ไล่แชร์วินโญ่! ปืนบุกเจ๊าสาลิกา 0-0

ไล่แชร์วินโญ่! ปืนบุกเจ๊าสาลิกา 0-0

ไล่แชร์วินโญ่! ปืนบุกเจ๊าสาลิกา 0-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีกนัดประเดิมสนาม อาร์เซน่อล ทำได้แค่บุกแบ่งแต้มกับเจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล 0-0 โดยทีมเยือนต้องเหลือ10คนหลัง แชร์วินโญ่ โดนไล่ออก

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

นิวคาสเซิ่ล 0-0 อาร์เซน่อล

 เกมเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก 2011-12 "บิ๊กแมตช์" เจ้าถิ่น นิวคาสเซิ่ล เปิดรัง เซนต์ เจมส์ ปาร์ก รับมือไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล โดย อลัน พาร์ดิว กุนซือสาลิกาดงส่ง โจอี้ บาร์ตัน ลงสนามพร้อมประเดิม โยฮัน กาบาย มิดฟิลด์ตัวใหม่จับคู่ ชีค ติโอเต้ ในแดนกลาง โดยให้ เดมบา บา กับโชล่า อเมโอบี้ ยืนเป็นคู่หน้า

ฝั่งทีมเยือน ไม่มีชื่อ เชส ฟาเบรกาส และ ซามีร์ นาสรี่ สองดาวเตะที่มีข่าวจ่อย้ายทีมเต็มที่ลงสนาม โดยแดนกลางใช้ โทมัส โรซิคสกี้, อเล็กซ์ ซง และ อารอน แรมซี่ย์ ประสานงาน และส่งสามกองหน้าอย่าง อังเดร อาร์ชาวิน, แชร์วินโญ่ และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ลงทะลวงแนวรับเจ้าบ้าน

แค่ 2 นาที ทีมเยือนได้จังหวะลุ้นก่อนทันทีจากจังหวะหลุดเข้าไปยิงของ โทมัส โรซิคสกี้ แต่บอลหลุดกรอบออกหลัง

ผ่าน 15 นาที อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่าเจ้าถิ่น และก้มีลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 18 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ แชร์วินโญ่ โชว์เข้ากลางแต่ถูก สตีเว่น เทย์เลอร์ สักดไปเข้าทาง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ได้ยิงจากระยะ 6 หลา แต่ก็ยังโดนเทย์เลอร์ บล็อกไว้ได้อีกครั้ง

นาทีที่ 22 แฟนเจ้าถิ่นเกือบได้เฮ เมื่อได้โอกาสลุ้นประตูจากจังหวะที่ แดนนี่ ซิมพ์สัน โยนบอลจากขวาเข้าไปหน้าประตูให้ โฮนาส กูเตียร์เรซ วิ่งสอดเข้ามาวอลเล่ยื แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น   

ท้ายครึ่งแรกเกมยังเป็น อาร์เซน่อล ที่ได้ครองบอล และจ่ายบอลไปมาแต่ในจังหวะสุดท้ายยังหาโอกาสลุ้นเข้าไปลุ้นประตูไม่ได้เลย จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาเล่นในครึ่งหลัง เกมก็ยังเป็นเหมือนในครึ่งแรก ที่อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายครองบอลได้เป็นส่วนใหญ่แต่ก็ยังทำได้แค่ต่อบอลไปมายังเจาะแนวรับเข้าไปลุ้นประตูไม่ได้ ต้องลุ้นจากลูกฟรีคิก ในนาทีที่ 54 ของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ แต่ลูกยิงของศุนย์หน้าดัตช์ ข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นานๆเจ้าบ้านจะได้ลุ้นสักที นาทีที่ 60 โยฮัน กาบาย ที่รับลูกไขว้จ่ายของ โอแบร์กต็อง ทางมุมขวาของเขตโทษแต่ดาวเตะฝรั่งเศสล็อกแล้วยิงเบาไปทำให้ รับได้สบาย

ถัดมา 4 นาที อาร์เซน่อล ได้โอกาสลุ้นประตูบ้างจากจังหวะที่ อารอน แรมซี่ย์ ไหลให้ วัลค็อตต์ ตัวสำรองได้บอลทางขวาก่อนจะยิงทันทีบอลลอดขาดกองหลังแต่ ทิม ครูล ยังล้มตัวเซฟได้ทัน

นาทีที่ 74 เกิดเหตุการณ์ชลมุนในกรอบเขตโทษอาร์เซน่อล เมื่อ แชร์วินโญ่ เหมือนโดน ติโอเต้ ขัดขาล้มลงไปแต่ ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าให้จุดโทษ โจอี้ บาร์ตัน เข้าไปกระชากเสื้อและต่อว่าทั้งสองคนจึงมีปากเสียงกัน แต่แชร์วินโญ่ ไปตบหน้า บาร์ตัน ล้มลงไป ปีเตอร์ วอลตัน แจกใบแดงไล่ออกจากสนาม ส่วน บาร์ตัน ตัวจุดชนวนได้แค่ใบเหลืองเท่านั้น

หลังจาก นิวคาสเซิ่ล ได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่น ก็เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างต่อเนื่องแต่จังหวะสุดท้ายก็ไม่แน่นอนกันเองและก็ไม่สามารถทำอะไรเพิ่มได้ จบเกม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เสมอ อาร์เซน่อล ไป 0-0 แบ่งกันไปทีมละ 1 แต้ม   

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
นิวคาสเซิ่ล :
ทิม ครูล, ฟาบริซิโอ โกลอชชินี่, สตีเฟ่น เทย์เลอร์, ไรอัน เทย์เลอร์, แดนนี่ ซิมพ์สัน, โจอี้ บาร์ตัน, โยฮัน กาบาย, ชีค ติโอเต้, โฮนาส กูเตียร์เรซ, โชล่า อเมโอบี้, เดมบา บา

อาร์เซน่อล : วอจเซียค เซคเซสนี่ , บาการี่ ซาญ่า, โธมัส แฟร์มาเล่น, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, คีแรน กิ๊บบส์, โทมัส โรซิคสกี้, อเล็กซ์ ซง, อารอน แรมซี่ย์, อังเดร อาร์ชาวิน, แชร์วินโญ่, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่

สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
- แบล็คเบิร์น 1:2 วูล์ฟแฮมป์ตัน
- ฟูแล่ม 0:0 แอสตัน วิลล่า
- ลิเวอร์พูล 1:1 ซันเดอร์แลนด์
- ควีนปาร์ค 0:4 โบลตัน
- สเปอร์ส - เอฟเวอร์ตัน (เลื่อนการแข่งขันเนื่องจากเหตจราจลในลอนดอน)
- วีแกน 1:1 นอริช
- นิวคาสเซิ่ล 0:0 อาร์เซน่อล

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ไล่แชร์วินโญ่! ปืนบุกเจ๊าสาลิกา 0-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook