กร-เอฟเซ็งพ่ายสกอตต์หวิวลุ้นดับโปแลนด์เข้ารอบสนุ้กโลก

กร-เอฟเซ็งพ่ายสกอตต์หวิวลุ้นดับโปแลนด์เข้ารอบสนุ้กโลก

กร-เอฟเซ็งพ่ายสกอตต์หวิวลุ้นดับโปแลนด์เข้ารอบสนุ้กโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมไทย 2 "กร นครปฐม" กับ "เอฟ นครนายก" พลาดท่าแพ้สก็อตแลนด์ไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งๆ ที่ขึ้นนำก่อน 2-1 เฟรม ทำให้ต้องลุ้นเอาชนะโปแลนด์ในแมตช์สุดท้าย เพื่อคว้าสิทธิ์ผ่านเข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ"

การแข่งขันเฟรมแรก ภาสกร หรือ กร นครปฐม ของทีมไทย 2 เริ่มต้นได้ดี ในการดวลความแม่นกับ จอห์น ฮิกกิ้นส์ แชมป์โลกคนปัจจุบันแห่งทีมสก็อตแลนด์ เมื่อออกคิวสอยเก็บคะแนนขึ้นนำไปก่อน ก่อนจะมาพลาดช็อตสำคัญ ที่เปิดโอกาสให้ฮิกกิ้นส์กลับมามีลุ้นปล้นชัยชนะ หากสามารถกวาดได้หมดโต๊ะ

อย่างไรก็ตาม ฮิกกิ้นส์ที่ไม่มีแววว่าจะพลาด ดันมาพลาดวางสนุ้กตัวเองอย่างน่าเจ็บใจ หลังจากที่ตบแดง-ดำชุดสุดท้ายลงไปได้ ทำให้ต้องเล่นช็อตแก้ไขในการเล่นลูกเหลือง และปรากฏว่าทางฮิกกิ้นส์แก้พลาด ทำให้กรได้สิทธิ์ลุกขึ้นมากวาดไม้เดียวหมดโต๊ะ คว้าชัยชนะเหนือแชมป์โลกไปอย่างสวยงาม ด้วยคะแนน 93-47

เฟรมที่สอง เทพไชยา หรือ เอฟ นครนายก ลงมาเผชิญหน้ากับ สตีเฟน แม็คกวาย มืออันดับ 8 ของโลกของทีมวิสกี้ โดยเอฟเป็นฝ่ายชิงตบแดงแรกได้ก่อน แต่ไม้ถัดมาไปพลาด ทำให้แม็คกวายเข้าเบรกไม้เดียว 45 คะแนน ขยับนำห่างไปก่อน

เอฟมีโอกาสที่จะกลับเข้าสู่เกมเหมือนกัน เมื่อโชว์ความแม่นยำตบลูกแดงหลุมไกลลงไปได้สวยงาม แต่ไม้ถัดมา ดันไปพลาดลูกดำง่ายๆ และคราวนี้แม็คกวายไม่พลาดโอกาสทอง ออกคิวเช็กบิลไม้เดียวจบ เอาชนะไป 100-3 คะแนน ตีเสมอเป็น 1-1 เฟรมให้กับทีมสกอตแลนด์

ในเฟรมที่ 3 เป็นการแข่งขันประเภทคู่ คู่ของทีมไทย 2 เริ่มต้นได้ดีกว่า เมื่อประสานงานกันเข้าเบรก 62 คะแนน ก่อนที่กรจะมาพลาดลูกแดงง่ายๆ ทว่าคู่ของทีมสก็อตแลนด์ลุกขึ้นมาทำอะไรไม่ได้มาก และเมื่อเอฟตบแดงได้อีกใบ ทีมไทย 2 ก็ไม่เหลียวมามองข้างหลัง ชนะไปขาดลอย 109-0 คะแนน ขึ้นนำ 2-1 เฟรม

มาถึงเฟรมที่ 4 ทั้งเอฟและฮิกกิ้นส์ออกคิวติดๆ ขัดๆ ผลัดกันแทงผิดแทงพลาด แต่เป็นแชมป์โลกวัย 36 ปี ที่เริ่มติดเครื่องได้ก่อน ก่อนจะอาศัยความนิ่ง เอาชนะไป 61-20 คะแนน

มาถึงเฟรมตัดสิน กรลงมาเจอกับแม็คกวาย และเป็นแม็คกวายที่ไม่เปิดโอกาสให้กรได้ออกคิวสู้ เอาชนะไปขาดลอย 86-0 คะแนน ทำให้สกอตแลนด์แซงชนะทีมไทย 2 ไปในแมตช์นี้ด้วยสกอร์ 3-2 เฟรม

จากผลการแข่งขันที่ออกมา ทีมสก็อตแลนด์ขยับขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม ดี ด้วยการมี 10 เฟรมจาก 3 แมตช์ ส่วนทีมไทย 2 มีอยู่ 6 เฟรม ก่อนหน้าการแข่งขันแมตช์สุดท้ายกับทีมโปแลนด์ในวันศุกร์ ซึ่งในกลุ่มนี้ ทุกทีมยังมีลุ้นเข้ารอบด้วยกันทั้งหมด ยกเว้นอัฟกานิสถาน ที่แข่งไปครบแล้ว และมี 9 เฟรมในมือ หลังจากที่พลิกล็อกถล่มโปแลนด์ทิ้งทวน 4-1 เฟรม เก็บชัยชนะแมตช์แรกได้สำเร็จ

"วันนี้ผมพลาดเยอะมาก เป็นแบบนี้มา 2 วันแล้วครับ ทั้งๆ ที่ฮิกกิ้นส์เองก็พลาดเยอะ แต่ผมดันไปพลาดเยอะกว่า โดยเฉพาะการตบลูกชมพูหลุมกลางในเฟรมที่ 4" เอฟสารภาพภายหลังการแข่งขัน

ในขณะที่กร ได้พูดถึงโอกาสลุ้นเข้ารอบของทีมไทย 2 ว่า "ตอนนี้โอกาสของเราค่อนข้างริบหรี่ เพราะต้องชนะโปแลนด์ให้ขาดลอย และต้องพึ่งสก็อตแลนด์ให้ชนะฮ่องกงแบบขาดลอย 4-1 หรือ 5-0 เฟรมด้วย ซึ่งหากเรายังยกระดับการเล่นขึ้นมาไม่ได้ แค่การเอาชนะทีมโปแลนด์ ก็คงเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก"

ขณะที่ผลการแข่งขันในกลุ่ม ซี หลังจากที่ทีมอังกฤษ นำโดยมาร์ก เชลบี้กับอัลลิสเตอร์​ คาร์เตอร์ สามารถเอาชนะอินเดียไปได้อย่างสวยงาม 4-1 เฟรม เป็นผลให้ทีมอังกฤษกับทีมไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งจะพบกันในการแข่งขันแมตช์สุดท้ายในวันศุกร์ ลอยลำผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้แบบแน่นอนแล้ว จากการที่มี 11 เฟรมจาก 3 แมตช์เท่ากัน

ส่วนสถานการณ์ในกลุ่ม บี ยังคงคลุมเครือต่อไป หลังจากที่ทีมจีนสามารถเอาชนะออสเตรเลียได้ 3-2 เฟรม ทำให้กลุ่มนี้ต้องตัดสินหา 2 ทีมเข้ารอบในวันศุกร์ โดยทีมจีนที่มีอยู่ 9 เฟรมจะพบกับทีมไทย 1 ที่มีอยู่ 7 เฟรม ในขณะที่ออสเตรเลียที่มีอยู่ 9 เฟรมจะพบกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่ตกรอบไปแล้ว

โดยในกลุ่มนี้ทีมจ่าฝูง มอลต้า ที่มีอยู่ 12 เฟรม และแข่งขันจบไปแล้ว ต้องรอลุ้นผลการแข่งขันทั้ง 2 คู่ ว่าจะได้ผ่านเข้ารอบหรือไม่

(ภาพ/ข่าวจาก : www.pttegatsnookerworldcup.com)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook