กูปรีขวิดปลาทูนิ่ม 2-0 ประเดิม 3 แต้มไทยลีกเลกสอง

กูปรีขวิดปลาทูนิ่ม 2-0 ประเดิม 3 แต้มไทยลีกเลกสอง

กูปรีขวิดปลาทูนิ่ม 2-0 ประเดิม 3 แต้มไทยลีกเลกสอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ประเดิมสนามไทยพรีเมียร์ลีก เลกที่สอง ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม   ไปแบบสบายๆ 2-0 ได้ประตูจากธีรชัย งามเจริญ และ ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ประเดิม 3 แต้มได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือน ปลาทูคะนอง ต้องคอตกกลับบ้านไปหลังแพ้ในเกมนี้

ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 2-0 เอสซีจี สมุรสงคราม เอฟซี

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก นัดประเดิมเลก 2 ที่สนามศรีนครลำดวน เป็นการพบกันของ "กูปรีอันตราย" ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ทีมดังแห่งภาดอีสาน เปิดสนามรับการมาเยือนของ "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุรสงคราม เอฟซี โดยวันนี้ทั้งสองทีมจัดชุดใหญ่ลงสนาม เจ้าบ้านนำมาโดย ราตินโญ่, วิคเตอร์ อมาโร่ 2 คีย์แมนสำคัญ ส่วนทีมเยือนมี "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวนิช กุนซือใหญ่ประเดิมศึกไทยลีกเกมแรก รวมทั้งมี พานุวัฒ ยิ้มสง่า รับหน้าที่ปั้นเกม และส่ง โชคลาภ นิลแสง คอยล่าตายข่ายในแดนหน้า
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ 14 นาทีแรกเจ้าบ้านก็ได้ทักทายก่อนทันที จากจังหวะที่ลากบอลมาจากกลางสนามของ วิฒิชัย ทาทอง ก่อนจะตัดสินใจยิงระยะ 25 หลาบอลตกพื้นหนึ่งจังหวะก่อนจะเข้ามือนายทวารทีมเยือนล้มตัวรับเอาไว้ได้ สบาย แต่แล้ว น.21 ประตูแรกก็เกิดขึ้นจนได้จากจังหวะที่ ธีรชัย งามเจริญ แบ็กซ้ายของเจ้าบ้านได้เปิดฟรีคิกทางฝั่งขวา แล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าประตูบอลไม่โดนใคร ก่อนที่จะกระเด้งผ่านมือ ทศพร ศรีเรือง นายทวารทีมเยือนเข้าประตูไปอย่างง่ายดาย พร้อมเป็นประตูขึ้นนำของ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี 1 - 0 ด้วย
 
ถัดมา น.26 ปลาทูคะนอง ชวดการได้ประตูตีเสมออย่างที่สุดเมื่อลูกฟรีคิกระยะถัด 22 ของ พาณุวัฒ ยิ้งสง่า จอมทัพของทีมเยือนเฉี่ยวเสาออกหลังไปเพียงแค่คืบเท่านั้น  อีกครั้ง น.33 ที่ทีมเยือนน่าจะได้ประตูตีเสมอเมื่อ พาณุวัฒ ยิ้งสง่า เปิดบอลเข้าไปกลางประตูและเป็น โชคลาภ นิลแสง พยายามแหย่เท้าหมายจะทำประตูแต่โดนไม่เต็มหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย
 
ผ่านถึงในช่วง 10 นาทีสุดท้ายคราวนี้เป็นโอกาสของเจ้าบ้านบ้างเมื่อ ฟาบิโอ มาเกรา มิดฟิลด์ตัวใหม่ชาวบาซิเลี่ยนได้ลองซัดฟรีคิกระยะกว่า 30 หลาบอลพุ่งแรงก่อนตกพื้นหนึ่งจังหวะและเด้งไปเข้าซองนายทวารทีมเยือนรับเอา ไว้ได้สาบยๆ จนแล้วจนรอดไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้ทำให้จบ 45 นาทีแรกเป็น ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ออกนำ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ไปก่อน 1-0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลังทั้งสองทีมไม่มีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นแต่ อย่างใด ยังคงใช้นักเตะชุดเดิมลงสนามทั้งคู่ เกมในช่วงต้นครึ่งหลังมีจังหวะเกมหยุดเกมหลายต่อหลายครั้ง เพราะบรรดานักเตะทั้งสองทีมต่างเข้าปะทะกันหนักๆ แต่ยังดีที่ผู้ตัดสินยังคุมเกมไว้ได้ดี
 
เกมผ่านมาถึง น.77 ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ก็ฉวยโอกาสทำประตูหนีห่างไปเป็น 2 - 0 จนได้ จากจังหวะแรกที่ ฟาบิโอ มาเกรา ซัดฟรีคิกระยะ 20 หลาบอลพุ่งเข้ากรอบแต่ไปโดน ทศพร ศรีเรือง นายทวารทีมเยือนปัดออกมาได้ แต่ไม่พ้นอันตรายบอลมาเข้าทาง ปิยะวัฒน์ ทองแม้น ตัวสำรองที่เพิ่งสนามไปม่กี่นาทีซ้ำง่ายๆ เข้าไปอย่างง่ายดาย
 
หลักจากนั้น เอสซีจี สมุทรสงคราม เริ่มอยู่ไม่สุขต้องเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงสนานมาเปลี่ยนเกมดูบ้างทั้ง เซซินันโด้ และ คริสเตียน นาเด้ สองดาวเตะตัวใหม่ของทีม และนาทีที่ 84 นาเด้ ก็เกือบจะแผลงฤทธิ์ได้เมื่อสบโอกาสพลิกบอลบริเวณระยะทำการ 25 หลาก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวาทันทีบอลพุ่งแรงแต่ยังไม่ตรงกรอบตามเคย
 
หลังจากนั้นแม้ว่าทีมเยือนจะพยายามเดินหน้าบุกแหลกเพื่อหวังประตูตีไข่แตก แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะไม่สามารถทำอะไรแผงหลังของเจ้าบ้านได้เลย ทำให้จบเกม 90 นาที ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ประเดิมสนามไทยลีกเลกสองได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ไปแบบสบายๆ 2 - 0 คว้า 3 แต้มมาครองได้สำเร็จ ส่วนทีมเยือนก็ต้องอกหักกลับบ้านไปหลังพ่ายแพ้ในเกมนี้
 
รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
ศรีสะเกษ เอฟซี :
ซาเมน รูเบน (GK), วิชา นันทะศรี, วุฒิชัย ทาทอง (C), ธีรชัย งามเจริญ, อัสวิน บุญมั่น,  วิคเตอร์ อมาโร่,  พิชิตชัย จิวขุนทด, กีย์ ฮูเบิร์ท, กิตติศักดิ์ ใจหาญ (ปิยะวัตน์ ทองแม้น), ฟาบิโอ มาเกรา, เจมส์ วิลสัน ดอส ซานโตส
 
เอสซีจี สมุทรสงคราม : ทศพร ศรีเรือง (GK), ยานนิค จอร์จ, เดชา สอาดโฉม, พานุวัฒ ยิ้มสง่า (C), อภิวัฒน์ งั่วลำหิน, พงษ์พิพัฒน์ คำนวน, โชคลาภ นิลแสง, นิติพงษ์ ไสยสิทธิ์, เอ็นจี้ ดิวาย, ณภัทร ธำรงศุภกร, เจษฎา ภู่เล็ก

ผลฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2554

- ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ชนะ เอสซีจี สมุรสงคราม เอฟซี 2-0

- ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด 1-0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook