เฮดโค้ชแมงป่องไฟสุดเซ็ง โดนปรับหมื่นกว่าบาทนัดเสมอลำพูน2-2

เฮดโค้ชแมงป่องไฟสุดเซ็ง โดนปรับหมื่นกว่าบาทนัดเสมอลำพูน2-2

เฮดโค้ชแมงป่องไฟสุดเซ็ง โดนปรับหมื่นกว่าบาทนัดเสมอลำพูน2-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้ชตุ๊ นิรุต ศรีทอง เฮดโค้ชแมงป่องไฟออกอาการสุดเซ็งหลังคณะผู้จัดการแข่งขันลงดาบปรับเป็นเงินหมื่นกว่าบาท กรณีวิ่งลงไปประท้วงผู้ตัดสินในสนามหลังจบการแข่งขันในนัดที่เปิดบ้านเสมอกับลำพูนวอริเออร์2-2ที่ทดเวลาออกไป7นาที เผยยอมรับความผิดที่ทำแต่อยากท้วงถามกลับว่าเหตุใดผู้ทำหน้าที่ตัดสินในนัดดังกล่าวไม่ถูกลงโทษด้วย

ความเคลื่อนไหวของสโมสรเชียงราย เอฟซี จากกรณีที่ยื่นหนังสือประท้วงคำตัดสินในนัดเปิดบ้านเสมอลำพูนวอริเออร์2-2 ในนาทีที่97 และโค้ชตุ๊ นิรุต ศรีทองวิ่งลงไปประท้วงคำตัดสินหลังจบการแข่งขันในเกมดังกล่าว จนถูกทางคณะผู้จัดการแข่งขันเอไอเอสลีกสั่งปรับเป็นจำนวนเงินหมื่นกว่าบาทนั้น

ล่าสุดโค้ชตุ๊ นิรุต ศรีทอง เปิดใจต่อผู้สื่อข่าวไทยลีกออนไลน์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนยอมรับผิดและการถูกลงโทษด้วยการปรับเป็นเงินหมื่นกว่าบาทอย่างไม่มีการโต้แย้งและยื่นอุทรณ์ใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากตนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่เอง

ในนัดดังกล่าวหลังจากการเห็นทำหน้าที่ตัดสินของกรรมการในนัดดังกล่าวไม่เป็นธรรมกับลูกทีมตนจากกรณีที่เป่านกหวีดเกินเวลาที่ทดบาดเจ็บจากผู้ตัดสินที่ 4 ชู้ป้าย 5 นาทีไปถึง 2 นาที คือ 7 นาทีและในจังหวะก่อนที่ทีมลำพูนจะตียิงตีเสมอ 2-2

ในนาทีที่ 97 นั้น ผู้รักษาประตูของทีมลำพูนที่ขึ้นไปหน้าประตูของทีมตนได้ทำผิกกติกา ด้วยการดึงผู้เล่นกองหลังของตนที่อยู่ใกล้ฟุตบอลมากที่สุดไว้อย่างชัดเจน

จนเป็นเหตุให้เข้าไปสกัดบอลไม่ได้ ก่อนที่จะถูกผู้เล่นของลำพูนวิ่งเข้ามายิงตีเสมอ ซึ่งผู้ตัดสินก็อยู่ใกล้กับเหตุการณ์ดังกล่าวแต่กลับเป่าให้เป็นลูกได้ประตูไม่เป่าเป็นลูกฟาล์วให้ลูกทีมตน

อีกทั้งตนก็ข้องใจกับการตัดสินของผู้ตัดสินคนดังกล่าวว่ามีอัคติไหมกับการทำหน้าที่ตัดสินทีมตน ซึ่งที่ผ่านมาตัดสินทีมตนมา 4นัด ทั้งเหย้าและเยือนติดๆกันทีมตนไม่เคยได้ประโยชน์เลยกับการตัดสินยามได้เล่นเป็นทีมเจ้าบ้าน อีกทั้งทีมตนยังแพ้รวดในการตัดสินทุกครั้งของกรรมการคนนี้อีกด้วย

นิรุต ศรีทองกล่าวต่อว่า "ขณะนี้ทางสโมสรได้ทำหนังสือร้องเรียนและประท้วงไปยังคณะผู้จัดการแข่งขันแล้วเมื่อสัปดาห์ก่อน โดยมีทั้งภาพนิ่งและคลิปวีดีโอของแมทการแข่งขันดังกล่าวเป็นหลักฐานไปด้วย

ซึ่งตนหวังว่าการยื่นประท้วงกับการทำหน้าที่ตัดสินของกรรมการครั้งนี้ซึ่งเกิดขึ้นชัดเจนคงจะไม่เป็นเหมื่อนคลื่นที่กระทบฝั่งอีกเพราะจากหลายๆครั้งผ่านมา ที่หลายสโมสรเล็กๆเกิดกรณีและทำหนังสือประท้วงไปนั้นทั้งๆที่บางกรณีชัดเจนมากๆ

อย่างเช่นกรณีตนด้วยกลับไม่มีการลงโทษผู้ตัดสินแต่อย่างใด ซึ่งนับวันทุกลีกไม่ว่าใหญ่หรือเล็กในประเทศไทยกำลังเจอเหตุการณ์เช่นเดียวกับทีมตนเอง

ตนคิดว่าตอนนี้ฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยกำลังมีพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าเหตุการเช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยจนเกินไปซึ่งเพราะการตัดสินที่ผิดพลาดบ่อยมากและไม่เป็นธรรม จะเป็นสาเหตุให้การพัฒนาหยุดชะงักลง และอาจจะเห็นแฟนฟุตบอลที่เห็นทีมรักถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมก็จะลงไปในสนามการแข่งขันบ่อยขึ้นกว่าปัจจุบันซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีก็เป็นไปได้ " นิรุต ศรีทองกล่าวปิดท้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook