ทีพีแอลออลสตาร์เสมอเจแปนออลสตาร์ 2-2 ยอดบริจาคร่วม 16 ล้าน

ทีพีแอลออลสตาร์เสมอเจแปนออลสตาร์ 2-2 ยอดบริจาคร่วม 16 ล้าน

ทีพีแอลออลสตาร์เสมอเจแปนออลสตาร์ 2-2 ยอดบริจาคร่วม 16 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กินกันไม่ลงสำหรับเกมฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่าง เจแปน ออลสตาร์ กับ ทีพีแอล ออลสตาร์ ผลการแข่งขันเสมอกันไปแบบมิตรภาพ 2-2 ได้เงินบริจาคทั้งสิ้น 16,310,900 บาท

การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ เพื่อหารายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติซึนามิที่ประเทศญี่ปุ่น รวมถึงผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคใต้ของประเทศไทย รายการ "Thailand-Japan Stars Charity Match"ระหว่างทีม เจแปน ออลสตาร์ ที่นำทีมโดย ฮิเตโตชิ นากาตะ พบกับ ทีพีแอล อลลสตาร์ ที่นำโดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาของไทย

บรรยากาศก่อนเกมนั้นคึกคักพอสมควร มีการแสดงวงโยทวาทิตย์จาก ม.ราชภัฏพระนคร รวมถึงศิลปินนักร้องจากไทยและญี่ปุ่นรวมร้องเพลงสร้างบรรยากาศก่อนเกม โดยเกมวันนี้ออลสตาร์ไทยส่งผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนามมากมายทั้ง ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , สุเชาว์ นุชนุ่ม รวมถึงนักเตะกิตติมศักดิ์อย่าง "บิ๊กเปี้ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ที่ให้เกียรติสวมสตั๊ดลงเล่นด้วย

ทางด้าน เจแปน ออลสตาร์ วันนี้นำทัพมาโดย เอ็ดก้า ดาวิดส์ อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังทีมชาติฮอลแลนด์ที่มาร่วมแสดงฝีเท้า นอกจากนี้ยังมีบรรดาพ่อค้าแข้งชาวญี่ปุ่นที่ค้าแข้งในประเทศไทยอย่าง คาสุโตะ คุชิดะ กองกลางจาก ชลบุรี เอฟซี ฮิโรโนริ ซารูตะ กองหน้าจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี ส่วน ฮิเดโตชิ นากาตะ มีรายชื่อเป็นเพียงตัวสำรองเท่านั้น

เกมเริ่มาแค่นาทีที่ 3 จากความผิดพลาดของกองหลังออลสตาร์ไทย ที่จ่ายบอลพลาดโดน ฮิโรโนริ ซารูตะ ตัดบอลได้ก่อนที่กองกองหน้าจากบางกอกกล๊าสจะลากเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่ ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์ รับไว้ได้ไม่มีปัญหา ถัดมาอีก 5 นาที ออลสตาร์ ทีพีแอล เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ ซิโก้ ทำชิ่งกับ สุธี ก่อนที่สุธีจะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่ไม่มีจังหวะยิงไหลมาให้ สุเชว์ นุชนุ่ม ยิงด้วยซ้ายแต่ โนกูชิ ปินโต้ ยังปัดออกไปได้

หลังจากผ่าน 10 นาทีแรก เกมเริ่มเป็นทีม ออลสตาร์ไทยที่เริ่มครองบอลบุกใส่ออลสตาร์จากญี่ปุ่นได้มากขึ้น และก็มีโอกาสจากการยิงไกลของ วรวุฒิ วังสวัสดิ์ จากก็ยังไม่ผ่านการป้องกันของ ปินโต้ แต่ในนาทีที่ 14 ออลสตาร์เจแปนที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูนำไปก่อน จากการหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษของ เอ็ดก้า ดาวิดส์ ก่อนที่อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติฮอลแลนด์จะดึงบอลหนึ่งจังหวะ และยิงด้วยซ้ายบอลไปแฉลบ ประทุม ชูทอง เปลี่ยนทางเข้าประตูไปง่ายๆให้ออลสตาร์เจแปนนำก่อน 1-0

หลังจากที่โดนยิงประตูไปก่อน ทีมออลสตาร์ทีพีแอลพยายามเปิดเกมบุกเร็วขึ้นกว่าเดิม และนาทีที่ 23 ก็เกือบตีเสมอได้ เมื่อ สุธี สุขสมกิจ หลุดเข้ายิงในกรอบเขตโทษแต่ไปติดกองหลัง เจแปน ออลสตาร์ ออกหลังไป ถัดมาอีก 2 นาทีทีพีแอล ออลสตาร์ มีโอกาสอีกครั้งจากการยิงไกลของ สุเชาว์ นุชนุ่ม แต่ลูกยิงของดาวเตะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ข้ามคานไปไกล

ออลสตารืไทยลุยใส่ทีมเยือนอยางหนัก และนาทีที่ 29 ก็น่าได้ประตูตีเสมออย่างสุดๆ เมื่อ อานนท์ สังข์สระน้อย ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่ไม่มีจังหวะยิงไหลกลับมาให้ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ที่เติมมายิงด้วยขวาแต่ข้านคานไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 31 โจ้ห้าหลา ศรายุทธ ชัยคำดี วิญญานมาราโดนาเข้าสิงเมื่อโชว์แฮนด์ออฟก็อด จากจังหวะที่ สุธี สุขสมกิจ เพื่อนร่วมทีม บางกอกกล๊าส เอฟซี หลุดไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนจะเปิดไปกลางประตู แต่บอลลึกเกินไปโจ้สวมวิญญานมาราโดน่ากระโดดใช้มือปัดบอล ทำให้โดนใบเหลืองเป็นของแถมไป

หลังจากที่โดนออลสตาร์ทีพีแอลกดดันอยู่พักใหญ่เจแปนออลสตาร์ก็บุกสร้างจังหวะขึ้นมากดดันบ้าง และมีโอกาสจากการยิงหน้ากรอบเขตโทษของ ชินทาโร่ โทโคอิ แต่บอลไปโดนกองหลังออลสตารืทีพีแอลออกหลังไป นาทีที่ 42 โจ้ห้าหลาเกือบยิงได้จากจังหวะที่ ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อน จะแหวกเข้าไปยิงด้วยซ้ายแต่จังหวะสุดท้ายโดนกองหลังเจแปนออลสตาร์สกัดออกไปได้ก่อน

นาทีที่ 43 นิเวศ ศิริวงษ์ เกือบตีเสมอให้ทีพีแอลออลสตาร์ จากจังหวะที่โหม่งลุกเปิดจากด้านข้างของ สุเชาว์ นุชนุ่ม แต่ก็ยังถูกปฎิเสธโดย โนกูชิ ปินโต้ ที่พุ่งปัดได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงทดเวลาบาดเจ็บเกมยังเป็นออลสตาร์จากไทยที่บุกกดดันเพื่อเอาประตูตีเสมอให้ได้แต่จังหวะสุดท้ายก็ยังทำได้ไม่ดีพอทำให้จบครึ่งแรกตามอยู่ 0-1

ครึ่งหลังทั้งสองทีมทยอยเปลี่ยนผู้เเล่นสำรองลงมาเล่นหลายราย โดย ทีพีแอลออลสตาร์ ส่ง ธชตะวัน ศรีปาน อดีตมิดฟิลด์ชื่อดังลงสนามร่วมด้วย ธีราธร บุญมาทัน แบ็กซ้ายตังเก่งจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ และ วสันต์ นาทะสัน กองหน้าตัวเก่งจาก เชียงราย ยูไนเต็ด ส่วนออลสตาร์ญี่ปุ่นก็ส่งดาวดังอย่าง ฮิเตโตชิ นากาตะ ลงสนาม โดยเกมในช่วงแรกเป็นออลสตาร์จากไทยที่บุกกดดันทีมเยือนอย่างหนัก และได้ลุ้นจากการยิงในกรอบเขตโทษด้านซ้ายของ ธีราธร บุญมาทัน แต่ติดกองหลังทีมเยือนออกหลังไป

นาทีที่ 50 ออลสตาร์ไทยน่าได้ประตูตีเสมออีกครั้ง เมื่อ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค หลุดไปในกรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนจะเปิดไปให้ วสันต์ นาทะสัน แประยะไม่ถึง 5 หลา แต่กองหน้าจากสโมสร เชียงราย ยูไนเต็ด แปหลุดเสาไปอย่างน่าเสียดาย ถัดมาอีก 4 นา ธาตรี สีหา ได้ยิงอีกครั้งแต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป้นประตูได้

ออลสตาร์ทีพีแอลยังคงบุกกดดันทีมเยือนอย่างหนัก และนาทีที่ 55 ก็เกือบได้ประตูอีกครั้ง คราวนี้ ธาตรี สีหา พักอกในกรอบเขตโทษและวอลเลย์ด้วยซ้ายแต่บอลหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย หลังจากที่ตีเสมอไม่ได้ ออลสตาร์ไทยต้องมาโดนประตูที่สองจากจังหวะโต้กลับของเจแปนออลสตาร์ โนบุยูกิ ไซเซ็น กองกลางจาก บีอีซี เทโรศาสน ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายก่อนที่จะเลี้ยงตัดเข้าในแล้วสับไกลด้วยขวาหน้าเขตโทษบอลบอลพุ่งมุดใต้คานเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 64 หลังจากที่บุกอยู่นานออลสตาร์ทีพีแอลก็มาได้ประตูตีตื้นจนได้ จากจังหวะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางจาก บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่ายให้ ธาตรี สีหา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวาก่อนที่ศูนย์หน้าจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด จะยิงด้วยขวายัดไปที่เสาแรกให้ ออลสตาร์ ทีพีแอล ไล่ เจแปน ออลสตาร์ มาเป๋น 1-2

นาทีที่ 69 ออลสตารืไทยเกือบได้ประตูตีเสมอจากการประสานงานของสองดาวเตะ บุรีรัมย์ พีอีเอ ธีราธร เลี้ยงมาจากริมเส้นด้านซ้ายก่อนจะทำชิ่งกับ รังสรรค์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนที่แบ็กซ้ายตัวเก่งจ่าฝูงไทยลีกจะล็อกเข้าเท้าขวาและยิงยัดไปที่เสาแรกบอลหลุดเสาไปนิดเดียว ถัดมาอีก 9 นาทีออลสตารืไทยก็ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่กองหลังออลสตาร์ญี่ปุ่นจ่ายบอลพลาดมาเข้าทาง วสันต์ นาทะสัน หลุดเข้าไปยิงด้วยขวาเข้าประตูไปอย่างสวยงามให้ ทีพีแอล ออลสตาร์ ตามตีเสมอ เจแปนออลสตาร์ เป็น 2-2

หลังจากนั้น ออลสตาร์ ทีพีแอล ก็บุกกดดันอย่างหลักและมีโอกาสจากการยิงของ ชาคริต บัวทอง ที่ซ้ำลูกโหม่งของ ดัสกร ทองเหลา แต่ยังไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ จากนั้นก็มีโอกาสอีกจากการ ยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ สุเชาว์ นุชนุ่ม แต่ยังไม่ผ่านการป้องกันของผู้รักษาประตูเจแปนออลสตาร์ หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ทำประตูเพิ่มกันไม่ได้ทำให้จบเกม เจแปน ออลสตาร์ เสมอกับ ทีพีแอล ออลสตาร์ ไปสนุก 2-2

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม


ทีพีแอล ออลสตาร์ : ภัทรกร ตั้งอนุรัตน์(ผู้รักษาประตู) , นิเวศน์ ศิริวงษ์ , ศิวเมศ ธนูศร , สุธี สุขสมกิจ , องอาจ ก่อสินค้า , สุเชาว์ นุชนุ่ม , เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง , วรวุฒิ วังสวัสดิ์ , พงษ์พิพัฒน์ คำนวน , ประทุม ชูทอง , ศรายุทธ ชัยคำดี

เจแปน ออลสตาร์ : โนกูชิ ปินโต้(ผู้รักษาประตู) , โยชิอากิ มารุยาม่า , ฮิโรยูกิ ยามาโมโต้ , เอ้ดการ ดาวิดส์ , มาซากิโยะ มาโซโน่ , คาสุโตะ คุชิดะ , ชินทาโร่ โทโคอิ , ฮิโรโนริ ซารูตะ , ฮิโรมิกิ คาตาโน่ , คุนิฮิโกะ ทากิซาว่า , เคสุเกะ โอกาว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook