โกเมซ : ‘ผมพร้อมพาทีมคว้าแชมป์’

โกเมซ : ‘ผมพร้อมพาทีมคว้าแชมป์’

โกเมซ : ‘ผมพร้อมพาทีมคว้าแชมป์’
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูเปอร์มาริโอ โชว์ดุเหลือร้ายในเกมบุนเดสลีกา ตลอดซีซั่นที่ผ่านพ้นไป...

การที่มาริโอ โกเมซ เหมากระหน่ำประตูอย่างสุดยอด ก่อนจะซัดไปทั้งหมด 28 ประตู ที่ทำให้สุดท้ายแล้วพี่เสือการันตีการไปแชมเปี้ยนส์ลีกในซีซั่นหน้าและมุ่งมั่นสำหรับความสำเร็จในซีซั่นใหม่

ถึงตอนนี้...ความสำเร็จจากการได้ไปเตะแชมเปี้ยนส์ลีกก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี เมื่อซีซั่นก่อนเกมก่อนรองสุดท้าย ในแมตช์ที่บาเยิร์นชนะทำสถิติเป็นประวัติการณ์ในแมตช์ถล่มซังต์.เพาลี 8-1 หนนี้เป็นหนที่ 5 ในการกดแฮตทริกส่งผล

ให้มีสถิติการพังประตูเหนือกว่าปาปิส เดมบา ซิสเซ่ กองหน้าไฟร์บวร์ก 6 ประตู เท่ากับสถิติที่กราฟิเต้ หัวหอกบราซิเลียนของโวล์ฟสบวร์กเคยยิงได้ 28 ประตู ตอนเป็นดาวยิงสูงสุดมากที่สุดก่อนหน้านี้ และพาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีกาในปีนั้น

แต่ละประตูของโกเมซอาจจะไม่เพียงพอต่อการทำให้ทีมคว้าแชมป์ แต่การได้เป็นดาวยิงสูงสุดลีกเบียร์และรับรางวัลปืนใหญ่เป็นรางวัลก็คือหนึ่งในความสำเร็จในฤดูกาลนี้สำหรับมาริโอ โกเมซ ดาวยิงลูกครึ่งสแปนิช-เยอรมัน ที่ทำให้กับบาเยิร์นได้ไปลุ้นความสำเร็จอีกหนในแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และมีความหวังในการทวงแชมป์ลีกคืนมาจากดอร์ทมุนด์กลับคืนมาให้ได้

"ความสำเร็จตรงนี้ผมขอยกให้เป็นความสำเร็จของทีมตลอดการต่อสู้ที่ผ่านมา หากว่าผมไม่มีพวกเขาแล้ว ผมคงไม่สามารถเป็นดาวยิงสูงสุดได้อย่างแน่นอน" โกเมซ ยกเครดิตให้เพื่อนอย่างน่ายกย่อง

วันนี้...มาริโอ โกเมซ หอกพระกาฬของบาเยิร์นที่กลับมาซ้อมให้บาเยิร์น สู้ศึกในซีซั่นใหม่อย่างตั้งใจ ได้สละเวลาเปิดปากให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ทางการบุนเดสลีกาดังนี้...

** คุณโกเมซ ที่ผ่านมาเมื่อซีซั่นก่อน มีฟอร์มสุดยอดของคุณในการที่ทำให้ทีมมีสกอร์ 8-1 ที่บาเยิร์นถล่มซังต์.เพาลี เกมนั้นได้รับการยกย่องว่าเป็นเกมที่ดีที่สุดของทีมคุณ รวมทั้งคุณด้วย คุณได้คาดหวังไว้ก่อนเกมหรือเปล่าว่าจะพังประตูพาทีมชนะได้แบบง่ายดายอย่างนี้?

โกเมซ: ตอนนั้นบอกตามตรงเลยว่าไม่มีทางเลยที่จะคิดแบบนั้นได้ก่อนเกม ผลการแข่งขันดูเกินเลยไปหน่อยเหมือนกัน ผมคิดว่าหากท้ายครึ่งแรกซังต์.เพาลียิงประตูไล่มาเป็น 1-2 ก็อาจจะไม่ใช่งานง่ายของเราแน่ในครึ่งหลัง แต่พอไม่ได้ ทำให้เราเดินหน้าทำได้ดีต่อไปจนเกิดการพังประตูได้อย่างมากมายแบบที่ได้เห็นกัน เป็นเกมที่สุดยอดที่สุดในตอนนั้นของทีมอย่างแท้จริง

** คุณพังประตูให้ทีมได้อีก 3 ประตู ในเกมนั้นมันทำให้คุณเป็นดาวซัลโวสูงสุดบุนเดสลีกาที่เป็นความสำเร็จของบาเยิร์นเพียงเรื่องเดียวที่ดีที่สุด คุณมีความรู้สึกอย่างไร?

โกเมซ: เมื่อไรที่ผมพังประตูให้บาเยิร์นได้ ผมก็มีความสุขแบบสุดๆ ทุกครั้ง

** ในการเล่นที่ผ่านมาโดยเฉพาะช่วงท้ายซีซั่นก่อน ก็ดูเหมือนว่าทีมก็พยายามปั้นโอกาสให้คุณพังประตูเหลือเกิน นั่นเป็นเพราะว่าอยากให้คุณเป็นดาวซัลโวสูงสุดหรือเปล่า?

โกเมซ: แน่นอนว่าที่ผมมีโอกาสได้พังประตูบ่อยๆ ก็มาจากการร่วมแรงร่วมใจในการลงเล่นทุกนัดในช่วงเวลาตลอดทั้งเกมที่เราต้องพยายามเป็นผู้ชนะ ที่สุดท้ายแล้วนี่คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมที่ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน

** เพื่อนร่วมทีมของคุณ ฟิลิปป์ ลาห์ม ยกย่องคุณว่า "มาริโอ โกเมซ ทรงพลังมากในลูกกลางอากาศ และยิงประตูได้ดีทุกจังหวะ" การได้ทำงานร่วมกันตั้งแต่คุณคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2007 กับสตุ๊ตการ์ต จนได้เป็นส่วนหนึ่งกับบาเยิร์น และก้าวสู่การเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติเยอรมัน ก้าวต่อไปที่คุณอยากประสบความสำเร็จมากที่สุดคืออะไร?


โกเมซ: ตลอด 7 ปี ในการลงเตะอาชีพที่ผ่านมา และ 6 ปี กับการเป็นสุดยอดกองหน้า ผมดีใจที่สุดก็คือการได้เล่นให้กับบาเยิร์น ผมภูมิใจเสมอที่ได้มีโอกาสอยู่กับสุดยอดทีมของเยอรมัน และผมก็คิดอยู่เสมอว่าคิดไม่ผิดที่เลือกที่นี่ทำให้ผมประสบความสำเร็จอย่างมากมายในช่วงที่ผ่านมา

** ก่อนเริ่มต้นฤดูกาลที่แล้ว ดูเหมือนว่าคุณอยากย้ายทีม เพราะฤดูกาลที่แล้วคุณแทบไม่ได้ลงสนาม มันเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า?

โกเมซ: ไม่เลย ผมคิดอยู่เสมอว่าผมอยู่กับทีมที่ดีที่สุดในประเทศอยู่แล้ว แต่ความฝันของเรามีไม่รู้จบ ทุกวันนี้ผมก็ขอแค่พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุดกับบาเยิร์นเท่านั้น ส่วนเรื่องอนาคตก็ต้องรอดูกันต่อไป

** หากว่าจริงๆ ฤดูกาลนี้บาเยิร์นไม่ได้ไปเตะแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้าจริงๆ คุณมีความคิดเรื่องการที่จะย้ายทีมหรือเปล่า?

โกเมซ: ผมไม่คิดอย่างนั้นอยู่แล้ว ถึงตอนนี้เราก็มุ่งมั่นกลับมาลุ้นแชมป์อย่างเต็มที่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นในการกลับมาเป็นแชมป์บุนเดสลีกาและการกลับไปลุ้นคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก

** เหมือนที่ฟิลิปป์ ลาห์มได้เคยบอกไว้หรือเปล่าว่า แชมเปี้ยนส์ลีกที่ไม่มีบาเยิร์นก็คงไม่ใช่การต่อสู้แบบของจริง?

โกเมซ: ถูกต้องเลย เรามาใกล้ในความสำเร็จตรงนั้นแล้ว แต่ก็พลาดทุกที ฤดูกาลใหม่แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศจะลงฟาดแข้งกันในอัลลิอันซ์ อารีน่าอีกด้วย เราต้องการไปให้ถึงตรงนั้นให้ได้

** คุณมั่นใจมั้ยว่าจะทำได้แบบนั้นจริงๆ?

โกเมซ: แน่นอนว่าต้องเชื่อมั่นว่าต้องทำให้ได้อยู่แล้ว

ขอบคุณข้อมูลจาก คอลัมน์"Bundes Interview" เพลย์เมคเกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook