เปคัลสกี้ กองกลางอายุ 20 ปี ผมว่าไปไกลแน่

    - แล้วมิลานล่ะ คาสซาโน่จะได้อยู่มั้ย?

    อิบราฮิโมวิช: คาสซาโน่เป็นนักเตะที่เก่งมาก ในสนามเขาช่วยผมเยอะ นอกสนามเขามุกเยอะทำให้ผมขำบ่อยๆ ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป แต่ถ้าเกิดว่าเขาไม่พอใจ หรือไม่ต้องการอยู่มันก็ยาก

    เรื่องโดย "toto f.c."

    ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ mondo calcio