บอลไทยไม่ไปไม่รู้

บอลไทยไม่ไปไม่รู้

บอลไทยไม่ไปไม่รู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่อาทิตย์ที่ผ่านมา (12 มิ.ย) ผมได้มีโอกาสได้ไปยามาฮ่า สเตเดี้ยม สนามเหย้าของเมืองทองฯยูไนเต็ด เป็นประสบการณ์ที่ผมอยากจะแชร์ความรู้สึกว่า เดี๋ยวนี้คนไทยหันมาดูบอลไทยกันมากขนาดไหน

ผมขับรถมาถึงสนามประมาณ 4โมงเย็นนิดๆ ก่อนบอลคู่เมืองทองฯยูไนเต็ด จะเตะกับพัทยา ยูไนเต็ด ผู้มาเยือนตอนหกโมงเย็น บรรยากาศด้านนอกของสนามเริ่มมีผู้ชมทยอยเดินทางมาถึงกันบ้างแล้ว

 

ลานจอดรถของสนามยามาฮ่าสเตเดี้ยม



ระหว่างเดินไปซื้อตั๋วเห็นของขายเรียงรายเต็มข้างถนน ไม่ว่าจะไก่ทอด หมูปิ้ง ลูกชิ้น สารพัดของกิน พ่อค้าแม่ค้านำมาขายกันเต็มไปหมด สร้างรายได้กันทั่วหน้า

 

ไก่และหมูทอดเจ้าอร่อยหน้าสนามเมืองทองฯยูไนเต็ด



ตั๋วเข้าชมราคาก็ไม่แพง ราคาเริ่มต้นที่ 80,100,150 ส่วนเด็กนั้นราคา 50 บาททุกที่นั่ง

 

แฟนบอลเริ่มจับจองตั๋วกันบ้างแล้ว



หลังจากที่ได้ตั๋วมาแล้ว ผมเดินไปรอบๆสนาม พบบู้ทต่างๆมีกิจกรรมให้ผู้ที่เดินทางมาชมเกมคู่นี้ได้ร่วมสนุกกัน รวมทั้งร้านขายของที่ระลึกของสโมสร ก็เต็มไปด้วยแฟนบอลมาอุดหนุนกันมากมาย

 

ร้านขายของที่ระลึกของสโมสรคนเยอะเลยทีเดียว


เวลาตอนนี้ประมาณเกือบๆจะห้าโมงเย็นแล้ว แฟนบอลที่มีตั๋วเริ่มหนาแน่นขึ้น มองไปมีแต่เสื้อแดง นึกว่ามีใครมาชุมนุมแถวนี้ซะอีก

 

แฟนๆเริ่มทยอยเข้ามาในสนาม

 



ประตูเปิดให้แฟนๆเข้าสนามตอนห้าโมงครึ่ง ทุกคนเริ่มหาที่นั่งกันแล้ว ภายในสนามทั้งสองทีมกำลังวอร์มร่างกายเตรียมตัวกันก่อนแข่ง

มีการมอบรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤษภาคมของเมืองทองฯยูไนเต็ด ได้แก่ ภานุพงศ์ วงศ์ษา โดยมีผู้โชคดีที่ร่วมโหวตได้รับรางวัลด้วย

 

ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนพฤษภาคมของเมืองทอง

 

พอทั้งสองทีมลงสนามได้มีการยืนไว้อาลัยให้กับแฟนบอลเชียงราย ยูไนเต็ดที่ประสบอุบัติเหตุก่อนเกมกันด้วยครับ

พอนกหวีดเป่าเริ่มเกม เสียงเชียร์กระหึ่มสนาม เท่าที่ผมสังเกตุวันนี้คนมาดูบอลค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว

 

เหล่ากองเชียร์อุลตร้าเมืองทอง



เกมเป็นไปอย่างสนุกเร้าใจ ทั้งสองทีมผลัดกันรุกและรับ แต่ก็เป็นเจ้าถิ่นได้เฮก่อน จากการยิงของ ธีรศิลป์ แดงดา จบครึ่งแรกเมืองทองนำไปก่อน 1-0

ระหว่างพักครึ่งมีกิจกรรมให้แฟนๆร่วมสนุกกันจากสปอนเซอร์ของทีม น้องๆเอ็มซี พริตตี้ น่ารักๆเพียบ ลดความร้อนแรงในสนามได้เยอะเลยทีเดียว

ครึ่งหลังทั้งสองทีมเริ่มเล่นหนักกันมากขึ้น มีการฟาวล์เกิดขึ้นบ่อยครั้ง บางจังหวะกรรมการก็เป่าค้านสายตาของกองเชียร์ทั้งสองฝ่าย จึงโดนโห่ตามระเบียบ

สาวก"กิเลนผยอง"ได้เฮกันลั่นสนามอีกครั้ง เมื่อผู้เล่นของพัทยาไปทำฟาวล์ผู้เล่นเมืองทองในเขตโทษ ดักโน่ เซียก้า สังหารจุดโทษไม่เหลือ เมืองทองนำ 2-0 แล้วจบกันไปด้วยสกอร์นี้

 

จังหวะยิงจุดโทษของเมืองทอง



จบเกมนักเตะของทั้งสองทีม ขอบคุณแฟนๆ โดยเฉพาะฝั่งของเจ้าถิ่น กลุ่มกองเชียร์ร้องเพลงประจำสโมสร โดยมีผู้เล่นและสตาฟโค้ชของเมืองทอง มายืนขอบคุณแฟนๆ

ด้านนอกของสนามก็มีแฟนบอลเริ่มทยอยกลับบ้าน บางส่วนรอถ่ายรูปกับนักเตะที่ชื่นชอบ มีการแจกลายเซ็นต์กันด้วย

สตาฟโค้ชและนักเตะเดินมาขอบคุณแฟนๆ



ผมเดินทางออกจากสนามประมาณสองทุ่มครึ่ง ขับรถกลับบ้านด้วยความสบายใจ พร้อมกับประสบการณ์ดูบอลไทยที่สุดแสนจะประทับใจ ครั้งหน้าถ้าผมมีโอกาสได้มาอีก ก็จะไม่พลาดอย่างแน่นอน

แล้วคุณล่ะได้ไปดูบอลไทยกับเขาบ้างแล้วหรือยังครับ!!

>>>>>>> คลิกเพื่อชมภาพใหญ่ <<<<<<<

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ บอลไทยไม่ไปไม่รู้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook