ยุคทองของสเปน

ยุคทองของสเปน

ยุคทองของสเปน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหัวที่จั่วไว้เลยครับว่านี่เป็นยุคทองของทีมชาติสเปน โดยเฉพาะวงการฟุตบอลที่ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นแชมป์ไปหมด

จริงๆจะว่าเป็นแชมป์ทั้งหมดก็ไม่ใช่ ต้องลุ้นดูในศึกฟุตบอลเยาวชนโลก ยู-20 นี้ซะก่อน แต่ที่น่าชื่นชมกันทั้งประเทศเห็นจะไม่พ้นทีมเยาวชน ยู-19 ที่ไปคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปที่ประเทศโรมาเนียมาเมื่อคืนก่อน

สเปนชุดนี้ของ คีเนส เมเลนเดซ เกือบเอาตัวไม่รอดเมื่อโดน เช็กไล่ทุบและยิงประตูนำตลอดทั้งในเวลาปกติ และช่วงต่อเวลาพิเศษ

แต่ทีมกระทิงดุชุดนี้ยังเอาตัวรอดด้วยการไล่ตามตีเสมอทั้ง 2 ครั้งและมายิงแซงนำ 3-2 ในช่วงก่อนหมดเวลา 5 นาที ซึ่งก็ต้องชม อัลกาเซร์ กองหน้าจากบาเลนเซียที่เป็นฮีโร่ของทีมที่ยิงคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้

สเปนคว้าแชมป์ยุโรป รุ่น 19 ปีไปครองเป็นสมัยที่ 8 ตอนนี้พวกเขาเป็นรองแค่ทีมชาติอังกฤษที่ได้มากกว่าอยู่ 1 ครั้งเท่านั้น

เมื่อรวมกับทีมชุดยู-21 ที่เพิ่งได้แชมป์ไปเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เท่ากับว่าทีมชาติสเปนเวลานี้ไม่ต้องกลัวอะไรแล้ว เพราะพวกเขาเก่งทุกชุด และมีนักเตะที่โตมาทันใช้งานไปถึงทีมชุดใหญ่แน่นอน

นี่คือยุคทองของวงการฟุตบอลสเปนอย่างแท้จริงครับ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการวางรากฐานฟุตบอลตั้งแต่ทีมเยาวชนขึ้นมาก่อนป้อนสู่ทีมชุดใหญ่ การใช้เด็กๆที่เล่นด้วยกันมานานทำให้ทุกทีมเล่นอย่างรู้ใจและรู้ว่าจะต้องทำยังไงที่จะชนะคู่แข่ง ที่สำคัญทีมชุดนี้เล่นและกดดันคู่แข่งต่อเนื่องจนกว่าจะชนะ

นั่นก็คือเคล็ดที่ไม่ลับของสเปนในทีมชุดนี้ เมเลนเดซ ออกมาประกาศแล้วว่าทีมนี้เน้นที่ทีมเวิร์ก ไม่เน้นซูเปอร์สตาร์ เตรียมไว้นะครับอีกไม่นานเด็กชุดนี้และที่เพิ่งได้แชมป์ ยู-21 และว่าที่แชมป์เยาวชนโลก ยู-20 (แฮ่ม) เท่านี้สเปนก็จะได้ขุมกำลังเสริมรอป้อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อีกเพียบเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจากคอลัมน์ ลา ลีกา เอ๊กซ์คลูซีฟ โดย เอล มาทาดอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook