แม็คอิลรอย ขึ้นรั้งมือ 3 อันดับกอล์ฟโลก

แม็คอิลรอย ขึ้นรั้งมือ 3 อันดับกอล์ฟโลก

แม็คอิลรอย ขึ้นรั้งมือ 3 อันดับกอล์ฟโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มฟอร์มแรงจากไอร์แลนด์เหนือ ขึ้นรั้งมืออันดับ 3 ของโลกเรียบร้อยแล้ว พร้อมเกิดสถิติใหม่ มือ 1-3 โลก มาจากสหราชอาณาจักร เป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปี

รอรี่ แม็คอิลรอย โปรกอล์ฟจอมห้าวชาวไอร์แลนด์เหนือ พุ่งขึ้นมารั้งตำแหน่งมืออันดับ 3 ของโลก จากผลงานการคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น แซงหน้า มาร์ติน คายเมอร์ จอมหวดจากเมืองเบียร์ ที่พลาดท่าไม่สามารถจบด้วย 8 อันดับแรก ในศึก "บีเอ็มดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล โอเพ่น" ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน โดยขณะนี้ แม็คอิลรอย ตามหลังเพียงแค่ ลุค โดนัลด์ และ ลี เวสต์วูด 2 นักกอล์ฟชาวอังกฤษ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ตำแหน่งมืออันดับ 3 ของ แม็คอิลรอย วัย 22 ปี อาจมีการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากโปรดาวรุ่งรายนี้ ได้ประกาศถอนตัวไม่เข้าร่วมการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น หรือ อัลสตอม โอเพ่น เดอ ฟร้องซ์ เพื่อขอเวลาฉลองความสำเร็จ และเตรียมความพร้อมให้เต็มที่เป็นเวลาราว 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะกลับมาดวลวงสวิงอีกครั้งในศึก เมเจอร์ ที่ 3 ของปี อย่าง บริติช โอเพ่น ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 14-17 ก.ค.นี้ ในขณะที่ คายเมอร์ จะลงแข่งในศึกเฟรนช์ โอเพ่น ที่จะดวลกันในช่วงสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ การก้าวขึ้นมารั้งมืออันดับ 3 โลก ของ แม็คอิลรอย ทำให้เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1986 ที่มืออันดับ 1-3 ของโลก เป็นนักกอล์ฟจากสหราชอาณาจักรทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook