ลา ลีกาเอ็กซ์คลูซีฟ

ลา ลีกาเอ็กซ์คลูซีฟ

ลา ลีกาเอ็กซ์คลูซีฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลา ลีกาเอ็กซ์คลูซีฟ
โดย……เอล มาทาดอร์
    
 

‘ออสวัลโด้’พุธรู้เรื่องย้ายหรือไม่ย้าย         

โครงการมองหากองหน้าของแอตเลติโก มาดริด กำลังเริ่มขึ้น เมื่อทีมขายเซร์คิโอ อาเกโร่ ออกไป ทำให้กองหน้าไม่เพียงพอ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน ก็จะขายออกไปติดๆ แล้ว    

ซึ่งกองหน้าที่ทีมตราหมีสนใจในเวลานี้มีหลายคนไม่ว่าจะเป็น ฟัลเกา ของปอร์โต้, จูเซ็ปเป้ รอสซี่ ของบีญาร์เรอัล แต่ที่จริงจังสุดในเวลานี้ก็คือ ปาโบล ออสวัลโด้ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของเอสปันญ่อล    

ทั้งทีมกำหนดเส้นตายการได้กองหน้าคนใหม่ไว้ที่ไม่เกินสัปดาห์นี้ ซึ่งเต็งต้นๆ คงหนีไม่พ้น 3 คนที่ว่ามาในข้างต้น    

เวลานี้ทางสโมสรเอสปันญ่อลได้เรียกเอเยนต์และตัวนักเตะมาถกถึงอนาคตกันแล้ว และทางทีมนกแก้วก็เตรียมจัดสัญญาฉบับใหม่ให้กับออสวัลโด้ เป็นเวลา 4 ปี บวกค่าฉีกสัญญาอัก 30 ล้านยูโร ไปด้วยในตัว    

จริงๆ แล้ว ตัวนักเตะเองก็ประกาศชัดเจนแล้วว่าเขาอยากอยู่เอสปันญ่อลต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาเขาทำผลงานได้ดีกับทีมและคุ้นเคยกับแฟนบอลเป็นอย่างดี     

แต่หากจำเป็นต้องขายจริงเอสปันญ่อลตั้งราคาของออสวัลโด้ไว้ที่ 20 ล้านยูโร ซึ่งภายในวันพุธนี้จะได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากแอต.มาดริด ว่าจะจริงจังแค่ไหน    

ขณะที่ค่าตัวของฟัลเกานั้นอยู่ที่ 30 ล้านยูโร ซึ่งแพงกว่ามาก แถมตัวนักเตะก็ต้องการที่จะอยู่กับปอร์โต้ต่อไปด้วย ส่วน จูเซ็ปเป้ รอสซี่ นั้นตอนนี้บีญาร์เรอัลไม่น่าจะปล่อยตัวออกมา เนื่องจากทีมเพิ่งปล่อยซานติ คาซอร์ล่า ไปให้มาลาก้ามาหมาดๆ แต่หากต้องขายจริงๆ รอสซี่จะอยู่ที่ 30 ล้านยูโร ไม่ขาดไม่เกิน      
   

สเปนยู-20ฟอร์มเฉียบประเดิม3แต้มแรกฟุตบอลเยาวชนโลก
        

ไม่ใช่ปัญหาและเป็นเรื่องยากเกินฝีมือของขุนพลดาวแข้งกระทิงรุ่นจิ๋ว ยู-20 ชุดตะลุยบอลเยาวชนโลกที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี ไล่ต้อนเอาชนะ คอสตาริกา ไป 4-1     

เกมนี้ทีมสเปนมีทุกอย่างที่ทีมชุดใหญ่มี ทั้งสปีดบอล,  การจ่ายบอลแบบวันทัชที่แม่นยำ และที่สำคัญ การจบสกอร์ที่แน่นอนที่ทำให้พวกเขาประเดิมสามแต้มที่สวยงามแบบนี้    

ระบบการเล่นที่กุนซือชาวบาสโก้ ใส่ลงไปในเกมนี้ก็คือ 4-1-4-1 ไอตอร์ เฟร์นันเดซ นายทวารจากบิลเบาลงเฝ้าเสา ส่วนแนวรับวาง มาร์ค บาร์ตร้า จากบาร์เซโลน่า และฆอร์เก้ ปูลิโด้ จาก แอต.มาดริด เป็นหัวใจในแนวรับ ส่วนอูโก้ มาโญ่ และ ลูน่าแบ็กซ้ายจอมลุยจากเซบีญ่าเดินลุยทางกราบ    

มิดฟิลด์ตัวรับ อยากให้จับตามองกันให้ดีนะครับ เพราะออริโอล โรเมว์ ดาวรุ่งของบาร์ซ่าที่โดนเชลซีแต๊บไปนั้นจะเป็นตัวโฮลดิ้งบอล เหมือนกับที่ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ทำหน้าที่นี้ในทีมชุดใหญ่ โดยมี ดานี่ ปาเชโก้ และ อิซโก้ เป็นกองหน้ากึ่งปีกทางด้านข้าง คอยสนับสนุน โรดริโก้ ดาวเตะลูกครึ่งบราซิล ที่เริ่มต้นกับเรอัล มาดริด ก่อนไปแจ้งเกิดกับโบลตันในพรีเมียร์ลีก และฤดูกาลนี้เขาจะย้ายไปหาประสบการณ์กับเบนฟิก้าในโปรตุเกส    

ซึ่งการเล่นของสเปนในเกมนี้แทบจะถอดแบบจากชุดใหญ่ออกมา จะเว้นก็แต่ความนิ่งในเกมรับเท่านั้นที่ยังต้องปรับปรุงอีก หัวใจสำคัญในเกมรุกคือสามประสานในแดนกลาง อย่าง โรเมว์,  โกเก้ และเซร์กี้ โรเบร์โต้ ที่จ่ายบอลทั้งสั้นสลับยาว เร็วสลับช้าให้ ปาเชโก้ และ อิซโก้เข้าทำ    

สเปนได้ประตูจาก โรดริโก้ เหมาคนเดียว 2 ตุงในนาทีที่ 14 และ 48 ตามด้วย โกเก้ ในนาทีที่ 81 และปิดท้ายที่อิซโก้ จุดโทษในช่วงทดเวลาเจ็บ    

ส่วนคอสตาริกาได้มาลูกเดียวจาก รูอิซ ที่หลุดทะลุกับดักแนวรับของสเปนเข้าไปยิงตุงตาข่าย    

ชัยชนะ 4-1 ถือเป็นการประเดิมสนามที่สวยงามของทีมสเปน และ 2 เกมที่เหลือกับ ออสเตรเลีย หรือเอกวาดอร์นั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องยากเกินไปถ้าไม่สะดุดขาตัวเองล้มลงไปเอง    

เส้นทางก่อนถึงแชมป์โลกของสเปนไม่ง่ายและไม่ยากเกินไป ขอเวลาที่ลงตัวให้โลเปเตกี ได้เขย่าส่วนผสมที่ลงตัว และรอให้เซร์คิโอ กานาเลส ฟิตสมบูรณ์กลับมาเต็มที่ก่อน เมื่อนั้นแชมป์โลกก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

คอสตาริกา 1-4 สเปน     

คอสตาริกา : บาร์กาส, สมิธ, คอนเตราส, โซโต้, โมร่า, แคมป์เบลล์, บุสตอส, เตเฆด้า, ไบรอัน เบก้า (เดเวอร์ เบก้า 81), กัลโบ้ (จอห์น รุซ 59), เอสโก้ (โจชัว ดิอ๊าซ 81)    

สเปน : ไอตอร์, ฮูโก้ มาโญ่, บาร์ต้า, ปูลิโด้, ลูน่า, ออริโอล โรเมว์, ปาเชโก้ (เรซิโอ 70), โกเก้, เซร์กี้, โรเบร์โต้ (เอเซเกล 57), อิสโก้, โรดริโก้ (อัลบาโร่ บาสเกซ 80)    

สนาม : เอสตาดิโอ ปาโลกรานเด้    

ประตู : 0-1 โรดริโก้ น.14, 0-2 โรดริโก้ น.48, 1-2 รุซ น.66, 1-3 โกเก้ น.81, 1-4 อิสโก้ (จุดโทษ) น.90+4    

ใบเหลือง :

คอสตาริกา : สมิธ, คอนเตรราส, เอโก้        

สเปน : ลูน่า, ปูลิโด้, โรเมว์, ปาเชโก้    

ผู้ชม : 41, 500 คน

รู้จักกับหมายเลข9เพชฌฆาตฮีโร่สเปน‘โรดริโก้’          

ก่อนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ ใครก็พูดถึงแต่ชื่อของ เซร์คิโอ กานาเลส ของเรอัล มาดริด หรือไม่ก็ ดานี่ ปาเชโก้ จากลิเวอร์พูล แต่เมื่อพูดถึงชื่อของกองหน้าหมายเลข 9 ตัวจริงของสเปนอย่าง โรดริโก้ โมเรโน่ มาชาโด้ แล้ว น้อยคนนักที่จะคุ้นชื่อเขา    

หากไม่ใช่คอบอลอังกฤษ หรือเป็นแฟนบอลของโบลตันแล้วยิ่งแทบไม่คุ้นหูกับชื่อนี้เลย     

โรดริโก้ มีคุณพ่อเป็นสเปนแต่คุณแม่เป็นชาวบราซิล และเกิดที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 1991     ซึ่งหลังเกมที่น่าจดจำของเขาที่ยิงคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้สเปนชนะคอสตาริกา 4-1 แล้ว เจ้าตัวต้องออกจากสนามช้ากว่าเพื่อนร่วมทีมร่วม 2 ชั่วโมง เมื่อทั้งเขา และ ไอตอร์ เพื่อนร่วมทีมถูกสุ่มจับตรวจโด๊ป ทันทีที่ผลออกมาไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผลตรวจไม่เป็นบวก     

แน่นอนว่าคนที่ดีใจร่วมกับทีมและเขามากที่สุดก็คือคุณแม่ที่เดินทางมาจากบราซิลเพื่อเชียร์ลูกชาย ที่โคลอมเบีย และก็ไม่ผิดหวังเมื่อโรดริโก้ระเบิดยิงคนเดียว 2 ประตู อย่างไรก็ตามการมาเชียร์ลูกรักของเธอนี่ไม่ใช่ครั้งแรก เพราะเมื่อปีก่อน ในการทำศึกยูโร ยู-19 ที่ประเทศฝรั่งเศส เธอก็ไม่พลาดเช่นกัน    

ซึ่งจาก 2 ประตูที่ยิงได้ในเกมเปิดสนามนี้ทำให้เขาโดนจับตามองอย่างมาก และจะยิ่งมากกว่านี้หากเขายิงจนกลายเป็นดาวซัลโวประจำทัวร์นาเมนต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook