ฟ้าขาวตั้งซาเบลล่ากุมบังเหียนคนที่30

ฟ้าขาวตั้งซาเบลล่ากุมบังเหียนคนที่30

ฟ้าขาวตั้งซาเบลล่ากุมบังเหียนคนที่30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อเลฮันโดร ซาเบลล่า กุนซือเลือดอาร์เจนไตน์วัย 56 ปี นั่งเก้าอี้ผู้จัดการทีมชาติอาร์เจนติน่า รายที่ 30 ต่อจาก เซร์คิโอ บาติสต้า ที่ได้ถูกสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่า(เอเอฟเอ) ยกเลิกสัญญา เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
หลังจากสหพันธ์ฟุตบอลอาร์เจนติน่า(เอเอฟเอ) ได้ประกาศยกเลิกสัญญาคุมทีมกับ เซร์คิโอ บาติสต้า หลังพาทัพ"ฟ้า-ขาว"กระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกโคปา อเมริกา 2011

ล่าสุด! เอเอฟเอ ได้ประกาศแต่งตั้งให้ อเลฮันโดร ซาเบลล่า อดีตเทรนเนอร์ของทีมเอสตูดิเอนเตส ยอดทีมจากอเมริกาใต้ กุนซือสายเลือดอาร์เจนไตน์ ในวัย 56 ปี เข้ามารับงานคุมทีมชาติชุดใหญ่ ต่อจาก บาติสต้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือเป็นโค้ชคนที่ 30 ของอาร์เจนติน่า

สำหรับ ซาเบลล่า สมัยเป็นนักเตะนั้นเคยค้าแข้งอยู่กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เกาะอังกฤษ ก่อนที่จะผันตัวเองไปเป็นเทรนเนอร์ ด้วยการรับงานคุมทีม เอสตูเดียนเตส และนำพาทีมผงาดคว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาดอเรส เมื่อ 2 ปีก่อน

และที่ผ่านมาล่าสุด!อเลฮันโดร ซาเบลล่า เพิ่งจะปฏิเสธไปคุมทีมอัล จาซีร่า ในลีกยูเออี แม้บินไปเจรจาถึงสนามมูฮัมหมัด บิน ซาเยด, อาบูดาบี, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แล้วก็ตาม

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook