ร็อบสันลาออกทีมชาติไทยเรียบร้อย บังยีเผยอาจให้ ปีเตอร์ วิธ นั่งแท่นแทน

ร็อบสันลาออกทีมชาติไทยเรียบร้อย บังยีเผยอาจให้ ปีเตอร์ วิธ นั่งแท่นแทน

ร็อบสันลาออกทีมชาติไทยเรียบร้อย บังยีเผยอาจให้ ปีเตอร์ วิธ นั่งแท่นแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษ ยื่นหนังสือลาออกจากการคุมทัพทีมชาติไทยเรียบร้อยแล้ว “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ปิดเงียบเรื่องสาเหตุ เผยไม่เกี่ยวกับการขัดแย้ง เอฟเออังกฤษ เล็ง ปีเตอร์ วิธ นั่งเก้าอี้แทน แต่ก็ไม่ตัดชื่อกุนซือสัญชาติไทยออกจากระบบ

เมื่อช่วงเย็นวันนี้ (8 มิ.ย.) ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เรียกประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ เข้าร่วมประชุมครั้งที่ 3 ประจำปี 2554 โดยมีสภากรรมการหลายท่านเข้าร่วมประชุมกันอย่างคับคั่ง

วาระในการประชุมครั้งนี้เป็นในส่วนของ การกำหนดแนวทางการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 17 มิ.ย. 54 พร้อมทั้งยังมีการแถลงข่าวเรื่อง การยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยของ ไบรอัน ร็อบสัน อีกด้วย

"บังยี" แจงร็อบสันขอลาออกเอง

นายวรวีร์ มะกูดี ได้กล่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งกุนซือใหญ่ทีมชาติไทยของ ไบรอัน ร็อบสัน ว่า "เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทาง ไบรอัน ร็อบสัน ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชของทีมชาติไทย ตนและสภากรรมการทุกคนได้พิจารณาแล้วก็ไม่ขัดข้อง ส่วนสาเหตุในการขอลาออกนั้น ตนคงเปิดเผยไม่ได้ เพราะทาง ร็อบสัน ได้ขอร้องไว้ แต่อย่างไรก็ตามการลาออกในครั้งนี้ของ ร็อบสัน จะมีผลทันที ส่งผลให้ทีมชาติไทยในเวลานี้ไม่มีหัวหน้าโค้ชอย่างเป็นทางการ"

ยันไม่เกี่ยวปัญหาขัดแย้งเอฟเออังกฤษ

พร้อมกันนั้น "บังยี" ได้กล่าวว่า "การลาออกในครั้งนี้ของ ไบรอัน ร็อบสัน ไม่เกี่ยวกับปัญหาความขัดแย้งของตนกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษแต่อย่างใด แม้ว่าตนจะมีปัญหากับ ลอร์ดทริสแมน ซึ่งเคยเป็นประธานเอฟเออังกฤษ แต่ตนก็ไม่เคยมีปัญหากับทาง ไบรอัน ร็อบสัน ดังนั้นสองเรื่องนี้จึงไม่เกี่ยวกัน"

"ส่วนปัญหาของตนที่ถูก ลอร์ดทริสแมน ใส่ร้ายว่ารับสินบนนั้น ขณะนี้ตนและฝ่ายกฎหมายกำลังดำเนินการเรื่องการฟ้องโทษฐานหมิ่นประมาทอยู่ เนื่องจาก ลอร์ดทริสแมน ทำให้ตนและครอบครัวเสียชื่อเสียง"

กุนซือคนใหม่ต้องรอหลังเลือกตั้ง

นอกจากนั้น นายวรวีร์ มะกูดี ได้กล่าวอีกว่า "จากลาออกของ ร็อบสัน ในครั้งนี้ ทางตนและสมาคมฟุตบอลฯ ยังไม่รีบร้อนที่จะหาใครเข้ามาทำหน้าที่แทน เพราะต้องรอให้การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯในวันที่ 17 มิ.ย.ผ่านพ้นไปก่อน แต่อย่างไรก็ตามตนและทีมงานจะรีบเฟ้นหากุนซือคนใหม่ให้เร็วที่สุด"

เล็ง ปีเตอร์ วิธ นั่งแท่นแทน

ผู้สื่อข่าวได้ถาม คุณวรวีร์ ต่อไปว่า มีแฟนบอลไทยส่วนใหญ่เรียกร้องให้นำ ปีเตอร์ วิธ กลับมาคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง ซึ่งคุณวรวีร์ ได้กล่าวว่า"ขณะนี้ตนยังไม่มีใครในใจ แต่ ปีเตอร์ วิธ ก็นับเป็นตัวเกลือกที่ดี และที่สำคัญตนกับ ปีเตอร์ วิธ ก็มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อไป ดังนั้นก็เป็นไปได้ที่ ปีเตอร์ วิธ อาจจะได้กลับมาทำงานในประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม ตนยังไม่ตัดโอกาสของกุนซือชาวไทย เพราะที่ผ่านมามีกระแสเรียกร้องจากแฟนบอลว่าอยากเห็นกุนซือทีมชาติเป็นคนไทย ดังนั้นในขณะนี้ตนยังบอกไม่ได้จริงๆว่าใครจะเข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีมชาติไทย"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook