เจาะใจ : โทรุน ‘จากนี้...เราจะเดินหน้าเต็มที่’

เจาะใจ : โทรุน ‘จากนี้...เราจะเดินหน้าเต็มที่’

เจาะใจ : โทรุน ‘จากนี้...เราจะเดินหน้าเต็มที่’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนที่มีความสุขมากที่สุดกับผลเสมอที่ฮัมบวร์กเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาน่าจะมีอยู่หลายคนด้วยกัน...

"หญิงชรา" แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ไล่เบียดไล่ทุบตามตีเสมอฮัมบวร์ก ในอิมเท็ค อารีน่า สังเวียนของสิงห์เหนือได้อย่างหวุดหวิด 2-2 แต่คนที่น่าจะมีความสุขและเป็นความสำเร็จส่วนตัวมากที่สุดน่าจะต้องเป็นทูนาย โทรุนแบบช่วยไม่ได้จริงๆ เพราะหนุ่มคนนี้เคยเป็นเด็กเก่าของฮัมบวร์กนั่นเอง

ทูนาย โทรุน อดีตหนึ่งในสมาชิกของสิงห์เหนือมาเยือนถิ่นเก่าด้วยความมุ่งมั่นและเขาก็คือคนที่ซัดประตูตีเสมอ 1-1 ก่อนหมดครึ่งแรก ทำให้ทีมยังเจ๊าก่อนมาเสียท่าจากลูกยิงของเฮือง มิน ซอน แต่สุดท้ายก่อนหมดเวลา 2 นาที อังเดร มิยาโตวิช ก็มาช่วยหญิงชราให้รอดตายด้วยการโขกตีเสมอ 2-2 ทำให้ทีมเมืองหลวงแบ่งแต้มกลับจากรังสิงห์เหนือได้สำเร็จ

หลังจากที่ย้ายออกจากฮัมบวร์กมาอยู่แฮร์ธ่า โทรุนก็เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เขาได้ลงสนามมากกว่าเดิม ได้รับการพิสูจน์ฝีเท้ามากกว่าเดิม ก่อนที่จะลงเล่นต่อหน้าแฟนฮัมบวร์กและยิงประตูทีมเก่าได้อีกต่างหาก มันทำให้เขารู้สึกได้เลยว่าได้โชว์ให้เห็นแล้วว่ามีดีแค่ไหน ทีมไม่สมควรปล่อยเขาออกไปเลยแม้แต่น้อย

ประตูของโทรุนในการเจอกับฮัมบวร์กก็คือประตูแรกของเขากับแฮร์ธ่าอีกด้วย ยิ่งทำให้เจ้าตัวมีความสุขมากกว่าเดิมเสียอีกด้วยซ้ำ

การเลือกย้ายมาแฮร์ธ่ามาจากเหตุอะไรกันแน่ กับฮัมบวร์กทีมเก่าเป็นอย่างไร?...ทีมใหม่อย่างหญิงชราเป็นอย่างไรกันบ้าง?...ติดตามจากบทสัมภาษณ์ของหนุ่มวัย 21 ปี ผ่านทางเว็บไซต์ทางการบุนเดสลีกาตรงนี้...

** คุณโทรุน, เกมที่ผ่านมานั้นคุณน่าจะเป็นคนที่มีความสุขไม่น้อยเลยใช่มั้ย ที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จที่ทำให้ฮัมบวร์กไม่ชนะ?

โทรุน: ใช่ ที่ผมสามารถพูดได้เลยว่า เราพยายามลุ้นเก็บแต้มให้ได้เป็นอย่างน้อยในการลงเตะกับฮัมบวร์ก และสู้แบบไม่ยอมตั้งแต่นาทีแรก ที่เราก็ทำได้ดีตามนั้น แม้ว่าเกือบไปแล้วก็ตามที่เราเกือบไม่ได้อะไรเลย แต่เราก็ไม่ยอมง่ายๆ จนมาได้ความสำเร็จกับแต้มที่ทำให้เหมือนเราได้ชัยชนะกลับออกไป

** แสดงว่าคุณพอใจกับความแข็งแกร่งของทีมที่ทำได้ดีไม่น้อยเลยใช่หรือไม่?

โทรุน: ใช่ ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่มาก บางทีอาจจะเป็นเพราะว่าผมสามารถพังประตูให้แฮร์ธ่าได้ด้วยก็ยิ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมาก ที่จริงๆ ผมเกือบทำให้ทีมชนะได้ด้วยซ้ำ หากว่าอีกลูกไม่พลาดไปเสียก่อน

** เหมือนคุณจะบอกว่าในช่วงที่ผ่านมานั้น คุณมีช่วงเวลาที่ไม่ดีนักในการที่อยู่กับฮัมบวร์กยังไงยังงั้น มันแย่ต่อความรู้สึกของคุณมาตลอดเลยหรือ?

โทรุน: ผมไม่ได้โกรธเคืองอะไรฮัมบวร์ก ผมก็เคยเป็นแฟนของพวกเขามาก่อนหน้านี้ จริงๆ ต้องบอกว่าผมก็มีช่วงเวลาแห่งความทรงจำที่ไม่เลวร้ายนักกับฮัมบวร์ก แต่ตอนนี้ผมมาอยู่กับแฮร์ธ่า ก็ต้องพยายามมุ่งมั่นกับทีมใหม่อย่างเต็มที่เช่นกัน

** การเริ่มต้นนัดแรกอาจจะเลวร้ายไม่น้อยที่ทีมแพ้ต่อเนิร์นแบร์ก แต่ตอนนี้รู้สึกเป็นอย่างไรบ้างที่มีแต้มกลับออกไปจากฮัมบวร์ก?

โทรุน: โค้ชมาร์คุส บับเบิ้ล บอกกับผมว่าต้องมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการสร้างผลงานให้ทุกคนเห็นให้ได้ว่านายมีดีแค่ไหน เกมกับเนิร์นแบร์กเราทำได้ไม่ดีจริงๆ เราสู้ด้วยความกดดันจนพลาดท่ากับเกมในบ้านนัดแรก แต่ต่อไปเราก็จะพยายามกลับมาให้ได้ เราต้องชนะกับการลงเตะที่เบอร์ลินในเกมหน้าให้ได้ จากนี้เราจะเดินหน้าอย่างเต็มที่

** สิ่งที่คุณเห็นคืออะไรกับการที่ทีมได้แต้มจากเกมที่ลงเตะกับฮัมบวร์ก ที่แตกต่างจากการพ่ายแพ้ต่อฮัมบวร์กอย่างไร?

โทรุน: วันที่เล่นกับเนิร์นแบร์ก เป็นวันที่เลวร้ายของเรา ทำอะไรก็ดูไม่ดีเลย แต่เกมกับฮัมบวร์กมันเป็นอะไรที่แตกต่าง เราสู้ได้ดีขึ้น หัวใจของเราแข็งแกร่งขึ้น เรารู้ดีว่าเราจะแพ้อีกไม่ได้ ที่มันเป็นกำลังใจชั้นดีที่เราได้แต้มในเกมเยือนแบบนี้ เกมต่อไปเราจะมีความมุ่งมั่นมากขึ้นสำหรับการเอาชนะในเกมเพื่อแฟนบอลของเรา

** อะไรที่คุณคาดหวังจากแฮร์ธ่าในเวลานี้บ้าง?

โทรุน: หากว่ามองไปที่อนาคตสำหรับผมแล้วก็ต้องบอกว่าต้องพยายามทำให้ดีมากขึ้นเรื่อยๆ ที่ฮัมบวร์ก เราต้องมองไปที่การหนีตายให้ได้ก่อน จากนั้นเราก็พยายามอย่างเต็มที่สำหรับการขยับขึ้นไปข้างบนของตาราง ที่ผมจะพยายามและมุ่งมั่นกับการต่อสู้อย่างเต็มที่

ขอให้โชคดีและประสบความสำเร็จในวันข้างหน้า...ทูนาย โทรุน

เรื่องโดย "มิสเตอร์พอล"

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์"Bundes Interview"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook