"ต๋อง-แจ๊ค"ต้านทานไม่ไหว พ่ายออสซี่ขาดลอยสนุ้กโลก

"ต๋อง-แจ๊ค"ต้านทานไม่ไหว พ่ายออสซี่ขาดลอยสนุ้กโลก

"ต๋อง-แจ๊ค"ต้านทานไม่ไหว พ่ายออสซี่ขาดลอยสนุ้กโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมไทย 1 นำโดยรัชพล ภู่โอบอ้อมกับเดชาวัต พุ่มแจ้ง ต้านทานความแม่นยำของ ออสเตรเลีย ที่มี นีล โรเบิร์ตสัน มืออันดับ 5 ของโลกนำทีม ไม่ไหว พ่ายไปตามความคาดหมาย 1-4 เฟรม

ในการแข่งขันรอบค่ำของศึก “พีทีที-อีแกต สนุกเกอร์ เวิลด์ คัพ” วันแรก ณ ห้องบางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

การแข่งขันเฟรมแรก รัชพล หรือต๋อง ศิษย์ฉ่อย อดีตมืออันดับ 3 ของโลก ขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ชาวไทย ลงสนามพบกับ นีล โรเบิร์ตสัน เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว โดยในช่วงแรก ผู้เล่นทั้ง 2 คน ออกคิวกันอย่างรัดกุม ไม่เปิดโอกาสให้กันและกันมากนัก ก่อนที่ต๋องจะเปิดฉากตบแดงแรก และขึ้นนำไปก่อน 15-0

อย่างไรก็ตาม นีลอาศัยความผิดพลาดของต๋องที่วางกันผิดพลาดในช่วงกลางเฟรม เข้าเบรก 55 คะแนน ก่อนที่ต๋องจะมาพลาดอีกครั้ง ทำให้นีลสอยม้วนเดียวจบ เอาชนะไป 67-27

ในเฟรมที่ 2 เดชาวัต หรือแจ๊ค สระบุรี เจ้าของตำแหน่งแชมป์สนุกเกอร์สมัครเล่นชิงแชมป์โลกปี 2010 ความหวังใหม่ของวงการสนุกเกอร์ไทย ลงมากอบกู้สถานการณ์ให้กับทีมไทย 1 ได้สำเร็จ เมื่อคว่ำ สตีฟ มิฟสุด มือสองของทีมออสซี่ ด้วยการออกคิวที่แม่นยำ และเด็ดขาด ชนะไปขาดลอย 71-1 ตีเสมอให้ทีมไทยเป็น 1-1 เฟรม

 

 

ทว่าในเฟรมที่ 3 ซึ่งเป็นการแข่งขันประเภทคู่ สลับกันแทง ทีมไทยพลาดท่าพ่ายออสเตรเลียไป 67-22 ก่อนที่ต๋องจะพ่ายต่อมิฟสุดไปอย่างน่าเสียดาย ในการแข่งขันเดี่ยวสลับมือในเฟรมที่ 4 ทั้งๆ ที่ต๋องออกตัวดี เข้าเบรกไม้เดียว 55 แต้มนำห่างไปก่อน ก่อนจะมาพลาดโดนมิฟสุดแซงชนะไปในท้ายที่สุดอย่างน่าเจ็บใจด้วยสกอร์ 81-53 ทำให้ทีมออสซี่นำห่างเป็น 3-1 เฟรม

ก่อนที่การแข่งขันในเฟรมสุดท้าย แจ๊คจะมาพลาดพ่ายนีล โรเบิร์ตสันไปแบบน่าเจ็บใจเช่นกัน ทั้งๆ ที่นำไปก่อน 42-18 ก่อนที่นีลจะอาศัยฟอร์มการเล่นที่แน่นอนกว่าในช่วงท้ายเฟรม ไล่ตบเขียวถึงชมพู เอาชนะไป 79-60 และทำให้ออสเตรเลียคว้าชัยชนะได้แบบขาดลอย 4-1 เฟรม โอกาสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ค่อนข้างสดใส

ภายหลังการแข่งขัน ต๋องยอมรับว่า วันนี้ออกคิวฝืดไปหน่อย และเป็นผลทำให้ทีมต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด “ผมยอมรับว่าวันนี้เล่นไม่ออกเลยครับ ออกคิวได้ฝืดมากๆ ยิ่งเล่นในระบบการแข่งขันที่สั้นแบบนี้ด้วยแล้ว ไม่ใช่แนวที่ผมถนัดเลยครับ”

 

“แจ๊คเล่นได้ดีอยู่แล้ว การแข่งขันนัดต่อไป คงไม่ต้องปรับปรุงอะไรมาก ส่วนผมคงต้องพยายามมากขึ้น แต่ตราบใดที่เราทั้ง 2 คน ยังอยู่ในการแข่งขัน ผมบอกได้เลยว่าอะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ อย่างที่รู้มาตั้งแต่ต้นครับ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่แข็งมากๆ ทุกทีมน่ากลัวหมด ผมเสียดายที่วันนี้เราแพ้เยอะไปหน่อย ไม่งั้นคงมีลุ้นมากกว่านี้ จริงๆ ผมน่าจะตีเสมอเป็น 2-2 เฟรมให้กับทีมได้ แต่กลับทำอะไรเขาไม่ได้เอง”

ในขณะที่แจ๊คเผยว่า วันนี้ค่อนข้างพอใจในฟอร์มการเล่นของตัวเอง ไม่ได้ตื่นเต้น และออกคิวได้อย่างมั่นใจ โดยที่แพ้นีลในเฟรมสุดท้าย ก็เพราะตบลูกเขียวพลาดไปเพียงช็อตเดียวเท่านั้น

เส้นทางของทีมไทย 1 นับจากนี้ ต้องพยายามเอาชนะสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งจะแข่งขันกันเป็นคู่สุดท้าย ของวันอังคารที่ 12 กรกฎาคมให้ได้ ก่อนจะไปลุ้นดวลกับมอลต้า และจีน ในการแข่งขัน 2 นัดสุดท้าย เพื่อลุ้นผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

โดยที่ผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่มนี้ จีนเบียดชนะมอลต้าไปหวุดหวิดด้วยสกอร์ 3-2 เฟรม

(ภาพ/ข่าวจาก : www.pttegatsnookerworldcup.com)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook