ว่ายน้ำซีเกมส์ ส่งแข่งเก็บประสบการณ์

ว่ายน้ำซีเกมส์ ส่งแข่งเก็บประสบการณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นักว่ายน้ำชาย-หญิง ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซีย ได้รายงานตัวที่สระว่ายน้ำประชานิเวศน์ เพื่อเข้าแคมป์เก็บตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีนักกีฬา 20 จาก 25 คนเข้ารายงานตัว ขาดเพียง ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ นักว่ายน้ำความหวังเหรียญทองที่ติดธุระ และไม่สามารถมารายงานตัวได้

พ.อ.สมนึก แสงนาค ผู้จัดการฝ่ายความเป็นเลิศ สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า เตรียมที่จะส่งนักกีฬาทั้งชาย-หญิง ไปแข่งขันก่อนลุยซีเกมส์หลายรายการ โดยจะแบ่งให้นักว่ายน้ำได้ผลัดกันไปแข่งตามความเหมาะสม ประกอบด้วยวันที่ 9-13 มิ.ย. ว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์อาเซียน "ซีเอจกรุ๊ป" ที่เวียดนาม วันที่ 16-31 ก.ค. ว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่จีน และวันที่ 11-23 ส.ค. กีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 26 ที่จีน ก่อนที่จะยกทีมไปแข่งฮ่องกง โอเพ่น ที่ประเทศฮ่องกง เดือน ก.ย. และไปเก็บตัวที่เมืองคุนหมิง ของจีน ในระหว่างวันที่ 9-30 ต.ค. และเดินทางไปแข่งซีเกมส์ทันที

นอกจากนี้ นายเยิ่น ซุน เซิน โค้ชนักว่ายน้ำทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากนำเงือกสาวไทย 4 คน ประกอบด้วย ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง, ณัสญ์ศยา สู่สุข, เบญจพร ศรีพนมธร และเจนจิรา ศรีสอาด เดินทางไปฝึกซ้อมที่เมืองคุนหมิง ของจีน ในระหว่างวันที่ 24 เม.ย.-15 พ.ค.ที่ผ่านมาว่า ปรากฏว่าทั้งหมด ตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาสถิติได้ดีมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook