"ซิโก้" รับเจอ "ยูเออี" ถือเป็นงานหนัก แต่เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้

"ซิโก้" รับเจอ "ยูเออี" ถือเป็นงานหนัก แต่เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้

"ซิโก้" รับเจอ "ยูเออี" ถือเป็นงานหนัก แต่เชื่ออะไรก็เกิดขึ้นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ที่กำลังเก็บตัวอยู่ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เพื่อเตรียมความพร้อมสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดที่ 3 กับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559  

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนพบกับยูเออี ว่า รู้สึกกดดันเหมือนกัน เล็กๆน้อยๆ แต่ถ้าเราเตรียมความพร้อมอย่าง 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว เรื่องของเกมเป็นอีกเรื่องหนึ่ง เราไม่ต้องการบอกว่าวันนี้ขาดตกบกพร่องตรงไหน หรือมีจุดอ่อนตรงไหน เพราะเราจะแข่งอยู่แล้ว ถ้ามาแก้ไขตอนนี้คงไม่ทัน

เราได้ทำกระบวนการตรงนี้แล้ว ทั้งการปรับตัว เรื่องสภาพอากาศ เรื่องอาหาร เรื่องการฝึกซ้อม ทุกอย่างค่อนข้างที่จะสมบูรณ์ เราก็หวังว่าถ้าเราเตรียมความพร้อมดี ผลก็จะออกมาดี เราต้องการพิสูจน์ให้แฟนบอลชาวไทยได้เห็นว่าเราสามารถต่อกรกับระดับเอเชียได้ ถ้าเรามีแต้มมันก็จะทำให้เรามีกำลังใจที่จะเดินต่ออย่างมั่นคง ซึ่งก็เป็นเกมที่เราต้องพิสูจน์

สำหรับ 4 คะแนนนั้นคือเป้าหมาย จริงๆ มันอาจจะมีมากกว่า 4 หรือน้อยกว่า ผมเชื่อว่าตรงนี้เราต้องมีเป้าหมายไปเลย ถ้าเราบอกแค่ว่ามาเล่นให้จบ มันก็จบละ ฉะนั้นวันนี้เราต้องการทำทุกเกมให้ดีที่สุด เราอยากให้แฟนบอลชาวไทยเดินไปกับเราด้วยความมั่นใจ


แน่นอนว่าเป็นเกมที่ยากเพราะ ยูเออี เป็นทีมที่มีแท็คติกวิธีการเล่นที่หลากหลาย และเขาเอาชนะ ญี่ปุ่น มาได้ ถึงจะแพ้ ออสเตรเลีย แต่รูปเกมเขาไม่ได้เป็นรอง การเจอ ยูเออี เป็นงานที่ค่อนข้างหนัก แต่เราเชื่อว่าถ้าทุกคนช่วยกันเล่น และสามารถดึงศักยภาพตัวเองออกมาได้ เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ ก็อยากให้แฟนบอลชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจติดตามเชียร์ด้วยกัน

ด้าน  ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทย กล่าวถึงการเดินทางมาปรับตัวเพื่อเตรียมความพร้อม ว่า อากาศที่นี่ยังไม่ต่างจากที่ไทยมาก ก็อาจจะมีความร้อนกว่านิดหน่อย แต่โอเคที่เรามาก่อนหลายวัน เพื่อมาปรับเรื่องสภาพอากาศกับเรื่องของสภาพสนามด้วย แต่จริงๆ เราก็ยังไม่ได้ซ้อมในสนามจริง แต่ทุกคนยังคงมุ่งมั่นเหมือนเดิม แม้สองนัดแรกเราอาจจะไม่มีแต้ม แต่ว่ามันก็ยังไม่จบ มันยังมีอีกหลายนัดที่จะทำให้ดีกว่าเดิม ทุกคนในทีมก็มุ่งมั่น และหวังว่าเราจะมีแต้มในนัดต่อไปที่จะเจอกับยูเออี

ยูเออีเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมหนึ่งในเอเชีย เรายอมรับว่าเราเป็นรองเขาอยู่พอสมควร ผมว่ามันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายในการมาเยือนเขา แต่ผมว่าทุกคนก็พยายามทำการบ้าน แก้ไขจุดบกพร่องในสองนัดที่ผ่านมา การมาเล่นในระดับเอเชียแบบนี้ มันก็ต้องมีหลายอย่างที่เราต้องพัฒนา ทั้งรายละเอียดต่างๆ หรือเรื่องสปีดบอลและความแข็งแรง ทุกคนก็พยายามแก้ไขจุดด้อยของตัวเอง และบางจุดที่เรายังทำได้ไม่ดีในระดับเอเชีย ขยับขึ้นมาให้ระยะห่างมันน้อยที่สุด

เท่าที่ศึกษาคู่ต่อสู้มา เราได้ดูมาพอสมควรแล้ว เขาก็มีจุดแข็งและจุดอ่อนในทีมเราก็ต้องมาวางแท็คติก เล่นตามแท็คติกที่พี่โก้ (เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง) วางไว้ พวกผมจะต้องทำให้ได้ดีตามที่พี่โก้สั่ง เป้าหมายของเราก็คือการมีแต้ม แต้มแรกในรอบ 12 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย อยากมีแต้มหนึ่งให้มันเป็นกำลังใจ ก่อนว่าเรามาถึงตรงนี้ได้ เราก็มีความสามารถ และเราต้องมีความพยายามที่จะพัฒนาตัวเองเพื่อจะมีแต้ม

แต่ก็อยากมีแต้ม มีกำลังใจก่อน นัดที่เหลือเราก็ค่อยมาว่ากันใหม่ ถึงตรงนี้ทุกคนก็อยากทำผลงานให้ดีในรอบสุดท้าย ไม่มีใครอยากที่จะผิดหวัง หรือทำได้ไม่ดี ผมเองก็อยากยิงประตู อยากทำให้ผลงานของทีมชาติไทยออกมาดีที่สุดแต่ว่า เราก็ต้องว่ากันนัดต่อนัดว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง

สำหรับ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะทำการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พบกับทีมชาติสหรัฐ อาหรับ เอมิเรตส์ ที่สนาม มูฮัมหมัด บิน ซายิด กรุงอาบูดาบี ในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 3 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook