โก้ฟรีคิกสวย! กิเลนไล่เจ๊าชล 1-1, บีอีซีห่วยพ่าย 4 เกมติด

โก้ฟรีคิกสวย! กิเลนไล่เจ๊าชล 1-1, บีอีซีห่วยพ่าย 4 เกมติด

โก้ฟรีคิกสวย! กิเลนไล่เจ๊าชล 1-1, บีอีซีห่วยพ่าย 4 เกมติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บิ๊กแมตช์ 5 ดาวจบแบบสมานฉันท์ ชลบุรี ออกนำร็วตั้งแต่ก่อน 20 นาทีแรกจาก เทิดศักดิ์ ก่อนที่ ดัสกร จะโชว์ ฟรีคิกสุดสวย ตีเสมอ 1-1  แบ่งกันทีมละแต้ม และยังคงแพ้เป็นนัดที่ 4 ติดต่อกัน สำหรับ บีอีซี เทโรศาสน หลังเปิดบ้านออกนำ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไปก่อนแต่ว่าถูกทีมเยือนยิงแซงชนะ 3-1 การท่าเรือไทย ยังฟอร์มแรงหลังบุกมาเชือด เพื่อนตำรวจถึงถิ่น 0-1

ชลบุรี เอฟซี - เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-1

 การแข่งขันฟุตบอลในศึกสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกที่สนามชลบุรี สเตเดี้ยม เป็นศึกบิ๊กแมตช์ระดับ 5 ดาวของเมืองไทย โดยที่ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เกมนี้ฉลามชล ถือได้ว่าพร้อมสุดๆ เมื่อได้ ณัฐพงษ์ สมณะ, เอกพันธ์ อินทเสนกลับมาช่วยทีมอีกครั้ง ส่วนทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้าเมื่อจัดทัพใหญ่เช่นกันมี ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา นำทัพ
 
เริ่มเกมในครึ่งเวลาแรก เพียงแค่ น.2 ทีมเยือนก็เกือบได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ คริสเตียน ควาคู ได้หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตวัดยิงด้วยขวา แต่ไม่ดียังไปติดบล็อคของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล นายทวารเจ้าบ้านก่อนโดนกองหลังเจ้าบ้านช่วยกันเคลียร์ออกหลังไปได้
 
ต่อมา น.12 เจ้าบ้านได้ลุ้นครั้งแรกจากลูกฟริคิกเร็วระยะกว่า 30 หลาและเป็น อดุลย์ หละโสะ วิ่งมาซัดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งแรง แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ ให้หลัง 2 นาที ชลบุรี ได้ลุ้นประตูแบบจะๆครั้งแรกจากจังหวะที่ อนุชา กิจพงษ์ศรี ได้หลุดขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะกดด้วยซ้ายเต็มๆ แต่ยังไม่ผ่านมือนายทวารทีมเยือนชกออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน
 
แต่แล้ว น.16 ฉลามชล ก็มาพังประตูขึ้นนำ 1- 0 จนได้จากการบุกขึ้นมาทางฝั่งซ้ายของ ณัฐพงษ์ สมณะ ก่อนจะเปิดเข้ามากลางประตู บอลเลยมาถึง "น้าเทิด" เทิดศักดิ์ ใจมั่น แปด้วยซ้ายจ่อๆ ส่งบอลไปนอนกองก้นตาข่ายอย่างเด็ดขาด และอีกครั้งในนาที่ 27 เจ้าบ้านน่าจะได้ประตูที่ 2 แต่ลูกยิงบนเส้น 18 หลาของ เอกพันธ์ อินทเสน เฉี่ยวเสาออกหลังไปแบบเส้นยาแดงผ่าแปดเท่านั้น
 
ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกของเกมมาแล้ว เมืองทองฯ เริ่มครองเกมได้มากขึ้นและได้ลุ้นใน 5 นาทีต่อมาจากจังหวะการกลับตัวยิงจากระยะ 22 หลาของ คริสเตียน ควาคู แต่ก็ยังไม่ผ่านมือนาวทวารทีมเยือนรับไว้ได้สบาย ต่อมา น.40 เจ้าบ้านพลาดการได้ประตูที่ 2 อย่างเหลือเชื่อเมื่อ พิภพ อ่อนโม้ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารทีมเยือนแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดเซฟอย่างน่าเสียดาย หลังจากนั้นแม้ว่าทั้งสองทีมจะยังเดินหน้าบุกใส่กันอย่างหนักแต่ก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้จบ 45 นาทีแรก ชลบุรี ออกนำ เมืองทอง ไปก่อน 1 - 0
 
กลับมาสู้กันต่อในครึ่งเวลาหลัง ทั้งคู่ไม่ฟังเสียงนกเสียงกาเปิดเกมแลกกันทันที และเพียง น.48 เจ้าบ้านได้ลุ้นก่อนทันทีเมื่อ ณัฐพงษ์ สมณะ ได้เปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายก่อนจะเป็น เอกพันธ์ อินทเสน วิ่งมาแปเต็มหลังเท้าแต่ก็ได้แค่เฉี่ยวเสาออกหลังเท่านั้น
 
แต่แล้ว น.64 เมืองทองฯ ก็มาตีเสมอได้สำเร็จจากลูกยิงฟรีคิกอันเฉียบคมของ ดัสกร ทองเหลา ที่ได้ส่องด้วยเท้าขวาระยะ 25 หลา ส่งบอลผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านเข้ามุมเสาไปอย่างได้สวยงาม ทำให้เวลานี้สกอร์ของทั้งสองทีมกลับมาเท่ากันที่ 1 - 1  และในนาทีที่ 82 เมืองทองฯ พลาดการได้ประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลเดี่ยวกับนายทวารเจ้าบ้านก่อนจะตัดสินใจชิพบอลข้ามตัวแต่บอลกับไหลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย
 
ให้หลังมา 5 นาที เมืองทองฯ ยังได้ลุ้นอีกครั้งจากการยิงไกลระยะ 25 หลาของ ดัสกร ทองเหลา บอลพุ่งแรงแต่ไม่ผ่านมือนายทวารเจ้าบ้านเซฟเอาไว้ได้ หลังจากนั้นแม้ว่าทั้งสองทีมพยายามบุกใส่กันอยู่ตลอดแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีทีมใดพังประตูเพิ่มกันได้จบ 90 นาที ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านเสมอกับ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 1-1 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน
 
รายชื่อตัวจริงของทั้งสองทีม
ชลบุรี เอฟซี :
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (GK), สุรีย์ สุขะ, อนุชา กิจพงษ์ศรี, สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, คาซูโตะ คูชิดะ, อดุลย์ หละโสะ, ณัฐพงษ์ สมณะ (เจษฏากรณ์ เหมแดง), เอกพันธ์ อินทเสน, เทิดศักดิ์ ใจมั่น (สุกรี อีแต), พิภพ อ่อนโม้ (C)

เมืองทองฯ ยูไนเต็ด : กวิน ธรรมสัจจานันท์ (GK), วีระวุฒิ กาเหย็ม, ไพฑูตย์เทียบมา, เซช เรห์มาน, ภาณุพงษ์ วงษ์ศา, ดานโญ่ เซียก้า, ดัสกร ทองเหลา (C), พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, คริสเตียน ควาคู (มิโลสลาฟ ทอธ), นฤพล อารมณ์สวะ (ปิยะพล บรรเทา), ธีรศิลป์ แดงดา

บีอีซี เทโรศาสน 1 - 3โอสถสภาสระบุรี

ที่สนามเทพหัสดิน เวลา 18.00น.เป็นการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกนัดที่ 16ของฤดูกาล 2011คู่ระหว่าง "มังกรไฟ 3เค" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับที่ 6ของตาราง แข่ง 15นัด มี 22คะแนน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของทีม "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม 150สระบุรี ทีมอันดับที่ 10ของตาราง แข่ง 15นัด มี 19คะแนน เกมนี้ทางฝั่งเจ้าบ้าน บีอีซี เทโรศาสนยังคงไม่มี ธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าตัวเก่งที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บเช่นเดิม ส่วนทีมเยือน โอสถสภา เอ็ม 150สระบุรีวันนี้ได้พัก คลีตัน ซิลวา ไว้เป็นแค่ตัวสำรองที่ข้างสนามเท่านั้น

เริ่มเกมครึ่งแรกท่ามกลางอากาศที่แจ่มใสและกองเชียร์ทั้งสองทีมที่เข้ามา เชียร์กันอย่างหนาตา และเพียงแค่นาทีที่ 7เท่านั้นทีมเยือน โอสถสภาก็ได้โอกาสทักทายเจ้าบ้านก่อน เมื่อ พิพัฒน์ ต้นกันยากองหน้าตัวเก่งของทีมก็ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะซัดด้วย ซ้ายแต่ว่า ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านยังเซฟไว้ได้อย่างหวุดหวิด

แต่แล้วเจ้าบ้าน บีอีซี เทโรศาสนก็มาได้โอกาสครั้งแรกแล้วก็เป็นประตูขึ้นนำ 1-0ในนาทีที่ 12จากจังหวะที่ มิก้า ชูนวลศรีแบ็กขวาตั้งป้อมเปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาหน้าประตู มาซิโอ ดาซิลวากองหลังทีมเยือนโหม่งไม่ถึงบอลเลยมาถึง รณชัย รังสิโยขึ้นโหม่งจ่อๆ เข้าไปให้เจ้าบ้านออกนำอย่างรวดเร็ว

หลังจากเสียประตูทีมเยือนโอสถสภาก็ยังคงทำเกมบุกเพื่อหวังยิงประตุตีเสมอ แล้วก็มาทำได้สำเร็จในนาทีที่ 17จากการวางบอลยาวจากกลางสนามบอลข้ามกองหลังเจ้าบ้านก่อน พิพัฒน์ ต้นกันยาจะได้บอลหลุดเดี่ยวไปดวลกับ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์แล้วกองหน้า พลังเอ็มก็จัดการกระดกบอลข้ามหัวผู้รักษาประตูเจ้าบ้าน แม้ว่ากองหลังเจ้าบ้านจะตามไปสกัดออกมาจากเส้นประตูแต่บอลก็ได้ข้ามเส้นเข้า ไปเรียบร้อยให้ทีมเยือนตีเสมอเป็น 1-1

เกมช่วง 20นาทีแรกต้องบอกว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำเกมรุกและหาจังหวะยิงได้มากกว่า เจ้าบ้าน นาทีที่ 25ทีมเยือนเกือบได้ประตุขึ้นนำ เมื่อ เจษฎา พั่นะคุณมีเปิดเตะมุมทางฝั่งขวาไปที่เสาสอง เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่องขึ้นโหม่งย้อนมาที่เสาแรกแต่ว่ากองหลังเจ้าบ้านยังโหม่งสกัดออกมา จากเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด

2นาทีต่อมาทีมเยือนก็ได้ประตูขึ้นนำ 2-1จากจังหวะโต้กลับก่อนที่ ลาซารัส คัมเบ้จะกระชากบอลเข้าเขตโทษด้านขวา เป็นทางด้านกองหลังเจ้าบ้านที่เบียดไม่อยู่แล้วลาซารัส คัมเบ้ก็จัดการซัดด้วยขวาเสียบเสาสองเข้าไปชนิดที่ ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านที่กำลังออกมาปิดมุมหมดสิทธิ์เซฟเลยทีเดียว

น.38ทีมเยือนเกือบได้ประตูอีกครั้งเมื่อ ลาซารัส คัมเบ้ได้บอลเข้าเขตโทษมุมเดิมกับประตูที่สองก่อนจะซัดด้วยขวาแต่คราวนี้บอล ข้ามคานออกไป ถัดมาอีกเพียงนาทีเดียว พิพัฒน์ ต้นกันยา ได้บอลแล้วกระชากเข้าเขตโทษด้านซ้ายก่อนจี้เข้าไปที่เสาแรกแล้วยิงด้วยขวา แต่ว่า ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านยังปัดออกหลังไปได้

นาทีสุดท้ายทีมเยือนอดได้ประตูอย่างน่าเสียดายเมื่อ พิพัฒน์ ต้นกันยาทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมแล้วยิงด้วยขวาเข้าไป แต่ว่าผู้ตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้าไปก่อน แล้วก็หมดครึ่งแรกทีมเยือน โอสถสภา เอ็ม 150สระบุรี บุกมานำ บีอีซี เทโรศาสน 2-1

เริ่มเกมในครึ่งเวลาหลังเป็นทางฝั่งเจ้าบ้าน ที่ครองบอลเปิดเกมบุกเข้าใส่ทีมเยือนหมายจะยิงประตูตีเสมอ แต่ทางทีมเยือนก็หาจังหวะโต้กลับได้เป็นระยะๆ

น. 58ทีมเยือนได้ลุ้นเมื่อได้ลูกฟรีคิกระยะกว่า 30หลา เจษฎา พั่นะคุณมี กัปตันทีมจัดการปั่นด้วยขวาแต่ว่าบอลลอยข้ามคานออกไป

น.69พิพัฒน์ ต้นกันยาแย่งบอลจากกองหลังเจ้าบ้านได้แล้วใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวาที่เสาแรกแต่ว่า ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านยังเซฟไว้ได้

น.79คลีตัน ซิลวาตัวสำรองที่พึ่งเปลี่ยนลงไปของโอสถสภาได้บอลในเขตโทษก่อนไหลบอลให้กับ ลาซารัส คัมเบ้โยกหลบกองหลังเจ้าบ้านก่อนจะปั่นด้วยขวาแต่ว่าบอลข้ามคานออกไป

น.87ทีมเยือนพลาดการได้ประตูอย่างน่าเสียดายเมื่อ วรรณพล บุษปาคมตัวสำรองตัดบอลได้จากกลางสนามแล้วไล่จี้เข้าเขตโทษแต่ตัดสินใจช้า ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านออกมาคว้าบอลไว้ได้

เท่านั้นไม่พอช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนมาได้ประตูเป็ 3-1จากการทำเข้าประตูตัวเองของ พิชิตย์ ใจบุญ แล้วก็จบเกมด้วยสกอร์นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2ทีม
บีอีซี เทโรศาสน :
ทนงศักดิ์ พันภิพัฒน์ (GK), สุภชัย ภูผา, รณชัย รังสิโย, เจษฎา จิตสวัสดิ์ (C), มิก้า ชูนวลศรี (จักรกริช บุญคำ น.77), อีเคเล่ (อัครพล มีสวัสดิ์ น.64), ไพฑูรย์ นนทะดี, โอคูตู,  พิชิตย์ ใจบุญ, เฮลเตอร์ มาร์ติน, โนบูยูกิ ไซเซน (เทวา ศรีธรรมานุสาร น.62)

โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี :
ฉัตรชัย บุตรพรม (GK), ประทุม ชูทอง, บุญมี บุญรอด, คาเล็ด ฟาริด, เจษฎา พั่นะคุณมี (C), ลาซารัส คัมเบ้, ยูยุน (คลีตัน ซิลวา น.73), พิพัฒน์ ต้นกันยา (วรรณพล บุษปาคม น.71), เกรียงศักดิ์ ชุมพรผ่อง (กฤษฎา เก็มเด็น น.81), ฮิโรมิชิ, มาซิโอ ดาซิลวา

สรุปผลไทยพรีเมียร์ลีก ประจำวันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน 2554    

-  ชลบุรี เอฟซี  เสมอ  เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1-1

-  ศรีสะเกษ - เมืองไทย เอฟซี  ชนะ  บุรีรัมย์-พีอีเอ 1-0

-  เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ชนะ  ราชนาวี สโมสร 2-0

-  ศรีราชา-ซูซูกิ เอฟซี     แพ้  ทีทีเอ็ม พิจิตร  1-2

-  บีอีซี เทโรศาสน   แพ้   โอสถสภา เอ็ม–150- สระบุรี  1-3

-  เชียงราย ยูไนเต็ด  ชนะ   ทีโอที เอสซี 2-0

-  อาร์มี่ ยูไนเต็ด    เสมอ   พัทยา ยูไนเต็ด 3-3

-  อินทรี-เพื่อนตำรวจ เอฟซี  แพ้ การท่าเรือไทย เอฟซี 0-1

-  ขอนแก่น เอฟซี  แพ้  บางกอกกล๊าส เอฟซี  0-2

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook