กว่างโซ้งบุกย้ำแค้นนาวี 2-1 ศึกไทยคมเอฟเอรอบ3

กว่างโซ้งบุกย้ำแค้นนาวี 2-1 ศึกไทยคมเอฟเอรอบ3

กว่างโซ้งบุกย้ำแค้นนาวี 2-1 ศึกไทยคมเอฟเอรอบ3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่างโซ้ง เชียงราย ยูไนเต็ด บุกมาย้ำแค้นราชนาวีถึงถิ่นเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกันในศึกมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ รอบ 3  โดยเฉือนเจ้าถิ่นไป 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ ราชนาวีตกรอบอีกหนึ่งรายการ เหลือให้ลุ้นเพียงแค่ในไทยลีกเท่านั้น

การแข่งขันฟุตบอลมูลนิธิไทยคม เอฟเอ คัพ 2011 รอบ 3 ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 ก.ค.54 ที่สนามสถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตชลบุรี เจ้าถิ่น “ตะหานน้ำ” ราชนาวีสโมสร เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด เพื่อนร่วมลีก ซึ่งทั้งคู่นั้นเคยพบกันมาแล้วที่สนามแห่งนี้ถึง 2 ครั้งในเกมไทยลีกและเกมลีกคัพ และก็เป็นทีมเยือนที่บุกมาเอาชนะได้ทั้ง 2 เกม

โดยในวันนี้กุนซือทั้งสองทีมจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามรวมไปถึงนักเตะใหม่ด้วย ซึ่งราชนาวีก็มีทั้งอเล็กซ์ รูเอล่า ศูนย์หน้าชาวบราซิล ชิน ยัง ชอน กองกลางชาวเกาหลีใต้ และอดาม่า ดิโอมานเด้ กองหลังชาวไอวอรี่โคสต์ ในขณะที่ทางทีมเยือนก็ส่งอลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ นายทวารแซมบ้า และอันโตนิโอ โอลิเวียร่า มิดฟิลด์ชาวบราซิลเช่นกัน

เกมครึ่งแรก

เริ่มเกมมาได้เพียง 8 นาทีเท่านั้นทีมเยือนเชียงราย ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วเมื่อรัฐพล อัฐวงศ์ ได้บอลทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะเปิดยาวเข้ามาในเขตโทษและเป็นอดิศักดิ์ ศรีงาม ที่เติมเกมขึ้นมาโหม่งบอลแสกหน้าชินกร ดีสาย เข้าไปอย่างง่ายดายให้ทีมเยือนบุกมานำก่อน 1-0

น.13 เจ้าถิ่นเกือบตีคืนได้ทันควันจากการเปิดบอลเข้ามาของโอลอฟ วัตสัน จากกราบซ้ายให้วุฒิชัย อะสุชีวะ ได้เทกตัวขึ้นโขกเหน่งๆ แต่บอลย้อยข้ามคานออกไป น.27 ราชนาวีเกือบตีเสมอได้อีกครั้งวุฒิชัย อะสุชีวะ ไหลบอลทะลุช่องไปให้อนุวัฒน์ ศรชัย ที่สอดเข้ามาจิ่มบอลระยะเผาขนบอลนั้นลอยไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

น.30 เป็นอีกหนึ่งจังหวะที่เจ้าถิ่นพลาดได้ประตูโอลอฟ กระชากบอลมาทางริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะไหลใส่พานมาหน้าประตูบอลนั้นกลิ้งผ่านหน้าของอนุวัฒน์ และวุฒิชัย ไปอย่างน่าตาเฉยโดยที่ไม่มีใครเข้าถึงบอล น.34 เจ้าถิ่นยังคงบุกอย่างหนักและมาได้ลุ้นการจากหลุดเข้าไปยิงมุมแคบของอเล็กซ์ แต่ก็ยังไม่ผ่านมือของอลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ ประตูทีมเยือน

ช่วงท้ายครึ่งแรกก็ยังคงเป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมไว้ได้ทั้งหมดแต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเจาะแนวรับของทีมเยือนได้ จบครึ่งแรกราชนาวีตามหลังเชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ 0-1

เกมครึ่งหลัง

ทั้งสองทีมยังคงใช้ผู้เล่นชุดเดิมจากในครึ่งเวลาแรกทั้งหมด จนมาถึง น.52 เจ้าถิ่นราชนาวีก็เปลี่ยนตัวคนแรกถอดอนุวัฒน์ ศรชัย ออกและส่งสมพร ธัญญเจริญ ลงไปเล่นแทน เกมผ่านไปหนึ่งชั่วโมงเต็มยังไม่มีจังหวะหวาดเสียวมากนัก ยังคงเป็นราชนาวีที่ทำเกมได้ดีกว่า ส่วนเชียงรายนั้นอาศัยเน้นตั้งรับและรอสวนกลับ

น.68 แมทธิว คุเม่ กองกลางเจ้าถิ่นได้ลองส่องไกลระยะ 30 หลาแต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ น.71 โอลอฟ วัตสัน ก็ได้ลองซัดฟรีคิกระยะ 25 แต่ก็หลุดออกหลังไปไกล หลังจากนั้นราชนาวีก็ส่งนักเตะใหม่ลงไปอีก 1 คนคือเปาโล เอ้นริเก้ บาร์บาซ่า อีกหนึ่งกองหน้าชาวบราซิลลงไปแทนอเล็กซ์ รูเอล่า ที่วันนี้ทำอะไรไม่ได้

น.76 “บอย เจียงฮาย” วสันต์ นาทะสัน ดาวยิงตัวเก่งของทีมเยือนก็ได้โอกาสกลับตัวยิงนอกกรอบเป็นครั้งแรกของเกมบอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัวชินกร ดีสาย รับไว้ได้สบาย มาถึง น.82 ทีมเยือนก็มาได้ประตูที่ 2 รัฐพล อัฐวงศ์ เปิดบอลจากด้านซ้ายมาหน้าประตู เลอันโดร ตัวสำรองจิ้มบอลง่ายๆ เข้าไปให้เชียงราย หนีห่างเป็น 2-0

แต่แล้วในช่วงทดเวลา น.93 วุฒิชัย อะสุชีวะ ก็มายิงไกลนอกเขตโทษให้เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทันจบเกมเป็นทางเชียงราย ยูไนเต็ด ที่บุกมาย้ำแค้นราชนาวีอีกครั้งเอาชนะไปได้ 2-1 ผ่านเข้ารอบต่อไปได้สำเร็จ

สำหรับรายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

ราชนาวีสโมสร : ชินกร ดีสาย (GK),กุศล เพ่งผล (C),อนุวัฒน์ ศรชัย,อเล็กซ์ รูเอล่า,โอลอฟ วัตสัน,เสกสันต์ ชาวทองหลาง,วุฒิชัย อะสุชีวะ,เจษฎา งามเมือง,แมทธิว เยา คูเม่,อดาม่า ดิโอมานเด้ และ ชิน ยัง ชอล

เชียงราย ยูไนเต็ด : ลอนโซ่ คาร์วัลโญ่ (GK),อดิศักดิ์ ศรีงาม,ธวัชชัย ทองฮวด,เอ็ดวัลโด้ เปไรร่า,ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น,เลโอติน ชิเตสคู,รัฐพล อัฐวงศ์,วิลเลี่ยน ซูซ่า ดา ซิลวา,สัญญา พวงจันทร์ (C),อันโตนิโอ โอลิเวียร่า และ วสันต์ นาทะสัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook