ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ขอแขวนเกือกที่มิลาน’

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ขอแขวนเกือกที่มิลาน’

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ‘ขอแขวนเกือกที่มิลาน’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฮม สวีต โฮม...ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ได้กลับมาที่มัลโม่ เมืองทางใต้ของสวีเดน ถิ่นฐานบ้านเกิด เวลานี้หัวหอกสวีเดน อยู่กับลูกสองคน และแฟนสาว สนุกกับการพักผ่อนช่วงสั้นๆ ก่อนจะกลับมาเล่นให้มิลานอีกครั้ง เกมอุ่นเครื่องที่สวีเดน พบกับยูเครน เมื่อวันพุธที่ผ่านมาไม่มีชื่อของเขา "ผมอยากจะพักอยู่ที่บ้านซักสองสามวัน ก็เลยมาอยู่กับครอบครัว และลูกๆ ที่บ้าน" อิบราฮิโมวิชกล่าว

ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต สัมภาษณ์อิบราฮิโมวิช

- รู้สึกยังไงบ้างที่คุณจะได้ลงเล่นให้มิลาน เจอกับสโมสรเก่าของคุณ แถมเป็นเมืองของคุณด้วย (วันอาทิตย์มิลานจะอุ่นเครื่องกับมัลโม่ที่สวีเดน)


อิบราฮิโมวิช: คงจะสนุกมากทีเดียว แฟนบอลจะเข้ามาดูกันแน่น ผมหวังว่าวันนั้นอากาศจะดี หน้าร้อนปีนี้อากาศทางใต้ของสวีเดนไม่ค่อยดีเลย มีฝนตกบ่อยมากในช่วงหยุดของเรา หวังว่าวันนั้นอากาศจะดีมีแดด จะได้สนุกกันเต็มที่

- แล้วเกมซูเปอร์ คัพ ที่จีน ล่ะเป็นยังไง?

อิบราฮิโมวิช: เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำทีเดียว แต่ก็เหนื่อยเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน ที่นั่นอากาศร้อน แถมอากาศไม่บริสุทธิ์เท่าไหร่ หลับก็ยาก พวกเราต้องหลับช่วงกลางวัน เนื่องจากกลางคืนนอนกันไม่ลง

- แชมป์ซูเปอร์ คัพ ที่ได้มาสำคัญแค่ไหน?

อิบราฮิโมวิช: แชมป์ที่ได้มาสำคัญต่อการเริ่มฤดูกาลใหม่ให้สวย อีกอย่างน่าดีใจเสมอที่ชนะ เกมนัดนี้ไม่ง่ายเลย ตอนนี้เรามีเวลาซ้อมอีก 3 สัปดาห์ ต้องขอบคุณแชมป์ที่ได้มาทำให้บรรยากาศในทีมผ่อนคลายขึ้น

- ดูเหมือนว่ามิลานตอนนี้จะรักใคร่กลมเกลียวกันมาก พวกคุณมาถูกทางแล้วสิ?

อิบราอิโมวิช: แน่นอน มิลานเป็นสโมสรที่ทะเยอทะยาน มองถึงแชมป์เสมอ เพราะแบบนี้ผมถึงต้องการอยู่มิลาน

- ดูเหมือนว่าคุณตอนนี้ฟอร์มเปรี้ยงปร้างมาก ว่ามั้ย?

อิบราฮิโมวิช: ก็คิดแบบนั้นเหมือนกัน ผมตอนนี้กำลังห้าว และอยากจะลงเล่นใจจะขาด ผมได้พักผ่อนเต็มที่ ที่ต้องขอบคุณมิลานมากที่ให้ผมได้พักเพิ่ม 1 สัปดาห์ พวกเขารู้ดีว่าผมต้องการอะไร เรามีทีมที่สโมสรรับฟังความเห็นของทุกคน

- อาเดรียโน่ กัลลิอานี่ บอกว่าคุณ "เก่งที่สุดในโลก" แถมบอกด้วยว่า "ยังไงก็จะไม่ขายอิบรา" แล้วคุณล่ะอยากจะพูดอะไรรึเปล่า?

อิบราฮิโมวิช: ผมจะบอกว่าผมดีใจมาก ที่นี่เราอยู่กันเหมือนครอบครัว ผมรู้สึกได้เลยว่าพวกเขาดีกับผม

- คุณพูดหลายครั้งเลยว่าอยากอยู่มิลาน ตอนนี้ล่ะยังคิดแบบนี้อยู่รึเปล่า?

อิบราฮิโมวิช: เหมือนเดิม ที่แล้วมามีคนพูด หรือเขียนนู่นนี่นั่น แต่ผมจะอยู่กับมิลานจนเลิก ผมมีสัญญากับทีมอย่างน้อยถึงปี 2014 และผมอยากจะเล่นที่นี่จนแขวนสตั๊ด

- ก็แปลว่ามิลานจะเป็นทีมสุดท้ายของคุณ?

อิบราฮิโมวิช: แน่นอน ผมจะไปก็ต่อเมื่อพวกเขาไม่ต้องการผมแล้วเท่านั้น ส่วนผมต้องการอยู่ที่มิลาน ผมมีความสุข มิลานคือสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ผมรู้ว่าสิ่งสำคัญในชีวิตก็คือความสุข เมื่อก่อนผมเล่นให้บาร์เซโลน่า สโมสรที่ดีที่สุดในโลก แต่ผมไม่มีความสุข ผมเคยเจออะไรแย่ๆ มาแล้ว ผมรู้ดีว่าความสุขสำคัญแค่ไหน

เรื่องโดย "toto f.c."

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ mondo calcio

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook